Có nên mua ghế rung cho bé không? Mua loại nào TỐT NHẤT?

Một vài năm trở lại đây, ghế rung cho trẻ sơ sinh đã trở thành xu hướng mới, nhận được nhiều sự quan tâm và đánh giá cao từ các bậc phụ huynh “thời 4.0”. Tuy nhiên bên cạnh đó, vẫn còn một số ít ba mẹ e ngại về vấn đề an toàn cho bé trong quá trình sử dụng.

Vậy thực chất có nên mua ghế rung cho bé không ? Trẻ sơ sinh có nằm được ghế nhún không ? Hãy cùng ZARACOS đi tìm lời giải đáp ở bài viết dưới đây ba mẹ nhé!

1. Công dụng của ghế rung cho bé

Ghế rung hay còn được biết với tên gọi ghế nhún, là một mô hình nâng cấp, cải tiến của chiếc nôi “truyền thống”.

Sản phẩm được thiết kế dạng ghế ngồi và nằm tiện lợi, được trang bị bộ điện rung có tần số nhẹ nhàng với nhiều chế độ rung nhún khác nhau, phù hợp với hệ thần kinh và não bộ của trẻ nhỏ. 

So với các mẫu nôi, cũi, ghế rung được đánh giá cao hơi bởi kích thước nhỏ gọn, có thể đặt được ở mọi vị trí trong nhà và đặc biệt là tiện lợi  khi mang theo trong những chuyến đi xa.

Có nên mua ghế rung cho bé không? (ảnh minh họa)

Có nên mua ghế rung cho bé không? (ảnh minh họa)

Nhiều mẫu ghế rung cao cấp cho trẻ sơ sinh hiện nay còn được tích hợp thêm nhiều tính năng hấp dẫn, thú vị, tốt cho sự phát triển toàn diện của bé như: Các loại đồ chơi, các con vật ngộ nghĩnh hoặc các bài nhạc du dương để đưa bé vào giấc ngủ dễ dàng,….

2. Có nên mua ghế rung cho bé không ?

Nếu như ba mẹ đang băn khoăn không biết có nên cho trẻ nằm ghế rung không, vậy thì hãy thử tham khảo các lợi ích mà ghế rung mang lại sau đây nhé!

2.1 Giúp bé ngủ ngon, ngủ sâu giấc hơn

Một giấc ngủ đảm bảo cả về thời điểm, độ dài và độ sâu sẽ giúp bé con nạp năng lượng và phát triển toàn diện, khỏe mạnh hơn. 

Vậy nên trong lần đầu tiên “đảm nhiệm” cương vị mới, nếu còn bỡ ngỡ chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc trẻ sơ sinh, chưa biết cách dỗ bé đi vào giấc ngủ đúng giờ, hãy “rinh” ngay một chiếc ghế rung về ba mẹ nhé!

Có nên cho trẻ nằm ghế rung khi ngủ không? (ảnh minh họa)

Có nên cho trẻ nằm ghế rung khi ngủ không? (ảnh minh họa)

Với cơ chế rung tự động, đều đặn và nhẹ nhàng, ghế rung sẽ vỗ về, đưa bé vào giấc ngủ một cách nhẹ nhàng như đang nằm trên vòng tay êm ái của mẹ.

Những mẫu ghế được cao cấp, được trang bị thêm hệ thống ru ngủ với các bài nhạc du dương sẽ giúp thả lỏng thần kinh để ngủ ngon, sâu giấc hơn.

2.2 Có thể dùng làm ghế ăn dặm cho bé

Với khả năng điều chỉnh linh hoạt thành ghế ngả, ghế nghiêng phù hợp với chiều cao và độ tuổi của bé qua từng giai đoạn, ghế rung sẽ là một “trợ thủ” đắc lực của mẹ trong quá trình tập ăn dặm cho bé.

Tần số rung lắc nhẹ nhàng của ghế giúp bé thả lỏng thần kinh, thoải mái và thư giãn hơn, từ đó dễ dàng hấp thụ đồ ăn, hạn chế quấy khóc, ngọ nguậy mỗi khi đến giờ “măm măm”.

Có nên dùng ghế rung cho bé ăn dặm không? Câu trả lời là có mẹ nhé!

Có nên dùng ghế rung cho bé ăn dặm không? Câu trả lời là có mẹ nhé!

2.3 Giúp bé hình thành tính tự lập ngay từ khi còn nhỏ

Có nên dùng ghế rung cho bé sơ sinh không? Nếu biết được công dụng này, chắc chắn nhiều ba mẹ sẽ phải “tậu” ngay một sản phẩm về đấy!

Các sản phẩm ghế rung hiện nay được thiết kế để phục vụ tối đa các nhu cầu hằng ngày của bé như: Nằm, ngồi, thư giãn, vui đùa cùng ba mẹ cũng như khi ngủ, nghỉ.

Có nên cho trẻ sơ sinh nằm ghế rung không? (ảnh minh họa)

Có nên cho trẻ sơ sinh nằm ghế rung không? (ảnh minh họa)

Quá trình nằm, ngồi trên ghế rung sẽ rèn cho bé thói quen tự chơi một mình, không hay làm nũng, mè nheo, ít phụ thuộc vào ba mẹ. Từ đó góp phần việc xây dựng thói quen, khả năng độc lập của bé sau này.

2.4 Giúp ba mẹ nhàn hạ hơn trong quá trình chăm bé

Sự hỗ trợ từ những chiếc ghế rung khiến cho quá trình trông con không còn là “một cơn ác mộng” nữa! Review này của nhiều mẹ bỉm đã phần nào nói lên được các lợi ích tuyệt vời mà ghế rung mang lại.  

Với ghế rung, bé có thể nằm tự chơi một mình, nằm sưởi nắng hay tự đi vào giấc ngủ mà không cần có ba mẹ phải “kè kè” ở bên 24/7.

Từ đó, ba mẹ sẽ có những khoảng thời gian rảnh rỗi để làm nốt công việc nhà đang dang dở, hoàn thành deadline trên cơ quan hay tự thưởng cho bản thân mình những phút giây nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày mệt mỏi.

Ghế rung giúp ba mẹ nhàn hạ hơn khi chăm bé

Ghế rung giúp ba mẹ nhàn hạ hơn khi chăm bé 

3. Có nên cho trẻ sơ sinh nằm ghế rung không ?

Theo các chuyên gia từ Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP), nếu có nhu cầu ba mẹ có thể sử dụng ghế rung điện cho bé trong một khoảng thời gian ngắn như khi bé thức, ngồi chơi hoặc trong các giấc ngủ ngắn, không nên dùng để cho bé ngủ dài, ngủ qua đêm.

Đồng thời ba mẹ cũng cần lưu ý không sử dụng ghế rung khi bé đã có thể tự ngồi mà không cần hỗ trợ để tránh những tình huống đáng tiếc xảy ra.

Có nên dùng ghế rung cho trẻ sơ sinh? Câu trả lời là có ba mẹ nhé!

Có nên dùng ghế rung cho trẻ sơ sinh? Câu trả lời là có ba mẹ nhé!

Để bảo đảm an toàn tối đa cho trẻ nhỏ, việc sử dụng ghế rung điện cần phải tuân theo các quy định được đặt ra bởi các cơ quan, ban ngành chịu trách nhiệm về an toàn sản phẩm tại các quốc gia.

4. Ghế rung dành cho bé ở độ tuổi nào ?

Theo khuyến cáo từ các chuyên gia, trẻ nhỏ từ sơ sinh đến 18 tháng tuổi có thể sử dụng ghế rung. 

Trong đó, từ 3 đến 6 tháng tuổi là khoảng thời gian lý tưởng nhất bởi ở thời điểm này, bé chưa biết lẫy, chưa biết bò, vậy nên sử dụng ghế rung sẽ rất an toàn và hiệu quả.

Ghế rung phù hợp nhất cho trẻ từ 3 đến 6 tháng tuổi

Ghế rung phù hợp nhất cho trẻ từ 3 đến 6 tháng tuổi

Còn từ 2 tuổi trở đi, bé hiếu động hơn, thích khám phá mọi thứ xung quanh. Khi đó thì việc sử dụng ghế rung có thể sẽ gây nguy hiểm, vậy nên bố mẹ hãy cân nhắc mua và cho bé nhà mình sử dụng sao cho phù hợp nhất với độ tuổi của con nhé!

5. Các loại ghế rung cho trẻ sơ sinh

Hiện nay trên thị trường, ghế rung cho trẻ sơ sinh được chia thành 02 loại chính gồm:

5.1 Ghế rung cho bé dạng lưới

Ghế rung cho trẻ sơ sinh dạng lưới có cấu tạo khá đơn giản và gọn nhẹ, với lớp vải lưới mang đến cảm giác thông thoáng, dễ chịu cho bé khi sử dụng. 

Đây là sản phẩm lý tưởng nhất cho bé vào những ngày hè oi bức, nóng nực.

Ghế rung cho bé dạng lưới

Ghế rung cho bé dạng lưới

5.2 Ghế rung cho bé dạng điện 

Loại ghế rung này được sản xuất với thiết kế nhiều chế độ rung tự động khác nhau, hoạt động bằng nhiên liệu chính là pin hoặc điện.

Ghế rung cho bé dạng điện

Ghế rung cho bé dạng điện 

6. Có nên mua ghế rung cho bé không? Mua loại nào TỐT NHẤT ?

Nếu như ba mẹ đang băn khoăn không biết nên mua ghế rung cho bé loại nào an toàn, phù hợp, vậy thì hãy tham khảo ngay ghế rung Zaracos Comfort 1106.

Đây là một sản phẩm đến từ thương hiệu Zaracos đình đám của Mỹ, chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc trẻ em chuyên nghiệp, được hàng triệu mẹ bỉm trên toàn thế giới tin dùng.

So với các mẫu ghế rung trẻ em cùng loại trên thị trường, ghế rung Zaracos Comfort 1106 sở hữu những ƯU ĐIỂM vượt trội như: 

  • Thiết kế đa năng: Không đơn giản chỉ là một chiếc ghế rung cho bé sơ sinh nằm ngủ, Zaracos Comfort 1106 còn có thể điều chỉnh thành một chiếc, một chiếc giường phẳng hay thậm chí là một chiếc ghế bập bênh cho bé ăn, ngủ, chơi thoải mái nhất.
  • Có thể xoay tròn được 360 độ nên dù ba mẹ đang ở bất kì vị trí nào thì cũng có thể xoay bé về hướng mình mà không phải bê vác cồng kềnh.
  • Đai ghế Zaracos Comfort 1106 chắc chắn, bền chặt cùng hệ thống phanh khóa đảm tối đa an toàn, hạn chế tình trạng trơn trượt, rơi ra ngoài khi bé sử dụng.
  • Không gian ghế rộng rãi, dài không gây cảm giác bị gò bó, khó chịu, mang lại sự thoải mái nhất cho bé yêu.

Không gian ghế Zaracos Comfort 1106 rộng rãi

Không gian ghế Zaracos Comfort 1106 rộng rãi

  • Đa dạng tùy chỉnh: Nhạc tùy chỉnh 3 chế độ nhỏ, trung bình và lớn; Đèn ngủ có 3 mức ánh sáng mạnh – nhẹ – dịu; Hệ thống ru ngủ có 5 bài nhạc du dương với 3 tùy chỉnh chế độ nhạc nhỏ, trung bình và lớn.
  • Zaracos Comfort 1106 được trang bị thêm tấm vải che thoáng khí, không chỉ giúp bé tránh được khói bụi, tia UV mà còn mang lại cảm giác mát mẻ nhất là khi vào mùa hè.
  • Chất liệu bền chắc, cứng cáp: Được thiết kế chắc chắn với khung kim loại thép cao cấp không rỉ và không bị oxy hóa.
  • Phần đệm lót mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt, đặc biệt có thể tháo rời dễ dàng để làm sạch, vệ sinh.
  • Có trọng lượng khá nhẹ chỉ 4.8kg, vậy nên có thể gấp gọn, đem theo bên người hoặc bỏ cốp xe khi đi du lịch.

Ảnh review ghế rung cho bé Zaracos Comfort 1106 thực tế

Ảnh review ghế rung cho bé Zaracos Comfort 1106 thực tế 

  • Màu sắc ghế sang trọng, bắt mắt với 02 gam màu nâu, xanh thời thượng, đồ chơi đi kèm bắt mắt, sinh động và dễ thương giúp bé phát triển thị giác, cũng như khả năng nhận thức ngay từ giai đoạn đầu đời.
  • Giá cả phải chăng: Zaracos Comfort 1106 thuộc phân phúc ghế rung cao cấp nhưng giá lại khá “mềm”, dao động trong khoảng trên dưới 2.000.000 VNĐ tùy từng chỗ bán. So với chất lượng mang lại thì mức giá này được nhiều mẹ bỉm sau khi sử dụng đánh giá là cực kỳ hợp lý!

7. Một vài lưu ý để sử dụng ghế rung an toàn

Theo thống kê tại Mỹ, mỗi năm có đến gần 2000 trẻ sơ sinh bị thương do các tai nạn khi ngồi trên ghế rung điện. Nguyên nhân chủ yếu bắt nguồn từ sự bất cẩn của người chăm sóc. 

Vậy nên để hạn chế tối đa các tình huống không mong muốn khi cho bé sử dụng ghế rung, ba mẹ cần ghi nhớ các lưu ý quan trọng sau đây:

  • Không dùng ghế rung cho bé dưới 3 tháng tuổi. Vì trước 3 tháng tuổi, khung xương của bé vẫn còn rất yếu.
  • Khi bé mới sử dụng, cường độ rung nhún chỉ nên ở mức thấp nhất để bé bắt đầu làm quen, không nên chọn mức cao vì có thể khiến bé khó chịu.
  • Thời gian sử dụng ghế rung không nên quá 30 phút/lần.
  • Chỉ đặt ghế rung trên bề mặt bằng phẳng, không trơn trượt, không gồ ghề để đảm bảo an toàn tối đa cho bé.
  • Đảm bảo cài dây đai bảo vệ ôm vào cơ thể bé nhưng không nên quá chặt để tránh làm bé cảm thấy khó chịu, bức bối khi ngồi, nằm trên ghế.
  • Tuyệt đối không để bé một mình khi ngồi trên ghế rung mà không có người lớn giám sát.
  • Không nên dùng khi bé biết tự ngồi hoặc khi bé đã nặng hơn hơn số kilogram tải trọng an toàn được nhà sản xuất ghi trên ghế.

Có nên dùng ghế rung cho bé không? (ảnh minh họa)

Có nên dùng ghế rung cho bé không? (ảnh minh họa)

Trên đây là bài viết giải đáp thắc mắc “Có nên mua ghế rung cho bé không, mua loại nào tốt?” của ZARACOS. Hy vọng những thông tin trên sẽ thực sự hữu ích, giúp ba mẹ tham khảo và lựa chọn cho bé cưng nhà mình mẫu ghế rung phù hợp nhé!

ZARACOS Việt Nam là đơn vị chuyên nhập khẩu và phân phối các mẫu ghế rung chính hãng thương hiệu Zaracos Mỹ (USA) tại thị trường Việt Nam với mức giá TỐT NHẤT!

Vậy nên nếu ba mẹ quan tâm và muốn tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm này, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời và nhanh chóng nhất!

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Bình luận đã bị đóng.