Nên mua nôi hay cũi cho bé: Lựa chọn nào tốt nhất ?

Bố mẹ đang phân vân trong việc nên mua nôi hay cũi cho bé để làm sao hợp lý, vừa tiết kiệm chi phí, vừa tiết kiệm không gian phòng? Hãy cùng Zaracos tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé!

1. Nên mua nôi hay cũi cho bé sơ sinh còn tùy vào nhu cầu sử dụng của bố mẹ

Trước khi tìm hiểu việc nên mua nôi hay cũi loại nào tốt hơn, thì chúng ta xem qua ưu – nhược của từng loại nhé:

1.1 Ưu – nhược điểm của nôi

Ưu điểm của nôi

– Nôi trẻ em được ví như một chiếc “giường mini” chuyên biệt dành riêng cho bé. Ngoài dùng để ngủ, nôi cũng là nơi để bé nghỉ ngơi, vui chơi trong phạm vi an toàn, tránh các loài côn trùng gây hại như ruồi, muỗi, gián, sâu bọ,… từ đó giúp bố mẹ yên tâm khi chăm sóc con.

– Nôi trẻ em có kích thước không quá lớn, thường vừa vặn với cơ thể bé, giúp tiết kiệm không gian phòng.

– Dễ xếp gọn, di chuyển, tiện lợi khi đi du lịch cùng bố mẹ.

nen-mua-noi-hay-cui-cho-be-uu-nhuoc-tung-loai
Có nên mua nôi cho trẻ sơ sinh hay là cũi ? Ưu nhược điểm từng loại

Nhược điểm của nôi

Những loại này bé chỉ dùng được trong một khoảng thời gian ngắn, khi đã biết lẫy thì việc nằm nôi tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Khi nào cần mua nôi trẻ em?

Nôi trẻ em có thể được sử dụng từ lúc bé mới sinh cho đến khi bé bắt đầu tập lật mình. Trong giai đoạn từ 0 đến 3 tháng tuổi, cơ thể của trẻ còn yếu đồng thời hệ miễn dịch của bé chưa được hình thành mạnh mẽ, vì vậy việc sử dụng nôi là một lựa chọn tốt. Trong thời gian này, nôi nên được đặt gần giường của bố mẹ để tiện cho việc chăm sóc bé.

1.2 Ưu – nhược điểm của cũi

Ưu điểm của cũi

– Cũi trẻ em cũng được gọi là giường trẻ em, nhưng có chiều cao và chiều rộng lớn hơn gấp nhiều lần so với nôi.

– Cũi mang đến cho bé khoảng không gian rộng rãi, thoải mái hơn đề vui đùa, ngủ nghỉ. Đặc biệt an toàn cho bé kể cả khi bé đã biết lẫy.

– Ngoài ra cũi còn giúp bé đứng vịn, chập chững bước từng bước khi bé đang giai đoạn tập đứng, tập đi. Khi bé ở trong cũi, bố mẹ cũng hoàn toàn yên tâm vì cũi có thiết kế thanh chắn cao, bé khó có thể leo trèo ra bên ngoài.

cui-cho-be-la-gi-uu-diem-va-nhuoc-diem
Cũi trẻ em phù hợp với bé trong giai đoạn tập đứng, tập đi.

Nhược điểm của cũi

– Cũi dùng cho bé thường có kích thước khá lớn, nếu những gia đình có không gian phòng nhỏ thì việc dùng cũi sẽ khá chật chội.

– Cồng kềnh, khó gấp gọn, khó di chuyển đến nơi khác.

Thời điểm nào ba mẹ mua cũi cho bé

Khi bé biết lật, biết bò thì ba mẹ nên sắm cho bé một chiếc nôi cũi. Giai đoạn này trẻ phát triển nhanh, hệ xương cũng cứng cáp hơn nên ba mẹ có thể yên tâm cho bé tự do vui chơi trong cũi, vừa đảm bảo an toàn và tập tính tự lập cho con.

Ngoài ra có thể cho bé ngủ riêng trên cũi hoặc ghép đôi với giưỡng của ba mẹ, giúp dễ dàng chăm sóc con hơn vào ban đêm.

[Mua sắm] Nôi cho bé giá bao nhiêu

2. Vậy nên mua nôi hay cũi cho bé – Tùy thuộc vào độ tuổi khi sử dụng

nen-mua-noi-hay-cui-phu-thuoc-vao-do-tuoi-su-dung

Bố mẹ có thể dựa vào độ tuổi của bé để có lựa chọn phù hợp

Đối với bé trong độ từ 0 tháng tuổi đến khi bé biết lật, theo kinh nghiệm của Zaracos thì tốt nhất bố mẹ nên chọn mua nôi rung cho bé để có thể tiện lợi chăm sóc và giúp bé phát triển tốt nhất. Tuy nhiên bố mẹ cần đặt nôi của bé gần cạnh giường của mình để chăm sóc bé những lúc bé giật mình, nôn trớ, quấy khóc. 

Khi bé đã biết bò và biết đi, thì bố mẹ có thể sắm cho bé một chiếc cũi để tạo không gian riêng, rộng rãi hơn cho bé ngủ, vui chơi. Điều này vừa dạy trẻ cách tự lập, vừa mang đến cho bé không gian vui chơi, ngủ nghỉ thoải mái hơn.

Nên mua nôi loại nào cho trẻ sơ sinh

3. Nôi cũi Zaracos – Sản phẩm tích hợp 2 In 1 tiện lợi

Nôi cũi thương hiệu Zaracos là sản phẩm được ra đời để khắc phục những bất tiện của nôi và cũi, Tính năng đa dạng cho bé như: làm nôi, cũi, giường cho bé, làm nơi cho bé chơi…

noi-cho-be-so-huu-nhieu-cong-dung

Nôi cũi Zaracos – Sản phẩm tích hợp cả hai chức năng của nôi và cũi

Được thiết kế với khả năng điều chỉnh độ cao rất tiện lợi. Khi bé nhà bạn đã lớn và không còn nhu cầu sử dụng nôi, bạn hoàn toàn có thể biến nó thành chiếc cũi để bé vui chơi, ngủ nghỉ chỉ với vài thao tác đơn giản.

Với khả năng biến đổi đa dạng từ nôi thành cũi, sản phẩm tạo không gian vui chơi thoải mái và an toàn cho bé, giúp bố mẹ yên tâm làm việc nhà mà không lo sợ bé bị ngã hay va chạm vào đồ dùng nguy hiểm khác. Hơn nữa, mẫu nôi cũi hiện đại này còn có thể gấp gọn, dễ dàng di chuyển với 4 bánh xe rất tiện trong việc vệ sinh nhà cửa.

Ưu điểm nổi bật:

Nôi cũi vải Zaracos Jelly 6046 Có thể gấp gọn chỉ bằng 1 nút bấm trung tâm ở đáy cũi, dễ dàng di chuyển nhờ có bánh xe.

Tiết kiệm diện tích khi gấp lại – Tiện lợi khi đưa bé đi du lịch cùng với bố mẹ.

noi-2-tang-rong-rai-cho-be-vui-choi

Đặc biệt không gian nôi rộng rãi với chiều dài 1m2 rộng 1m – Tạo sự thoải mái, an toàn cho bé yêu khi ngủ.

Khung sườn được làm từ thép chịu lực tốt, độ thẩm mỹ cao, khung nôi chắc chắn.

Có kèm mùng che, thanh đồ chơi cho bé

noi-zaracos-co-mung-che

Chất liệu vải thoáng khí và an toàn cho sức khỏe, giúp bé ngủ ngon giấc và thoải mái.

Sản phẩm còn có nôi nhỏ để dễ dàng thay bỉm và tã cho bé (< 10kg).

noi-zaracos-co-cho-thay-ta-cho-be

Thiết kế nôi cũi Zaracos có 3 tầng: tầng thay tã, giường cho trẻ sơ sinh và khi lớn lên chúng lại trở thành cũi chơi hữu ích, an toàn cho trẻ.

Như vậy để giải đáp băn khoăn của bố mẹ giữa việc nên mua nôi hay cũi cho bé sơ sinh, thì sự lựa chọn tốt nhất là nên mua nôi cũi. Bởi nôi cũi tích hợp cả hai chức năng của nôi và cũi, vừa giúp bố mẹ tiết kiệm chi phí vừa mang đến sự tiện lợi, giúp trẻ thoải mái vận động để cân nặng và chiều cao phát triển hơn mỗi ngày.

Trên đây là bài viết cung cấp những thông tin hữu ích nhằm giúp bố mẹ tìm được câu trả lời “nên mua nôi hay cũi cho bé?” Chúc bố mẹ có sự lựa chọn sáng suốt nhất cho bé yêu của mình. Theo dõi ngay Zaracos để xem thêm những kinh nghiệm sắm đồ cho bé hữu ích khác nhé !

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Bình luận đã bị đóng.