banner-danh-muc-ghe-o-to-zaracos
Ghế Ngồi Ô Tô
Ưu tiên xem:
Beige
Gray
12 đánh giá
2,885,000
Gray
Mint
Pink
13 đánh giá
3,585,000

Ghế ngồi ô tô cho bé- Ghế ngồi xe hơi cho bé

I. Ghế ngồi ô tô cho bé là gì ?

Ghế ngồi ô tô cho bé là vật dụng không thể thiếu mỗi khi di chuyển cùng ba mẹ. Thông thường khi bé đi ô tô sẽ được mẹ ôm vào lòng, điều đó sẽ làm cho trẻ khó chịu và nóng nực, nhưng cũng không thể để trẻ ngồi 1 mình vì ghế trên xe được thiết kế cho người lớn.

Vì thế Ghế ô tô cho bé được ra đời, ngoài việc giúp trẻ có chỗ ngồi – nằm riêng thoải mái, mà còn 1 lý do quan trọng nhất : Đảm bảo an toàn cho trẻ.

ghe-ngoi-oto-giup-be-co-cho-ngoi-thoai-mai-tren-oto

II. Vì sao ba mẹ nên mua ghế em bé ngồi xe hơi ?

Xe Ô tô là phương tiện di chuyển tiện lợi nhất trong các chuyến đi đường dài, đặc biệt là gia đình có con nhỏ. Thế nhưng nhiều ba mẹ còn chủ quan khi chỉ ôm trẻ hoặc ngồi trên ghế có sẵn trên ô tô. Khi người lớn thắt dây an toàn, còn đối với bé nhỏ hoặc sơ sinh thì không thể.

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có cơ thể chưa phát triển hoàn thiện, mong manh và nhạy cảm hơn người lớn. Cho nên chỉ cần lực tác động mạnh có thể làm trẻ bị thương. Độ tuổi bé còn nhỏ thì tổn thương càng cao.

Trong khi xe hơi hiếm có loại nào thiết kế riêng ghế ô tô cho bé, trong trường hợp xảy ra va chạm thì trẻ là đối tượng dễ bị tổn thương nhất. Việc không có ghế an toàn cho trẻ em sẽ gây ra nguy cơ thương tích, thậm chí có thể tử vong.

ghe-ngoi-xe-hoi-zaracos
Ghế ngồi oto cho bé giúp trẻ thoải mái và an toàn hơn

Ghế xe hơi trẻ em được thiết kế phù hợp với kích thước và cân nặng của trẻ trong từng giai đoạn, nên sẽ là giải pháp đảm bảo an toàn tốt nhất cho bé trong suốt hành trình di chuyển bằng xe ô tô.

Các thí nghiệm khoa học đã chứng minh, khi tai nạn xảy ra thì bé được mẹ bế trong lòng có khả năng chấn thương nặng nhất vì sẽ bị hất về phía trước. Theo số liệu của Ủy ban An toàn Giao thông Hoa Kỳ (NHTSA) nguyên nhân hàng đầu gây ra tử vong và thương tật cho trẻ em dưới 14 tuổi ở Mỹ là tai nạn giao thông.

Hiệp hội xe hơi Anh (RAC) cũng đưa ra nguyên nhân cho thấy tỷ lệ tử vong ở trẻ dưới 4 tuổi tăng 10 lần trong trường không sử dụng ghế ngồi ô tô cho bé.

Tại các quốc gia phát triển, việc bé dưới 12 tuổi phải dùng ghế ô tô cho bé khi di chuyển bằng xe hơi là điều bắt buộc.

chon-ghe-oto-phu-hop-voi-khong-gian-xe

Còn ở Việt Nam, việc sử dụng ghế ngồi xe hơi em bé chưa được phổ biến. Một phần vì thói quen ôm trẻ vào lòng khi ngồi trên xe. Điều nay gây nguy hiểm và khiến trẻ không cảm thấy thoải mái, cách tốt nhất là nên để trẻ vào ghe em be ngoi xe oto phù hợp cân nặng và kích cỡ của mình. Ngoài ra còn một số lợi ích khác như :

Thoải mái: Ghế ngồi ô tô cho trẻ sơ sinh cung cấp sự thoải mái cho trẻ khi di chuyển, đặc biệt trong những chuyến đi xa. Chúng được thiết kế để phù hợp với kích thước và hình dáng của trẻ, giúp trẻ cảm thấy thoải mái hơn so với việc ngồi trên ghế xe bình thường.

Tính linh hoạt: Ghế em bé xe hơi có thể dễ dàng di chuyển từ xe này sang xe khác, điều này rất hữu ích nếu gia đình bạn có nhiều xe hoặc nếu bạn cần để bé đi cùng với người khác.

Ngăn chặn bé đùa nghịch: Khi sử dụng ghế xe ô tô cho bé sẽ khó có thể di chuyển khắp nơi trong xe và gây ra hành vi nguy hiểm, chẳng hạn như mở cửa xe khi đang di chuyển.

Giúp ba mẹ tập trung hơn: Biết rằng bé đang an toàn và thoải mái trong ghế của mình, người lái xe có thể tập trung hơn vào việc lái xe, giảm stress và mệt mỏi.

Qua những thông tin trên, chắc ba mẹ cũng đã nhận ra tầm quan trọng của Ghế ngồi ô tô cho bé rồi đúng không ?

III. Tiêu chí chọn mua ghế ngồi ô tô cho trẻ sơ sinh

1. Ghế em bé xe hơi phải được thiết kế với tiêu chuẩn an toàn cực kỳ cao và khắt khe. Vì vậy nên chọn những thương hiệu uy tín để đảm bảo về chất lượng.

2. Lựa chọn ghế trẻ em oto phù hợp với tuổi và cân nặng trẻ.

3. Đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dưới 12kg, phải chọn các loại ghế oto cho trẻ em quay mặt về sau xe, ngược chiều với người lớn.

4. Ghế quay mặt phía trước sẽ dành cho trẻ từ 12kg hoặc 3, 4 tuổi trở lên, nên chọn những loại ghế xe hơi có lưng cao, ghế nâng hoặc loại không có tựa lưng.

5. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại ghế ngồi ô tô cho bé có chức năng điều chỉnh độ cao của lưng, độ rộng giúp bé đổi tư thế ngồi thoải mái.

6. Phải có dây an toàn 5 điểm giúp cố định trẻ an toàn, tăng chỉnh được độ dài.

7. Đệm lót phải êm và làm từ sợi vải thoáng khí, để bé ngồi lâu không bị bí bách.

8. Ghế an toàn phải phù hợp với kết cấu xe hơi của gia đình, phù hợp với không gian trên xe và dễ dàng tháo lắp và di chuyển.

IV. Các loại Ghế cho em bé ngồi ô tô trên thị trường hiện nay 

Các mẫu ghế ngồi ô tô cho bé ngày nay đa dạng về mẫu mã, làm cho các bậc phụ huynh phân vân không biết lựa chọn thế nào. Hãy bắt đầu từ nguyên tắc an toàn trước.

1. Ghế ôtô cho bé sơ sinh

Phải đặt quay mặt về phía sau,ngược hướng với người lớn. Vì thời điểm này xương bé rất yếu, đặc biệt là phần cổ. Nếu bé ngồi quay mặt về phía trước, khi xảy ra tai nạn thì thân bé vẫn được cố định bằng đai an toàn trên ghế ôtô trẻ em, nhưng phần đầu sẽ bị hất về trước với một lực mạnh theo quán tính, có khả năng làm gãy cổ bé hoặc ảnh hưởng đến xương sống của trẻ.

Ghế ngồi xe hơi cho bé hoặc nôi ô tô cho trẻ sơ sinh thường an toàn, dễ sử dụng và thoải mái hơn cho bé và cha mẹ. Loại Nôi xách ô tô này có tay cầm, giúp việc vận chuyển thuận tiện. Dù bé đang ngủ cũng không cần đánh thức để bồng bé dậy như các mẫu ghế ô tô trẻ em khác. Chỉ cần nhấc nôi xách ô tô ra khỏi chỗ ngồi và đưa bé vào nhà.

su-dung-ghe-ngoi-oto-cho-be-giup-dam-bao-an-toan
Nôi ô tô cho trẻ sơ sinh được thiết kế phù hợp với khung xương bé

2. Ghế ngồi xe hơi cho trẻ kết hợp xe đẩy

Ghế xe hơi cho trẻ có chốt để gắn lên xe đẩy, đây là một combo rất tiện lợi đặc biệt là khi đi du lịch hoặc đơn giản là đưa bé ra ngoài chích ngừa, siêu thị.

ghe-oto-ket-hop-xe-day

3. Ghế ô tô đa năng cho bé

Loại ghế này có lưng có thể chuyển chế độ từ ngồi đến nằm, thích hợp cho trẻ từ sơ sinh đến 11 tuổi. Thay vì phải mua ghế ngồi ô tô cho bé theo từng giai đoạn, thì với loại ghế ô tô đa năng này sẽ giúp ba mẹ tiết kiệm được 1 khoảng.

Tuy nhiên loại ghế xe hơi đa năng này sẽ nặng và có giá mắc hơn các mẫu ghế ôto sơ sinh. Do cấu tạo phức tạp, nhiều chức năng và chế độ hơn.

ghe-oto-zaracos-su-dung-tu-so-sinh-den-11-tuoi
Ghế ô tô đa năng sử dụng bé từ sơ sinh đến 11 tuổi

V. Lưu ý cách lắp ghế trẻ em trên ô tô mà ba mẹ cần biết

Cần đọc kĩ hướng dẫn sử dụng cách lắp ghế ngồi xe hơi cho trẻ em hoặc nhờ hỗ trợ từ nhân viên kĩ thuật để lắp đúng các bộ phận. Khi ghế ô tô cho bé được cố định vào đúng các khớp nối, ghế sẽ không bị xê dịch quá 2 cm.

can-lap-dat-ghe-o-to-cho-be-dung-cach
Nên nhờ kĩ thuật tư vấn về cách lắp ghế trẻ em trên ô tô

Nên thực hành lắp ghế xe hơi cho bé nhiều lần để làm quen các thao tác để cho lần sử dụng tiếp theo dễ dàng hơn.

Không được đặt ghế xe hơi cho bé ở ghế trước, vì khi va chạm túi khí bung ra gây nguy hiểm tới trẻ.

Khi bé ngủ trên Car Seat phải thắt dây an toàn. Cho bé cầm món đồ chơi yêu thích giúp con vui chơi trên suốt quá trình di chuyển.

Không nên để các vật cứng hoặc không an toàn trên xe. Khi va chạm sẽ theo quán tính bay ra phía trước gây nguy hiểm cho trẻ.

VI. Ghế em bé xe hơi loại nào tốt ?

Nôi ô tô cho trẻ sơ sinh thương hiệu Zaracos là sản phẩm được nhiều ba mẹ tin dùng, với thiết kế thông minh,đa dạng về sản phẩm cùng chế độ bảo hành 2 năm giúp ba mẹ an tâm khi sử dụng.

Các sản phẩm ghế ngồi ô tô cho bé nổi bật tại Zaracos:

1. Zaracos Cusco 6406

Ghế Ngồi Ô Tô Cho Bé Zaracos CUSCO 6406 dành cho trẻ từ sơ sinh đến 12 tuổi (Nhóm 0+/1/2/3 ; từ sơ sinh ~ 36kg)

Dễ dàng điều chỉnh ghế ngồi ô tô của con bạn để tạo sự thoải mái tối đa mà không cần phải lắp lại ghế hoặc làm phiền con bạn.

ghe-ngoi-oto-zaracos-cusco-6406-cao-cap

Ghế an toàn cho trẻ em dạng ghế Universal – Phổ thông được phân loại với những điều kiện nghiêm ngặt hơn những loại ghế trước đây không có công bố ECE-R44/04

Phù hợp cho các dòng xe được trang bị chốt ISOFIX an toàn 3 điểm, tiêu chuẩn số 16 UN/ECE hoặc các tiêu chuẩn tương đương khác.

2. Zaracos New Aroma 7196

Ghế ngồi ô tô cho bé sơ sinh Zaracos New Aroma 7196 sử dụng cho bé từ sơ sinh đến 6 tuổi.

ghe-zaracos-new-aroma-7196

  • Cố định ghế trẻ em ô tô bằng dây SeatBelt nên phù hợp với mọi loại xe
  • Thiết kế màu sắc bắt mắt và tinh tế.
  • Khóa và dây đai chắc chắn, chỉnh được độ dài.
  • Lưng ghế ngã được 3 chế độ.​

Địa chỉ mua ghế ngồi ô tô cho bé tại HCM :

Địa chỉ: 45/24 Ông Ích Khiêm Phường 10 Quận 11 Tp.Hồ Chí Minh
Hotline mua hàng: 0901 322 106 –  0938 220 226
Website: https://zaracos.vn/