Nên mua địu hay xe đẩy – Tiết lộ bí mật có thể bố mẹ chưa biết

Thời gian gần đây, địu và xe đẩy xuất hiện phổ biến, nhanh chóng trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bố mẹ chăm sóc bé thuận lợi hơn. Vậy cụ thể, nên mua địu hay xe đẩy tốt hơn? Thế mạnh, hạn chế của địu và xe đẩy là gì? Câu trả lời chi tiết của Zaracos sẽ được tiết lộ ngay trong bài viết sau đây.

1. Ưu điểm, hạn chế của địu em bé

Trước khi đưa ra quyết định cho việc nên mua địu hay xe đẩy, bố mẹ hãy tham khảo những ưu điểm, hạn chế của cả địu và xe đẩy được Zaracos tổng hợp ngay bên dưới.

diu-em-be-gon-nhe-de-su-dung

Địu em bé “ghi điểm” nhờ thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng mang theo trong các chuyến đi

1.1. Ưu điểm của địu em bé

  • Địu em bé sở hữu thiết kế đơn giản, phù hợp cho trẻ nhỏ dưới ba tuổi với tác dụng hỗ trợ bố mẹ nâng đỡ bé bằng hông và vai, không phải bồng bế bằng tay.
  • Khi sử dụng địu, bố mẹ có thể chăm sóc bé dễ dàng và có nhiều thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn.
  • Tạo cảm giác an toàn cho bé khi luôn được gần gũi bố mẹ, nhờ đó các thành viên trong gia đình trở nên gắn kết với nhau hơn.
  • Địu trẻ em được thiết kế chắc chắn, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cả mẹ và bé trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, trên địu luôn có miếng đỡ đầu và cổ, giúp cơ thể của bé được bảo vệ tốt nhất.
  • Địu trẻ em có trọng lượng nhẹ, nhỏ gọn, có thể mang đi xa một cách dễ dàng.

1.2. Hạn chế của địu trẻ em

  • Trên thị trường có rất nhiều loại địu khác nhau, trong đó các sản phẩm kém chất lượng xuất hiện tràn lan. Nếu không biết cách lựa chọn chuẩn kích cỡ và thiết kế theo độ tuổi, phần cổ và cột sống cổ của bé sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
  • Địu không hỗ trợ chức năng chứa đồ, vì thế, ngoài việc địu em bé, bố mẹ phải xách trên tay nhiều loại đồ dùng khác nhau, điều này rất bất tiện trong việc đi mua sắm hay đi du lịch.
  • Mang địu lâu ngày ảnh hưởng đến cột sống lưng của bố mẹ.
  • Bé không thể quan sát mọi thứ xung quanh do bị hạn chế tầm nhìn.
  • Địu chỉ được sử dụng khi thời tiết mát mẻ, trong trường hợp nắng nóng và mưa gió bé sẽ bị ảnh hưởng do không được che chắn.

Địu em bé mấy tháng dùng được ?

2. Ưu điểm, hạn chế của xe đẩy cho em bé

Trong thời gian gần đây, xe đẩy em bé được các bậc phụ huynh ưu ái lựa chọn nhờ những thế mạnh vượt trội. Để nắm bắt chi tiết về dòng sản phẩm này, bố mẹ hãy theo dõi tiếp những thông tin bên dưới nhé!

loi-ich-cua-xe-day-gap-gon-du-lich

Trong thời gian gần đây, xe đẩy trẻ em trở thành vật dụng không thể thiếu với các gia đình có trẻ nhỏ

2.1. Ưu điểm của xe đẩy

  • Có thiết kế thông minh và tích hợp nhiều chức năng khác nhau, giúp bố mẹ có thể vừa đẩy bé vừa mua sắm, đi dạo, đi du lịch… Đặc biệt, bé có thể ngủ trên xe một cách thoải mái.
  • Được trang bị túi đựng đồ riêng, giúp bố mẹ không phải tự xách trên tay quá nhiều thứ.
  • Có thể điều chỉnh chế độ ngồi để trở thành ghế ăn dặm cho bé khi di chuyển ra bên ngoài.
  • Mái che giúp che nắng che mưa, ngăn cản côn trùng và bụi bẩn “tấn công” bé, vì thế, bố mẹ có thể đẩy bé trên xe trong bất kỳ thời tiết nào.
  • Ngồi trên xe, bé có thể quan sát xung quanh một cách dễ dàng, thoải mái tương tác với bố mẹ. Nhờ đó, bé sẽ vui vẻ và ít quấy khóc hơn.

2.2. Hạn chế của xe cho em bé

  • Trọng lượng nặng, khó gấp gọn khi di chuyển xa.
  • Giá thành cao hơn địu trẻ em.

Tuy nhiên, những hạn chế của xe đẩy đều có thể khắc phục với sự ra đời của những dòng sản phẩm đa năng, đa dạng về mức giá và thiết kế.

3. [Tư vấn] Nên mua địu hay xe đẩy ?

Nhìn chung, cả địu và xe đẩy đều có thể hỗ trợ bố mẹ rất nhiều trong quá trình chăm sóc bé yêu. Tuy nhiên, nếu xét về yếu tố an toàn và công năng sử dụng thì xe đẩy được đánh giá vượt trội hơn địu trẻ em.

diu-cho-em-be

Địu sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, tuy nhiên không đầy đủ tính năng và an toàn bằng xe đẩy

Khi sử dụng xe cho bé, bố mẹ có thể xây dựng cho bé một không gian riêng bằng việc gắn các đồ chơi trên xe đẩy, qua đó giúp bé hợp tác hơn trong mọi hành trình. Hơn nữa, thiết kế xe đẩy rất linh hoạt, có thể điều chỉnh kết cấu theo sự phát triển của bé, và tất nhiên địu không thực hiện được điều này.

Bên cạnh đó, xe đẩy còn có những đặc điểm vượt trội hơn địu trẻ em như: che nắng che mưa, ngăn bụi và côn trùng, có ngăn chứa đồ, đẩy xe không tốn sức như địu trên vai, an toàn khi di chuyển…

4. Mua xe đẩy em bé thương hiệu nào tốt nhất ?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm đến từ các thương hiệu khác nhau. Vì thế, để lựa chọn được một chiếc xe đẩy cho bé tốt nhất, bố mẹ cần quan tâm đến các tiêu chí như: thiết kế, độ an toàn, độ tuổi sử dụng, chất liệu, giá thành…

Trong thời gian gần đây, xe đẩy thương hiệu Zaracos nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía các bậc phụ huynh. Dòng xe này sở hữu thiết kế linh hoạt thông minh, trọng lượng nhẹ, dễ dàng gấp gọn, công năng phong phú cùng mức giá thành hợp lý.

xe-day-thuong-hieu-zaracos-chinh-hang
Nên mua địu hay xe đẩy sẽ tiện hơn khi ra ngoài cùng bé ?

Hơn nữa, xe đẩy chính hãng Zaracos có rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau để bố mẹ lựa chọn theo nhu cầu và điều kiện kinh tế. Qua đó, mang đến cho cả bố mẹ và bé những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Zaracos hy vọng rằng những chia sẻ trong bài viết trên đây đã giúp bố mẹ giải đáp được thắc mắc nên mua địu hay xe đẩy tốt hơn. Nếu quý phụ huynh có nhu cầu chọn mua các loại xe đẩy vừa nằm vừa ngồi cho be, tích hợp nhiều chức năng, giá cả hợp lý thì hãy tham khảo các sản phẩm của Zaracos trên website: https://zaracos.vn/  hoặc liên hệ đến hotline: 0901.322.106 để được tư vấn.

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Bình luận đã bị đóng.