[Giải đáp] Trẻ mấy tháng biết ngồi xe đẩy – Thời điểm thích hợp nhất

Trẻ mấy tháng biết ngồi xe đẩy và cách chọn xe đẩy bé như thế nào? Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều mẹ bỉm khi muốn tìm mua xe đẩy trẻ em. Bài viết dưới đây Zaracos sẽ giúp các mẹ giải đáp tất tần tật các vấn đề trên và chọn một chiếc xe đẩy phù hợp với con nhất!

1. Xe đẩy dùng cho bé mấy tháng tuổi ?

Xe đẩy được sản xuất với nhiều kích thước, tính năng khác nhau để đáp ứng với từng giai đoạn phát triển của trẻ, và thường dùng cho bé từ sơ sinh cho đến 3 tuổi.

Về độ tuổi sử dụng xe đẩy, theo các chuyên gia, bé hoàn toàn có thể dùng ghế đẩy ở bất kỳ độ tuổi nào. Tùy thuộc vào độ tuổi và kích thước cơ thể của bé mà ta sẽ lựa chọn kiểu xe đẩy phù hợp với bé. Tuy nhiên, độ tuổi lý tưởng nhất mà bố mẹ có thể cho bé ngồi xe đẩy là từ 3 tháng tuổi trở lên. Bởi trong độ tuổi này, xương của trẻ đã cứng cáp hơn, việc cho con ngồi ghế cũng an toàn hơn.

be-may-thang-nam-xe-day
Bé mấy tháng nằm được xe đẩy ?

2. Hướng dẫn cách chọn xe đẩy cho bé theo độ tuổi

Trên thị trường hiện nay xe đẩy bé có rất nhiều mẫu, kiểu dáng khác nhau. Mỗi dòng xe đẩy mang những ưu điểm riêng, vì thế mà giá xe đẩy em bé cũng rất đa dạng, mang đến cho bố mẹ nhiều lựa chọn. Sau đây là hướng dẫn chọn mua xe đẩy cho bé theo độ tuổi, bố mẹ có thể tham khảo:

2.1 Bé giai đoạn 0-5 tháng tuổi

Trong giai đoạn này hầu hết thời gian bé dành để ngủ hoặc nằm chơi nên chiếc xe đẩy sơ sinh mà bố mẹ chọn mua nhất thiết phải đáp ứng được các tiêu chí sau: xe đẩy có thể điều chỉnh được 3 tư thế: nằm, ngả, ngồi.

Ngoài tính năng trên, bố mẹ nên chọn mua xe đẩy có thêm tính năng tay cầm có thể đổi chiều trước sau để giúp quá trình quan sát bé dễ dàng, trò chuyện vui đùa với bé nhiều hơn.

tre-may-thang-biet-ngoi-xe-day-la-tot-nhat
Trẻ mấy tháng biết ngồi xe đẩy là tốt nhất ? Từ 3 tháng mẹ nhé !

2.2 Bé giai đoạn 6-12 tháng tuổi 

Ở độ tuổi này, bé không còn dành phần nhiều thời gian để ngủ nữa mà có nhu cầu khám phá mọi thứ xung quanh nhiều hơn. Do đó, mẹ có thể thoải mái chọn mua dòng xe đẩy mà mẹ yêu thích cho bé. Nên lựa xe đẩy có thiết kế chỗ ngồi rộng rãi để bé có không gian thoải mái nhất, chú ý đến các yếu tố an toàn của xe đẩy để đảm bảo an toàn cho bé. Đồng thời, cũng nên chọn xe gấp gọn cho bé để thuận tiện mang theo khi đi du lịch cùng bố mẹ.

tre-6-thang-nam-xe-day

Xe đẩy  Zaracos oral 2706 có thiết kế chỗ ngồi rộng rãi, sang trọng

2.3 Bé trên 1 tuổi

Bé ở độ tuổi này hệ xương đã cứng cáp hơn rất nhiều, hơn nữa bé có thêm tính tò mò, thích ra ngoài nhiều hơn. Do đó mẹ có thể thoải mái chọn những loại xe đẩy phù hợp nhất cho con, miễn sao vừa tạo sự thoải mái vừa đảm bảo an toàn cho bé. Lưu ý nên chọn những mẫu xe có kết cấu cứng cáp, chắc chắn và đai an toàn cố định vì ở độ tuổi này bé thường hiếu động.

tre-tren-1-tuoi-viec-lua-chon-xe-se-de-dang-hon
Xe đẩy cho bé mấy tháng dùng được ?

3. Mách mẹ cách sử dụng xe đẩy an toàn, mang lại hiệu quả cao

  • Hạn chế sử dụng xe đẩy quá lâu, nhất là những bé trong giai đoạn từ 0-6 tháng tuổi, bởi cơ thể bé ở tuổi này còn rất non nớt.
  • Khi trẻ ngồi trong xe, tuyệt đối không được nâng hoặc xách xe đẩy lên.
  • Đừng bao giờ cho bé sử dụng xe đẩy ở những địa hình có dốc cao thẳng đứng, cầu thang, thang cuốn, cát biển, đường giao thông gập gềnh.
  • Bố mẹ hãy cho bé ngồi đúng trong lòng ghế và hãy nhớ kiểm tra dây an toàn cho bé kỹ càng trước khi sử dụng.
xe-day-co-thiet-ke-chac-chan
Kiểm tra xe trước khi cho bé vào ngồi
  • Khi cho xe đẩy dừng lại, bố mẹ phải nhớ sử dụng hệ thống phanh khóa an toàn, để tránh sự di chuyển mất kiểm soát.
  • Khi sử dụng bố mẹ cần tránh để xe đẩy ở gần những nơi nguy hiểm như lửa hay vị trí có nước sôi.
  • Lưu ý không được sử dụng bất kỳ phụ kiện, phụ tùng, thành phần nào không phải của nhà sản xuất để thay thế. Khi cần hãy liên hệ với nhà cung cấp để nhận được sự hỗ trợ.
  • Tuyệt đối không để bé ở một mình khi ngồi trên xe đẩy mà không có người lớn giám sát.
  • Để tránh làm bé bị tổn thương do sự bất cẩn vô tình, khi gấp và mở xe đẩy bạn luôn tránh xa bé.

Trẻ mấy tháng biết ngồi xe đẩy ? Cách chọn xe đẩy cho bé như thế nào? Hi vọng bài viết trên đây đã giúp các mẹ có được câu trả lời cho mình và biết cách lựa chọn xe cho bé phù hợp nhất.

Blue
Brown
Gray
Yellow
1 đánh giá
Original price was: ₫3,985,000.Current price is: ₫3,085,000.
0 đánh giá
Original price was: ₫4,365,000.Current price is: ₫3,185,000.
2 đánh giá
Original price was: ₫8,685,000.Current price is: ₫5,785,000.
Beige
Blue
0 đánh giá
Original price was: ₫6,385,000.Current price is: ₫4,285,000.
Mickey
Minnie
1 đánh giá
Original price was: ₫3,385,000.Current price is: ₫2,585,000.
Black
Black - Gray
Gray
0 đánh giá
Original price was: ₫9,385,000.Current price is: ₫6,325,000.

Đừng quên đến Zaracos để được tư vấn các mẫu xe chất lượng với giá tốt nhất nhé! Có rất nhiều sản phẩm đang được bán tại Zaracos, bố mẹ hãy truy cập ngay website hoặc liên hệ hotline bên dưới để được hỗ trợ tận tình và nhanh chóng nhất nhé! Chúc bố mẹ chọn được sản phẩm ưng ý!

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Bình luận đã bị đóng.