Nên mua ghế ngồi ô tô loại nào cho bé ? Loại nào TỐT NHẤT?

Hiện nay tại Việt Nam, nhiều gia đình không coi trọng việc sử dụng ghế ngồi ô tô cho em bé vì nghĩ rằng bé chỉ cần ngồi trong lòng người lớn là đã đủ an toàn. Vậy thực chất có nên mua ghế ngồi ô tô không? Nếu có thì nên mua ghế ngồi ô tô loại nào cho bé tốt nhất ? Zaracos sẽ giúp ba mẹ giải đáp các thắc mắc này ở bài viết dưới đây, cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Lợi ích của ghế ngồi ô tô cho bé

Việc cho bé sử dụng “ghế riêng” khi đi ô tô đã không còn xa lạ gì tại các nước phát triển, thậm chí nó còn trở thành quy định bắt buộc được ghi nhận trong văn bản pháp luật ở một số nước.

Dưới đây là một số lợi ích tuyệt vời của ghế ngồi ô tô cho bé mà có thể ba mẹ chưa biết:

  • Hạn chế tối đa các tổn thương không đáng có nếu chẳng may có tai nạn, sự cố đáng tiếc xảy ra.
  • Tiện lợi trong những trường hợp chỉ có bố hoặc mẹ lái xe chở bé ra ngoài. Bé sẽ ngồi cố định an toàn trên ghế, ba mẹ sẽ tập trung lái xe hơn.
  • Thiết kế phù hợp, dành riêng cho bé với lớp đệm mềm mại, được làm từ chất liệu an toàn, thoáng khí nên sẽ giúp bé luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu trong mỗi chuyến đi.
  • Khung ghế được thiết kế ôm trọn phần lưng, không quá cứng đảm bảo cho hệ xương của bé được phát triển tốt nhất.

su-quan-trong-cua-ghe-ngoi-o-to-cho-be

2. Vậy có nên mua ghế ngồi ô tô cho bé hay không?

Các bậc phụ huynh Việt thường chủ quan, cho rằng trẻ chỉ cần ngồi trong lòng bố mẹ hoặc ngồi trên ghế ngồi có sẵn của xe ô tô là đã đủ an toàn rồi. Trên thực tế thì không phải như vậy, trong trường hợp không may nếu tai nạn xảy ra, người lớn thắt dây an toàn sẽ giữ nguyên vị trí, hạn chế được các va đập gây tổn thương. 

Tuy nhiên trẻ nhỏ không được ngồi ghế chuyên dụng, thường cũng không được thắt dây an toàn thì hoàn toàn có thể bị văng trên xe, thậm chí rơi ra ngoài và bị những thương tích trầm trọng hay thậm chí là tử vong.

Tại các nước châu âu hoặc mỹ, việc sử dụng ghế ô tô là bắt buộc khi di chuyển bằng xe hơi, thậm chí được mua từ trước cùng với bỉm, sữa.

Khi di chuyển trên đường thì dù quãng đường xa hay gần chúng ta đều không lường trước được điều gì. Chẳng may có va chạm bất ngờ, bạn có chắc rằng ôm con vào lòng thì sẽ an toàn hơn không. Hay chính bạn cũng bị bất ngờ và không xử lý tình huống kịp dẫn đến bé bị ngã xuống hoặc chấn thương.

Cơ thể non nớt của trẻ chỉ cần va chạm nhẹ cũng đủ gây ảnh hưởng đến phát triển sau này. Vì vậy việc mua ghế ô tô là cách bảo vệ chủ động và hạn chế mọi rủi ro cho con.

co-nen-mua-ghe-o-to-cho-be-hay-khong
Ghế ngồi ô tô cho bé loại nào tốt? (ảnh minh họa)

Các chuyên gia đã thử làm thí nghiệm cho xe oto chạy với tốc độ 48km/giờ và cho gặp phải tai nạn va đập, theo đó trẻ sẽ bị đẩy về phía trước với một lực mạnh gấp từ 30 đến 60 lần cơ thể trẻ.  Vì vậy để hạn chế tối đa các tình huống không mong muốn, giải pháp tốt nhất đó chính là sử dụng ghế ngồi ô tô chuyên dụng cho bé !

Sản phẩm này được thiết kế dành riêng cho trẻ nhỏ, kích thước phù hợp với cân nặng, thể trạng của bé theo từng lứa tuổi, do đó sẽ giúp bảo vệ bé an toàn tối đa cho bé mỗi khi di chuyển trên ô tô.

Theo một thống kê của Ủy ban An toàn Giao thông Hoa Kỳ (NHTSA), nhờ có ghế ngồi ô tô mà đã giảm được tới hơn 70% các ca tử vong ở trẻ nhỏ khi ô tô của ba mẹ gặp tai nạn hoặc các sự cố đáng tiếc.

nen-mua-ghe-o-to-loai-nao-cho-be

Có nên mua ghế ngồi ô tô cho bé không? Câu trả lời chắc chắn là có

Do đó, để trả lời cho câu hỏi “Có nên mua ghế ngồi ô tô cho bé hay không?” thì câu trả lời chắc chắn là có, hãy tham khảo một số loại ghế độ bền cao, giá tốt ở phần tiếp theo của bài viết để sắm ngay một chiếc cho bé yêu nhà mình ba mẹ nhé!

Tiêu chuẩn an toàn ECE R44/04 trên ghế ô tô là gì ?

3. Kinh nghiệm mua ghế ngồi xe ô tô cho bé

Trên thị trường hiện nay, có nhiều loại sản phẩm cùng chức năng – mẫu mã khác nhau, làm bạn phân vân trong việc nên mua ghế ngồi ô tô loại nào cho bé tốt nhất ? Theo kinh nghiệm mua ghế ngồi xe ô tô cho bé của Zaracos, bạn nên quan tâm các tiêu chí sau đây khi chọn mua ghế ô tô:

3.1 Chọn ghế phù hợp với cân nặng của trẻ:

Kinh nghiệm đầu tiên khi chọn mua ghế ô tô trẻ em là xem xét cân nặng của bé thay vì tuổi tác. Một số trẻ có thể nặng hoặc nhẹ hơn so với tuổi, nên việc chọn dựa trên cân nặng sẽ đảm bảo an toàn tốt hơn. Các loại ghế phổ biến bao gồm:

kinh-nghiem-chon-mua-ghe-o-to-cho-be
Lựa chọn ghế phù hợp với cân nặng trẻ
  • Ghế ô tô sơ sinh: Cho bé từ mới sinh đến khoảng 10 kg (tương đương 12 tháng tuổi).
  • Ghế ô tô cho trẻ từ mới sinh đến khoảng 18 kg (tương đương 4 tuổi).
  • Ghế ô tô cho trẻ từ sơ sinh đến khoảng 25 kg (tương đương 7 tuổi).
  • Ghế ô tô cho trẻ từ 10 kg đến khoảng 36 kg (tương đương từ 1 đến 11 tuổi).
  • Ghế ô tô cho trẻ từ 15 kg đến khoảng 36 kg (tương đương từ 3 đến 11 tuổi).

Chọn ghế ô tô phù hợp với cân nặng và độ tuổi của bé để đảm bảo an toàn tối đa.

3.2 Nên mua ghế ngồi ô tô loại nào cho bé – Lựa chọn tiêu chí an toàn

An toàn luôn là yếu tố hàng đầu, bạn nên xem thiết kế khung ghế có chắc chắn và khả năng bảo vệ tốt khi va chạm cho trẻ hay không. Ngoài ra, chất liệu vải có kết cấu 3 chiều kết hợp với foam thông khí cũng giúp giảm nhiệt độ tiếp xúc giữa cơ thể bé và đệm ghế.

Hiện nay các mẫu ghế trẻ em trên ô tô đã được nâng cao độ an toàn hơn với chốt ISOFIX, hệ thống này giúp kết nối ghế của trẻ cố định vào khung xe ô tô. Khi được lắp đặt đúng sẽ đảm bảo không xê dịch quá 2 cm dù có va chạm.

Sự khác biệt giữa ghế ô tô dùng dây Seat Belt Và Ghế ISOFIX

kinh-nghiem-mua-ghe-o-to-cho-be-theo-tieu-chi-an-toan

Điểm cộng của ghế ô tô cao cấp còn là thiết kế dây an toàn 5 trong 1, đảm bảo an toàn cho bé và thuận tiện cho bố mẹ với thao tác đóng mở chỉ bằng một nút bấm.

3.3 Tránh mua ghế ô tô đã qua sử dụng:

Tránh mua ghế ô tô cho bé đã qua sử dụng hoặc thanh lý, vì bạn có thể không biết về lịch sử của sản phẩm này và liệu nó có đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn hiện tại hay không. Hãy luôn mua ghế mới và chính hãng để đảm bảo an toàn tối đa cho bé.

So sánh sự khác nhau giữa mua ghế ô tô mới và đã qua sử dụng

Nhớ rằng việc lựa chọn ghế ngồi xe ô tô cho bé không chỉ đơn giản là mua sắm, mà còn là đảm bảo sự an toàn và thoải mái cho con yêu của bạn trong mọi chuyến hành trình.

3. Mua ghế ngồi xe hơi cho bé loại nào tốt ?

Zaracos – Thương hiệu sản xuất những sản phẩm chăm sóc trẻ em chuyên nghiệp đến từ Mỹ với hơn 30 năm hình thành và phát triển là một “ứng cử viên” sáng giá giúp ba mẹ giải đáp câu hỏi “Mua ghế ngồi ô tô cho bé loại nào tốt?”.

Với gần 30 hình thành và phát triển, Zaracos đã nhanh chóng chiếm trọn niềm tin của nhiều mẹ bỉm trong nội địa Mỹ cũng như nhiều quốc gia trên thế giới khác như: Các nước Châu Âu (Đức, Pháp, Thụy Sỹ, Hà Lan…) cho đến các quốc gia Châu Á (Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam….). 

Mua ghế ngồi ô tô cho bé loại nào tốt? Tham khảo ngay thương hiệu Zaracos!

Mua ghế ngồi ô tô cho bé loại nào tốt? Tham khảo ngay thương hiệu Zaracos!

Zaracos cung cấp  những sản phẩm chăm sóc trẻ em chuyên nghiệp với hơn 6 dòng sản phẩm chủ đạo, bao gồm: Xe đẩy, xe tập đi, ghế ngồi ô tô, ghế rung lắc, nôi cũi và phụ kiện dành riêng cho bé. 

Dưới đây là một số mẫu ghế ngồi ô tô cho bé thương hiệu Zaracos được YÊU THÍCH nhất trên thị trường hiện nay mà ba mẹ nên tham khảo:

Gray
Mint
Pink
13 đánh giá
Original price was: ₫5,485,000.Current price is: ₫3,685,000.
Beige
Gray
12 đánh giá
Original price was: ₫4,385,000.Current price is: ₫2,985,000.

Trên đây là bài viết giải đáp thắc mắc “Có nên mua ghế ngồi ô tô cho bé không?”, đồng thời gợi ý những mẫu ghế ngồi ô tô cho bé tốt nhất hiện nay của thương hiệu ZARACOS. Hy vọng những thông tin trên sẽ thực sự hữu ích, giúp ba mẹ tham khảo và hiểu đúng hơn về sản phẩm này.

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Bình luận đã bị đóng.