So sánh giữa mua mới và mua ghế ngồi ô tô cho bé thanh lý: Những điểm quan trọng

Khi gia đình có em bé, việc đầu tư một chiếc ghế ô tô trẻ em là điều hết sức cần thiết. Tuy nhiên, lựa chọn giữa việc mua mới hay mua ghế ngồi ô tô cho bé thanh lý luôn đặt ra không ít thách thức. Vậy, lựa chọn nào thật sự phù hợp với bạn? Hãy cùng khám phá qua bài viết sau đây!

I. Mua ghế ngồi ô tô cho bé mới: Những điểm nổi bật

Mua mới, bạn sẽ có toàn quyền lựa chọn một chiếc ghế vừa ý từ mẫu mã, màu sắc đến chất lượng. Điểm cộng lớn nhất chính là sự an tâm về chất lượng sản phẩm. Ghế mới đảm bảo tiêu chuẩn an toàn quốc tế, không bị hỏng hóc, biến dạng hay có dấu hiệu của việc sử dụng trước đó. Đặc biệt, khi mua mới, bạn sẽ nhận được sự bảo hành từ nhà sản xuất, một lợi thế không nhỏ.

Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích nêu trên, giá của một chiếc ghế ngồi oto cho bé mới thường cao hơn khá nhiều so với ghế thanh lý. Bạn có thể cảm thấy lãng phí nếu chỉ sử dụng ghế trong một thời gian ngắn – khi bé lớn lên nhanh chóng, ghế có thể trở nên chật chội.

mua-ghe-o-to-moi-hay-thanh-ly

II. Mua ghế ngồi ô tô cho bé thanh lý: Tiết kiệm nhưng không kém phần chất lượng

Không phải lúc nào, tiết kiệm cũng đồng nghĩa với việc đánh đổi chất lượng. Mua ghế ngồi ô tô cho bé thanh lý cũng mang lại không ít lợi ích. Đầu tiên, rõ ràng, giá cả phải chăng hơn hẳn so với mua mới. Bạn có thể tiết kiệm được một khoản đáng kể, đặc biệt trong giai đoạn kinh tế khó khăn.

Thứ hai, Bạn dễ dàng thấy các bài đăng :”thanh lý ghế ngồi ô tô cho bé” trên các hội nhóm đồ cũ. Nếu bạn may mắn và kiên nhẫn tìm kiếm, có thể tìm được những chiếc ghế thanh lý vẫn còn chất lượng tốt, giữ nguyên gốc và đảm bảo an toàn cho bé. 

Tuy nhiên, việc mua ghế ngồi ô tô cho bé thanh lý cũng đầy rủi ro. Thông thường, những sản phẩm thanh lý không còn bảo hành, điều này đồng nghĩa với việc bạn phải tự chịu rủi ro nếu sản phẩm gặp vấn đề. Hơn nữa, việc kiểm tra chất lượng của ghế cũng đòi hỏi kiến thức và kỹ năng nhất định.

Mỗi lựa chọn đều có ưu và nhược điểm của nó. Việc quyết định tùy thuộc vào nhu cầu, điều kiện kinh tế và sự thoải mái của bé. 

Xem ngay: Ghế ngồi ô tô cho bé loại nào tốt nhất ?

nen-mua-ghe-o-to-thanh-ly-khong
Bạn dễ dàng thấy cái tin rao “thanh lý ghế ngồi xe hơi cho bé” trên hội nhóm

III. Lựa chọn ghế ngồi ô tô cho bé thanh lý hay mua mới?

Qua so sánh, rõ ràng mỗi lựa chọn đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Mua mới đem lại sự an tâm về chất lượng và bảo hành, trong khi mua thanh lý giúp bạn tiết kiệm đáng kể. Quan trọng nhất, đừng quên đặt tiêu chí an toàn lên hàng đầu khi lựa chọn ghế ngồi ô tô.

Dù lựa chọn nào, bạn cũng nên kiểm tra kỹ lưỡng trước khi mua để đảm bảo rằng ghế ô tô vẫn đảm bảo tiêu chuẩn an toàn và phù hợp với nhu cầu của bé. Bạn đã sẵn sàng lựa chọn cho bé yêu chưa?

IV. Nguyên tắc an toàn khi sử dụng ghế an toàn xe hơi cho bé

Dù bạn mua mới hay mua ghế ngồi ô tô cho bé thanh lý thì cũng phải tuân theo các quy tắc an toàn khi sử dụng sau:

1. Lựa chọn ghế phù hợp với trọng lượng và chiều cao của bé

Ghế ngồi trẻ em trên xe thường được phân loại dựa trên trọng lượng và chiều cao. Hãy đảm bảo rằng bạn đã chọn đúng loại ghế phù hợp với kích thước của bé. Một chiếc ghế quá rộng hay quá nhỏ so với bé có thể không bảo vệ hiệu quả trong trường hợp xảy ra va chạm.

lua-chon-ghe-o-to-theo-do-tuoi-cua-be

2. Lắp đặt ghế oto đúng cách

Việc lắp đặt ghế không chính xác có thể làm giảm hiệu suất bảo vệ của ghế. Hãy đọc kỹ hướng dẫn lắp đặt của nhà sản xuất và tuân theo một cách nghiêm ngặt. Nếu có thể, hãy nhờ sự hỗ trợ từ người bán, không nên tự lắp nếu bạn không chắc chắn

> > > Xem ngay : Hướng dẫn cách lắp ghế ngồi ô tô cho bé an toàn nhất

3. Đặt ghế ngồi ở vị trí an toàn nhất trong xe

Theo khuyến nghị của chuyên gia, vị trí an toàn nhất để đặt ghế ngồi cho bé là ở ghế sau, giữa xe. Vị trí này ít bị ảnh hưởng nhất nếu xảy ra va chạm.

dat-ghe-o-to-o-vi-tri-an-toan-nhat-tren-xe

4. Luôn sử dụng dây an toàn

Dù di chuyển quãng đường ngắn hay dài, hãy đảm bảo bạn luôn thắt chặt dây an toàn cho bé, dây an toàn giúp giữ bé an toàn trong trường hợp xảy ra va chạm. Một số dòng ghế có sử dụng Chốt ISOFIX , đây là loại khóa an toàn nhất hiện nay, nhưng cần phải được lắp đặt chính xác.

5. Kiểm tra ghế ngồi thường xuyên

Ngay cả khi bạn đã lắp đặt ghế ngồi một cách chính xác, hãy kiểm tra nó thường xuyên để đảm bảo rằng nó vẫn hoạt động tốt và an toàn cho bé. Kiểm tra xem có dấu hiệu nứt, rạn hoặc hỏng hóc nào trên ghế hay không. Đồng thời, hãy kiểm tra xem dây an toàn có bị đứt hoặc giãn ra không.

V. Gợi ý ba mẹ thương hiệu Ghế ô tô chất lượng – uy tín

Zaracos là thương hiệu chăm sóc trẻ em được lòng nhiều phụ huynh Việt Nam, đặc biệt với sản phẩm ghế ngồi ô tô cho bé. Đây là một sự lựa chọn hàng đầu khi bạn muốn tìm một chiếc ghế ngồi ô tô chất lượng cao cho bé yêu.

ghe-o-to-thuong-hieu-zaracos

Ghế ô tô Zaracos mang đến cho bạn nhiều điểm nổi bật khó có thể bỏ qua. Với chất liệu khung ghế và vải bọc được chọn lựa kỹ lưỡng, siêu bền và thoáng khí, đảm bảo cho bé cảm giác thoải mái nhất. Khung ghế được sản xuất từ nhựa đúc nguyên khối, đảm bảo độ cứng cáp và an toàn tối đa.

Sở hữu thiết kế đa năng, cho phép bạn điều chỉnh các chế độ ngã lưng, phù hợp với bé từ sơ sinh cho tới 10 tuổi. Đai an toàn 5 điểm cùng hệ thống kết nối ISOFIX, giúp bé luôn an toàn trong suốt hành trình.

Điểm thú vị là giá thành của Ghế Zaracos rất hợp lý, chỉ từ 1.685.000 đến 3.585.000 VND, phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình. Hơn nữa, thương hiệu này còn cung cấp chế độ bảo hành lên tới 3 năm, giúp phụ huynh hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Với những thông tin cùng ưu – nhược điểm trên, Zaracos hy vọng ba mẹ sẽ dễ dàng đưa ra lựa chọn khi mua mới hay mua ghế ngồi ô tô cho bé thanh lý. Cần lưu ý là dù mua mới hay cũ, thì điều quan trọng nhất vẫn phải đảm bảo được an toàn cho bé. Theo dõi ngay Kinh nghiệm mua sắm tại Zaracos để xem thêm nhiều tin tức hữu ích khác.

Nếu bạn muốn cảm nhận và mua sắm trực tiếp các loại ghế ngồi ô tô cho bé ở TpHCM, hãy đến thăm showroom của chúng tôi tại hai địa chỉ sau:

  • Địa chỉ 1: 45/24 Ông Ích Khiêm, Phường 10, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Địa chỉ 2: 422 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại đây, bạn sẽ được tư vấn và hỗ trợ bởi đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi, giúp tìm kiếm sản phẩm phù hợp nhất cho bé yêu và đảm bảo rằng bạn có trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Bình luận đã bị đóng.