Để Mở Cửa Hàng Mẹ Và Bé Cần Bao Nhiêu Vốn ?

Việc khởi nghiệp bằng việc mở cửa hàng mẹ và bé đang là xu hướng trong năm 2023 vì đây là nghành hàng ổn định và có thu nhập tốt. Kinh doanh mẹ và bé bạn sẽ giúp các bậc phụ huynh tìm được các loại đồ dùng, sản phẩm cho con yêu của họ.

Vậy chi phí mở cửa hàng mẹ và bé cần bao nhiêu vốn ? Cùng Zaracos điểm qua những thông tin trong bài viết dưới đây, để dễ dàng nắm được quy trình các bước cần thực hiện cho việc bắt đầu

1. Có nên mở cửa hàng mẹ và bé ?

Tại Việt Nam, chủ yếu các cửa hàng đồ dùng cho bé chủ yếu từ các thương hiệu lớn như Con Cưng, Bibomart, Kidsplaza…Với hệ thống chuỗi cùng vị trí mặt bằng “đắt địa”, dẫn đến giá sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng khá cao.

mo-cua-hang-me-va-be-can-bao-nhieu-von
Mở cửa hàng mẹ và bé cần bao nhiêu vốn ?

Tuy nhiên, nước ta có tỉ lệ trẻ em ra đời cao theo thống kê mỗi năm có 1,6 triệu trẻ em chào đời, nhu cầu thị trường lớn và tiềm năng. Dựa vào số liệu cho thấy khi bạn lựa chọn mô hình kinh doanh này, sẽ dễ dàng đem lại lợi nhuận cũng như sự cạnh tranh với các thương hiệu lớn.

Với tâm lý khách hàng thường chọn những sản phẩm có giá tốt và cạnh tranh nhất, nên bạn chỉ cần mở cửa hàng mẹ và bé nhỏ, lựa chọn sản phẩm giá cả phù hợp là có thể đem về lợi nhuận cho mình rồi.

2. Mở cửa hàng mẹ và bé cần lưu ý những gì

Để kinh doanh tốt thì việc nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng là điều cần thiết. Mở shop đồ em bé bạn phải tìm hiểu xu hướng, nhu cầu của phụ huynh, vì các bé độ tuổi này sản phẩm thường là ba mẹ mua cho. Những kinh nghiệm khi mở cửa hàng mẹ và bé

2.1 Xác định sản phẩm kinh doanh

Đồ dùng mẹ và bé rất đa dạng : từ đầm bầu, trang phục mặc ở nhà, thực phẩm dinh dưỡng cho mẹ và bé, quần áo sơ sinh….Cho đến các vật dụng như xe đẩy cho em bé, nôi cũi dù, ghế ăn.

Bạn có thể lựa chọn các loại sản phẩm kể trên hoặc kinh doanh tất cả, tùy thuộc vào số vốn và khả năng của mình. Lưu ý cần lựa chọn theo phân khúc thị trường : Phân loại cao cấp hay bình dân, mặt hàng dành cho độ tuổi ( sơ sinh – 5 tuổi hoặc chỉ bán đồ sơ sinh ). Bạn cũng có thể xem xét đến việc nhượng quyền từ các thương hiệu khác nếu muốn.

de-mo-cua-hang-me-va-be-can-xac-dinh-mat-hang-kinh-doanh

Kinh doanh mẹ và bé ngoài những sản phẩm trên, có thể áp dụng mô hình bán và cho thuê đồ chơi, dụng cụ học tập cho trẻ theo tuần hoặc tháng để kiếm thêm thu nhập.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trên thị trường, để biết các mặt hàng họ đang cung cấp, giá cả, dịch vụ… Có khác biệt gì so với mình thôi, điểm mạnh và điểm yếu từng đối thủ là gì.

2.2 Tìm mặt bằng mở cửa hàng mẹ và bé

Đây là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến lượng khách và doanh thu. Nên lựa chọn khu vực đông dân cư, có nhiều gia đình trẻ sinh sống, nuôi con nhỏ. Tránh những nơi tập trung sinh viên, trường học, những đối tượng này sẽ không có nhu cầu với sản phẩm của bạn.

Địa điểm rộng rãi, có chỗ để xe là một điểm cộng cho cửa hàng của bạn, thuận tiện cho ba mẹ đến mua sắm dễ dàng hơn.

2.3 Đặt tên – logo cửa hàng

Nên chọn những tên gần gũi với bé, ngắn gọn, dễ thương. Tiếng anh và tiếng việt đều được để khi nhắc đến là khách hàng sẽ hình dung được sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

de-mo-cua-hang-me-va-be-can-gi-dat-ten-shop
Để mở shop đồ sơ sinh cần bao nhiêu vốn ? Cần tính toán các chi phí hợp lý

Tránh những tên quá dài, phức tạp vì khiến khách hàng khó nhớ, muốn đến cửa hàng cũng khó khăn. Ngoài ra bạn cũng cần phải có một trang website để khách hàng dễ dàng vào tìm sản phẩm.

2.4 Thiết kế, Setup cửa hàng mẹ và bé

Để tạo nên dấu ấn thương hiệu, bạn cần tạo màu sắc, phong cách riêng cho mình. Điểm chung của nghành hàng mẹ và bé là màu sắc sinh động, hình thù ngộ nghĩnh….

Thể hiện qua biển hiệu, màu sắc trang trí cửa hàng đồng thời tránh bị trùng với các cửa hàng khác.

3. Mở cửa hàng mẹ và bé cần bao nhiêu vốn

Tùy theo quy mô và hình thức kinh doanh, chi phí mở cửa hàng mẹ và bé có thể dao động từ từ 50 – 500 triệu. Các chi phí bao gồm :

  • Chi phí thuê mặt bằng : 8 – 30 Triệu/ Tháng

Để tiết kiệm chi phí bạn có thể tìm mặt bằng trong hẻm xe hơi rộng rãi, các khu vực gần trường học, bệnh viện thai sản hoặc khu dân cư sầm uất…. Nơi tập trung khách hàng tiềm năng.

  • Tiền trang trí cửa hàng: 20 – 30 Triệu.

Chi phí cho những phần bắt buộc như biển hiệu, kệ trưng bày, hệ thống điện, máy lạnh, camera giám sát….

chi-phi-thiet-ke-shop

  • Chi phí nhập sản phẩm : 50 -100 Triệu.

Tùy thuộc vào sản phẩm và phân khúc kinh doanh của bạn : cao cấp hay tầm trung, những loại mặt hàng với số lượng nào ……

  • Chi phí thuê nhân viên : 15 – 30 Triệu

Dù quy mô lớn hay nhỏ, bạn cũng cần phải có nhân viên để hỗ trợ tốt hơn trong việc bán và chăm sóc khách hàng. Số lượng tùy vào quy mô và nhu cầu của bạn.

  • Chi phí cho các thiết bị thanh toán : 20 – 30 Triệu.

Trang bị các thiết bị thanh toán như : Máy tính, máy in hóa đơn, phần mềm bán hàng, máy quẹt thẻ MasterCard….

  • Chi phí quảng cáo : 20 – 40 Triệu

Dù là shop bạn kinh doanh đã lâu hay mới mở, thì việc quảng cáo để khách hàng biết bạn đang kinh doanh mặt hàng nào là việc quan trọng. Cần có các kế hoạch quảng cáo đa kênh như : Chạy quảng cáo Facebook, google, tung ra các chương trình khuyến mãi, tặng quà……

thiet-ke-cua-hang-me-va-be

Thiết kế cửa hàng mẹ và bé mang màu sắc – phóng cách riêng để nhận diện thương hiệu

4. Mở shop mẹ và bé nhập hàng ở đâu?

4.1 Nguồn nhập hàng mẹ và bé

Nhập nguồn hàng chất lượng, uy tín cùng giá tốt góp phần thành công khi kinh doanh mẹ và bé. Đồ cho trẻ em cần chất vải mềm mại, thông thoáng, đặc biệt đối với các sản phẩm chăm sóc da và sữa tắm, nước giặt không gây kích ứng da cho bé. Với các sản phẩm đồ chơi, vật dụng cho trẻ thì chú ý đến chất liệu nhựa.

Sản phẩm kinh doanh phải theo xu hướng, những thứ lỗi thời sẽ không bán được. Trẻ em lớn rất nhanh nên đồ dùng, trang phục thay đổi liên tục, vì vậy bạn cần bắt kịp theo sự phát triển đó.

nhap-hang-me-va-be-o-dau
Nhập hàng mẹ và bé ở đâu

Hãy luôn ghi nhớ : Chất lượng tạo nên thương hiệu. Khi bạn cung cấp những sản phẩm chất lượng đến khách hàng là bạn cũng đang tự định giá trị cho cửa hàng của mình, niềm tin và sự uy tín của khách là quan trọng nhất.

Làm việc trực tiếp với các nhà phân phối để có mức chiết khấu tốt nhất.

Nhà Phân Phối Đồ Dùng Mẹ Và Bé Zaracos

4.2 Kết hợp bán online

Mua hàng online đang là xu hướng trong thời đại 4.0 vì tính chất tiện lợi, dễ tiếp cận được nhiều sản phẩm, thông tin. Vì vậy bạn cần kết hợp bán online trên các sản thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Facebook….

ban-hang-me-va-be-online

Mua hàng online tiện lợi trên các nền tảng thương mại điện tử

4.3 Nhượng quyền cửa hàng mẹ và be từ các thương hiệu có sẵn

Có nên làm đại lý nhượng quyền không ? Hiện nay mô hình nhượng quyền cửa hàng mẹ và bé đang được nhiều người quan tâm, đối với lĩnh vực mẹ và bé thì có các thương hiệu nhượng quyền như con cưng, kids plaza, tuticare…..Việc làm đại lý cho các thương hiệu này có nhiều lợi ích như:

Tận dụng sức ảnh hưởng của một thương hiệu đã có sẵn là một chiến lược thông minh khi bạn quyết định nhượng quyền cửa hàng Mẹ và Bé. Việc xây dựng một thương hiệu hoàn toàn mới đòi hỏi nguồn lực lớn và mất thời gian để khách hàng nhận biết và tin tưởng. Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt của thị trường Mẹ và Bé, việc xây dựng một thương hiệu mới có thể là một thách thức lớn.

nhuong-quyen-thuong-hieu-con-cung
Nhượng quyền thương hiệu con cưng hoặc các thương hiệu khác sẽ giúp bạn khởi đầu dễ dàng hơn

Mô hình kinh doanh nhượng quyền cho phép bạn tiến vào thị trường sử dụng sự uy tín và sự nhận diện đã có của một thương hiệu khác. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và tận dụng được sức mạnh của thương hiệu đó để kinh doanh mà không phải mất nhiều công sức như việc xây dựng một thương hiệu hoàn toàn mới.

Hơn nữa, việc nhượng quyền từ một thương hiệu nổi tiếng giúp giảm thiểu rủi ro kinh doanh. Bạn được hưởng sự hỗ trợ từ thương hiệu về quản lý, nguồn cung ứng ổn định, và tệp khách hàng đã biết đến thương hiệu. Điều này giúp bạn bắt đầu kinh doanh một cách mạnh mẽ và tự tin hơn.

Ngoài ra, việc nhượng quyền cửa hàng Mẹ và Bé từ một thương hiệu có sẵn còn mang lại lợi ích là sự trung thành của tệp khách hàng. Trong ngành Mẹ và Bé, các bậc phụ huynh luôn ưa chuộng và tin tưởng vào những thương hiệu có uy tín. Khi bạn sử dụng mô hình nhượng quyền, bạn cũng sử dụng được sự trung thành của tệp khách hàng đối với thương hiệu đó. Điều này giúp bạn thu hút khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Cuối cùng, mô hình nhượng quyền còn mang lại sự hỗ trợ về marketing và vận hành kinh doanh từ chủ sở hữu thương hiệu. Bạn được đồng hành trong việc xây dựng chiến dịch quảng cáo, đào tạo nhân viên, và thậm chí là trong việc nhập hàng. Sự hợp tác này giúp bạn tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và tạo ra hiệu ứng tiếp thị mạnh mẽ. Thương hiệu có thể thúc đẩy sản phẩm và dịch vụ của bạn tới khắp mọi nơi, tạo sự nhận diện mạnh mẽ trong tâm trí của người tiêu dùng.

Bạn có thể xem tại :

Có nên mở cửa hàng mẹ và bé không ? Mở cửa hàng mẹ và bé cần bao nhiêu vốn ? Qua những thông tin mà Zaracos chia sẻ như trên thì chắc cũng giải đáp thắc mắc cho bạn rồi đúng không .

Gợi ý cho bạn Zaracos đang tìm đại lý xe đẩy em be trên toàn quốc với các mức chiết khấu cùng chương trinh ưu đãi cực sốc.

Zaracos là nhà sản xuất những sản phẩm chăm sóc bé chuyên nghiệp từ USA. Được ra đời từ năm 1990 đến nay với hơn 20 năm hình thành và phát triển, chúng tôi luôn nghiên cứu và thiết kế ra những dòng sản phẩm hướng đến sự an toàn, chất lượng cho trẻ với giá thành phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam như: Xe đẩy, nôi ngủ, ghế ngồi ô tô, ghế ăn…..

Với tính năng vượt trội, Zaracos đã được các bà mẹ tại Mỹ, Úc, Thụy Sỹ, Hà Lan, Việt nam….. tìn dùng trong suốt những năm qua.

Các kỹ sư và các chuyên gia làm việc tại nhà máy ZARACOS luôn được chọn lọc về trình độ kinh nghiệm gắt gao và phải đạt trách nhiệm cao cho các giai đoạn sản xuất và kiểm soát chất lượng.

Liên hệ ngay Hotline 0901 322 106 để được tư vấn làm đại lý xe đẩy cho bé.

Zaracos-dai-ly-xe-day-em-be

Địa chỉ liên hệ: 45/24 Ông Ích Khiêm Phường 10 Quận 11 Tp.Hồ Chí Minh

Hotline: 0901.322.106

Email: cskh@zaracos.vn

Website: https://zaracos.vn/

Bình luận bài viết (0 bình luận)