Điểm danh những app theo dõi thai kỳ được mẹ bầu tin tưởng nhất

Thời gian gần đây, một số ứng dụng hoạt động trên điện thoại thông minh cho phép mẹ bầu theo dõi sự phát triển của thai nhi từng ngày. Đồng thời, những ứng dụng này còn cung cấp những thông tin về ngày dự sinh, chế độ dinh dưỡng, cách chăm sóc sức khỏe… để mẹ có một hành trình mang thai tuyệt vời. Sau đây, Zaracos sẽ tổng hợp những app theo dõi thai kỳ được tin tưởng hàng đầu hiện nay, hãy cập nhật ngay nhé!

1. Lợi ích của ứng dụng theo dõi thai kỳ đối với mẹ bầu

Nhìn chung, các app theo dõi thai kỳ sẽ mang đến cho mẹ bầu những lợi ích tuyệt vời sau đây:

  • Hỗ trợ mẹ bầu theo dõi thai kỳ một cách chuẩn xác, đơn giản, hình ảnh minh họa sống động. Thông thường, các ứng dụng này sẽ cung cấp những thông tin cơ bản như: trọng lượng thai nhi chuẩn theo tuần – tháng, ngày dự sinh, số lần cử động thai…
  • Cung cấp nhiều kiến thức hữu ích liên quan đến việc mang thai và sinh con, chế độ dinh dưỡng dành cho mẹ bầu, hướng dẫn mẹ bầu tập thể dục phù hợp…

ung-dung-theo-doi-thai-ky-cho-me

Ứng dụng theo dõi thai kỳ mang đến cho mẹ bầu nhiều lợi ích khác nhau

  • Hỗ trợ tìm kiếm thông tin nhanh chóng và chính xác ngay trên ứng dụng, vì thế mẹ bầu không tốn nhiều thời gian và chi phí để tìm mua các loại sách, báo, tạp chí viết về chủ đề mang thai.
  • Mang đến cho mẹ bầu sự thoải mái và dễ chịu khi được theo dõi sự lớn lên từng ngày của bé yêu.

2. Một số app theo dõi thai kỳ tốt nhất hiện nay

Ngay bên dưới là các phần mềm theo dõi thai kỳ miễn phí được ưa chuộng nhất hiện nay, mẹ hãy tham khảo và đưa ra sự lựa chọn tốt nhất nhé!

2.1. Trợ lý mẹ bầu

ung-dung-tro-ly-cho-me-ve-thong-tin-thai-ky

Ứng dụng Trợ lý mẹ bầu dễ sử dụng và mang đến nhiều thông tin hữu ích

Ứng dụng Trợ lý mẹ bầu cung cấp các thông tin liên quan đến tình trạng cơ thể của mẹ, sự phát triển của thai nhi, lịch khám thai định kỳ… Nhờ đó, mẹ sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình chào đón bé yêu. Sau đây là những tính năng nổi bật của ứng dụng Trợ lý mẹ bầu:

  • Tính toán được ngày dự sinh một cách dễ dàng và chuẩn xác.
  • Cập nhật hình ảnh siêu âm của bé ngay trên ứng dụng.
  • Cập nhật chi tiết hình ảnh, tình hình sức khỏe của cả mẹ và bé theo từng tuần thai.
  • Cung cấp lịch khám thai định kỳ, lịch làm các xét nghiệm sàng lọc quan trọng.
  • Hướng dẫn cách đặt tên bé ý nghĩa, hợp phong thuỷ.
  • App mẹ bầu gợi ý thực đơn khoa học và cách nấu một số món ăn tốt cho mẹ bầu.
  • Hướng dẫn mẹ chuẩn bị giỏ đồ đi sinh.

2.2. Bà bầu

MomEdu là ứng dụng chuyên dành riêng cho các bà bầu, nhằm giúp họ có thể theo dõi thai kỳ một cách thuận tiện và chính xác. Ứng dụng này cung cấp một loạt các tính năng và lợi ích hữu ích, bao gồm lộ trình Thai giáo theo ngày để hỗ trợ sự phát triển não bộ của thai nhi ngay từ trong bụng mẹ.

Khi bạn sử dụng MomEdu, bạn sẽ có khả năng theo dõi tiến trình hình thành và phát triển của thai nhi thông qua việc ghi nhận các chỉ số BMI (chiều cao và cân nặng) của cả bạn và thai nhi. Các chỉ số này được phân tích dựa trên các tiêu chuẩn y tế khoa học, chính xác và tin cậy từ Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Từ những thông tin này, MomEdu sẽ tạo ra một kế hoạch chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho cả bà bầu và thai nhi, dựa trên sự hỗ trợ từ các chuyên gia, bác sĩ dinh dưỡng và sản khoa.

ung-dung-mom-edu
Phần mềm theo dõi thai kỳ MomEdu

MomEdu đã nhận được sự tin dùng và đánh giá cao từ nhiều chuyên gia trong lĩnh vực y tế sản phụ và các bà bầu tại Việt Nam. Dưới đây là một số tính năng nổi bật của ứng dụng MomEdu:

  • Theo dõi phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ bầu: Ứng dụng MomEdu cho phép bạn theo dõi sự phát triển của thai nhi cũng như sức khỏe của bà bầu thông qua các chỉ số chính xác.
  • Hướng dẫn thực hành thai giáo theo ngày: MomEdu cung cấp lộ trình Thai giáo theo ngày, giúp bà bầu thực hiện các bài tập Thai giáo một cách đúng cách và hiệu quả.
  • Báo cáo kết quả thực hành Thai giáo: Bạn có thể theo dõi kết quả của việc thực hành Thai giáo và theo dõi sự phát triển của thai nhi thông qua báo cáo chi tiết.
  • Chuyên gia hỗ trợ 24/7: MomEdu luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn với các chuyên gia có kinh nghiệm, sẵn sàng giải đáp mọi câu hỏi và lo ngại của bạn về thai kỳ.
  • Lớp học online cùng các chuyên gia và bác sĩ: Ứng dụng này cung cấp lớp học trực tuyến với sự tham gia của các chuyên gia và bác sĩ uy tín, giúp bà bầu có thể tìm hiểu thêm về thai kỳ và chăm sóc sức khỏe của mình.
  • Thực đơn dinh dưỡng ăn vào con không vào mẹ: MomEdu cung cấp thực đơn dinh dưỡng thông minh để giúp bạn tối ưu hóa việc cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi một cách khoa học và an toàn.

2.3. App theo dõi thai kỳ miễn phí Pregnancy+

ung-dung-thai-ky-pregnancy+

Ứng dụng Pregnancy+ được các mẹ bầu trên toàn thế giới đánh giá rất cao

Pregnancy+ là ứng dụng theo dõi thông tin thai kỳ được đánh giá hay nhất trong thời điểm hiện tại với những tính năng vượt trội như:

  • Cập nhật thông tin liên quan đến thai kỳ hàng ngày.
  • Cung cấp hình ảnh 3D của thai nhi trong tử cung để bố mẹ thấy rõ kích thước và chuyển động của bé.
  • Tích hợp công cụ theo dõi số lần cử động thai và số cơn co thắt tử cung.
  • Cung cấp các bài viết về chủ đề mang thai để mẹ đọc mỗi ngày.
  • Gợi ý danh sách đồ sơ sinh mẹ bầu cần chuẩn bị trong thai kỳ và thời điểm sau sinh.

2.4 Babiuni – App dành cho mẹ bầu

Babiuni là một ứng dụng đắc lực giúp các bà bầu và những người mong muốn có con theo dõi hành trình của họ từ giai đoạn chuẩn bị mang thai cho đến sau khi sinh con một cách thuận lợi và tự tin. Ứng dụng này mang đến một loạt tính năng đa dạng và đáng tin cậy để giúp mẹ bầu có thể tìm kiếm thông tin nhanh chóng và chính xác.

ung-dung-ba-bau-babiuni
App theo dõi thai kỳ hay nhất Babiuni

Dưới đây là một số tính năng nổi bật của ứng dụng Babiuni:

  1. Theo dõi sự phát triển của thai nhi: Babiuni cho phép bạn theo dõi sự phát triển của thai nhi qua từng giai đoạn thai kỳ, từ việc xuất hiện các cử động đầu tiên đến những thay đổi quan trọng trong cơ thể thai nhi.
  2. Lộ trình hàng ngày: Ứng dụng cung cấp lộ trình hàng ngày về kiến thức thai giáo, dinh dưỡng, chế độ ăn dặm, và các bài tập vận động phù hợp, giúp bà bầu duy trì sức khỏe và sự phát triển của thai nhi.
  3. Các tiện ích hữu ích: App cho mẹ bầu Babiuni còn cung cấp một loạt tiện ích bổ sung như tính toán ngày thụ thai, đếm cử động của thai nhi, sổ tay dinh dưỡng, sổ tay ăn dặm, và sổ tay tiêm chủng. Những tiện ích này giúp bà bầu duy trì lịch trình quản lý sức khỏe và chăm sóc thai nhi.
  4. Chat tư vấn trực tiếp với chuyên gia: Ứng dụng cho phép bạn trò chuyện trực tiếp với các chuyên gia trong lĩnh vực thai kỳ và chăm sóc sức khỏe, giúp bạn có được sự tư vấn và hỗ trợ tận tâm và đáng tin cậy.
  5. Bộ cẩm nang kiến thức được kiểm chứng: Babiuni đảm bảo kiến thức mà bạn nhận được từ ứng dụng là chính xác và được kiểm chứng bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực.

3. Những lưu ý quan trọng khi dùng ứng dụng theo dõi thai kỳ

Sau đây là một số lưu ý chung dành cho mẹ bầu khi dùng các ứng dụng theo dõi thai kỳ, hãy “cập nhật” ngay nhé!

  • Phần mềm tính tuổi thai và ngày dự sinh trong app tính tuổi thai chỉ mang tính chất tham khảo và không chính xác 100%. Trên thực tế, ngày sinh phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như chế độ dinh dưỡng, sức khoẻ của mẹ và bé, môi trường, tâm lý, mẹ sinh con rạ hay con so…
  • Cân nặng của thai nhi được tính toán trong ứng dụng theo dõi thai kỳ có sự chênh lệch nhất định so với cân nặng thực tế. Vì thế, mẹ bầu cần bổ sung đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng như chất bột đường, protein, chất béo, chất xơ, vitamin, khoáng chất… để cân nặng đạt mốc lý tưởng.
  • Các app theo dõi thai kì không thay thế được lịch khám thai định kỳ. Vì thế, mẹ bầu cần đến gặp bác sĩ theo đúng lịch quy định để được thăm khám và tư vấn cụ thể.

kham-thai-hang-thang-de-theo-doi-su-phat-trien-thai-nhi

Mẹ bầu cần đi khám đầy đủ theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa

  • Khi gặp các triệu chứng bất thường trong quá trình mang thai, mẹ cần đến bệnh viện gần nhất để được kiểm tra và điều trị kịp thời.

Xem thêm:

Như vậy, bài viết trên đây đã tổng hợp giúp mẹ những app theo dõi thai kỳ tốt nhất hiện nay. Mong rằng những thông tin này thực sự hữu ích, qua đó mang đến cho mẹ nhiều trải nghiệm tuyệt vời trong hành trình mang thai. Nếu có bất kỳ câu hỏi hay phản hồi gì liên quan đến chủ đề trên, các bậc phụ huynh hãy đặt câu hỏi ngay để được Zaracos giải đáp sớm nhé!

Bình luận bài viết (0 bình luận)