[Review ghế rung cho bé] TOP 5 loại ghế TỐT NHẤT hiện nay

Với sự hỗ trợ từ những chiếc ghế rung, quá trình trông con không còn là “cơn ác mộng” nữa! Review này của nhiều mẹ bỉm đã phần nào nói lên được các lợi ích tuyệt vời mà ghế rung mang lại. Vậy ghế rung cho trẻ sơ sinh loại nào tốt nhất? Nếu ba mẹ đang tìm kiếm một mẫu ghế rung cho thiên thần nhí nhà mình thì hãy tham khảo bài viết sau đây của Zaracos nhé!

1. Ghế rung mang lại những công dụng gì ?

Ghế rung là một mô hình cải tiến hơn của chiếc nôi “truyền thống”, được thiết kế dạng ghế ngồi nằm tiện lợi để phục vụ các nhu cầu hằng ngày của bé như: Nằm, ngồi, thư giãn, vui đùa cùng ba mẹ cũng như khi ngủ, nghỉ.

Ghế rung cho bé mấy tháng nằm được ? Theo khuyến cáo từ các chuyên gia, trẻ nhỏ từ 3 đến 18 tháng tuổi có thể sử dụng ghế rung. Dưới đây là những công dụng tuyệt vời của loại ghế này mà có thể ba mẹ chưa biết:

1.1 Giúp bé ngủ ngon, sâu giấc hơn

Các mẫu ghế rung cho trẻ sơ sinh hiện nay được trang bị bộ điện rung có tần số nhẹ nhàng, phù hợp với hệ thần kinh và não bộ của trẻ. 

Với khả năng rung, nhún tự động, đều đặn, nằm trên ghế rung bé sẽ dễ đi vào giấc ngủ như khi được ru à ơi trên vòng tay mẹ. Kể cả khi bé có ngọ nguậy, thức giấc giữa chừng thì cũng dễ dàng ngủ lại.

ghe-rung-cho-be-bao-nhieu-thang

Ghế rung giúp bé ngủ ngon, sâu giấc hơn

Một số mẫu ghế cao cấp, hiện đại ngày nay còn được trang bị thêm hệ thống ru ngủ với các bài nhạc du dương giúp bé thả lỏng thần kinh để ngủ ngon, sâu giấc hơn.

1.2 Hỗ trợ quá trình ăn dặm

Thay vì phải đi ăn rong quanh ngõ, quanh xóm theo kiểu “truyền thống” như các bà, các mẹ trước đây hay làm, giờ đây với sự trợ giúp của ghế rung, mẹ sẽ dễ dàng hơn trong quá trình tập ăn dặm cho bé.

Ghế rung với khả năng điều chỉnh linh hoạt thành ghế ngả, ghế nghiêng phù hợp với chiều cao và độ tuổi của bé qua từng giai đoạn, giúp bé con ngồi ăn thoải mái.

ghe-rung-giup-be-an-dam-de-dang

Ghế rung hỗ trợ quá trình ăn dặm ở trẻ sơ sinh (ảnh minh họa)

Cùng với đó là hệ thống thanh treo đồ chơi sinh động, sặc sỡ sẽ thu hút bé ngồi ngoan một chỗ, giúp mẹ cho bé ăn uống dễ dàng hơn bao giờ hết.

1.3 Rèn cho bé tính tự lập ngay từ khi còn nhỏ

Quá trình nằm, ngồi trên ghế rung sẽ rèn cho bé thói quen tự chơi một mình, kiểm soát được hoạt động bản thân, vậy nên sẽ giúp bé hình thành tính tự lập ngay từ khi còn nhỏ, không hay làm nũng, ít phụ thuộc vào bố mẹ hơn.

ghe-rung-giup-be-tu-lap
Ghế rung cho trẻ sơ sinh loại nào tốt?

1.4 Giúp ba mẹ nhàn hạ hơn khi chăm bé

Ở thời đại 4.0 hiện nay, ghế rung thực sự là một công cụ đắc lực trong “thời kỳ bỉm sữa” mà ba mẹ nào cũng nên sắm! 

Ghế rung giúp bé có thể tự chơi một mình, nhẹ nhàng đi vào giấc ngủ mà không cần phải có ba mẹ luôn túc trực ở bên, kè kè 24/7. 

Trong những khoảng thời gian này, ba mẹ có thể tranh thủ làm việc nhà, hoàn thành nốt deadline trên công ty đang còn dang dở hoặc tận hưởng những giây phút thư giãn sau một ngày làm việc bận rộn.

1.5 Tiện lợi trong mỗi chuyến đi xa

So với các mẫu nôi, cũi “truyền thống”, trong lượng nặng, không thể tháo gỡ linh hoạt để di chuyển đi xa thì ghế rung được đánh giá tiện lợi hơn bởi thiết kế ưu việt.

Thiết kế ghế rung nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, có thể gấp gọn gàng nên đặt được ở mọi vị trí trong nhà, giúp tiết kiệm diện tích tốt hơn và đặc biệt là dễ di chuyển, mang theo trong những chuyến đi du lịch, nghỉ dưỡng dài ngày.

Trẻ sơ sinh có nằm được ghế nhún không

2. [Review ghế rung cho bé] Ghế rung cho trẻ sơ sinh loại nào tốt nhất hiện nay ?

Ghế rung cho trẻ sơ sinh loại nào TỐT NHẤT hiện nay? Nếu ba mẹ đang băn khoăn chưa biết nên mua loại ghế nào cho thiên thần nhí nhà mình, vậy thì thử tham khảo ngay 5 gợi ý sau đây của ZARACOS nhé!

2.1 Ghế rung cho bé tốt nhất Zaracos Comfort 1106 

Với những ông bố, bà mẹ ưa chuộng đồ gia dụng nội địa Mỹ thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với cái tên “Zaracos” phải không nào?

Zaracos là nhà sản xuất các sản phẩm chăm sóc trẻ em chuyên nghiệp đến từ Mỹ với gần 30 hình thành và phát triển, được hàng triệu mẹ bỉm trên thế giới tin dùng.

Trong đó, nhắc đến ghế rung mang thương hiệu Zaracos không thể nào không nói tới “ứng cử viên” sáng giá Zaracos Comfort 1106.

ghe-rung-zaracos-la-su-lua-chon-tot-nhat

Ghế rung nào tốt cho bé? Tham khảo ngay Zaracos Comfort 1106 mẹ nhé!

So với các mẫu ghế rung trẻ em cùng loại trên thị trường, ghế rung Zaracos Comfort 1106 sở hữu những ƯU ĐIỂM vượt trội như: 

  • Thiết kế đa năng: Không đơn giản chỉ là một chiếc ghế rung cho bé sơ sinh nằm ngủ, Zaracos Comfort 1106 còn có thể điều chỉnh thành một chiếc, một chiếc giường phẳng hay thậm chí là một chiếc ghế bập bênh cho bé ăn, ngủ, chơi thoải mái nhất.
  • Có thể xoay tròn được 360 độ nên dù ba mẹ đang ở bất kì vị trí nào thì cũng có thể xoay bé về hướng mình mà không phải bê vác cồng kềnh.
  • Đai ghế Zaracos Comfort 1106 chắc chắn, bền chặt cùng hệ thống phanh khóa đảm tối đa an toàn, hạn chế tình trạng trơn trượt, rơi ra ngoài khi bé sử dụng.
  • Không gian ghế rộng rãi, dài không gây cảm giác bị gò bó, khó chịu, mang lại sự thoải mái nhất cho bé yêu.
ghe-rung-zaracos-giup-me-cham-soc-be
Không gian ghế Zaracos Comfort 1106 rộng rãi
  • Đa dạng tùy chỉnh: Nhạc tùy chỉnh 3 chế độ nhỏ, trung bình và lớn; Đèn ngủ có 3 mức ánh sáng mạnh – nhẹ – dịu; Hệ thống ru ngủ có 5 bài nhạc du dương với 3 tùy chỉnh chế độ nhạc nhỏ, trung bình và lớn.
  • Zaracos Comfort 1106 được trang bị thêm tấm vải che thoáng khí, không chỉ giúp bé tránh được khói bụi, tia UV mà còn mang lại cảm giác mát mẻ nhất là khi vào mùa hè.
  • Chất liệu bền chắc, cứng cáp: Được thiết kế chắc chắn với khung kim loại thép cao cấp không rỉ và không bị oxy hóa.
  • Phần đệm lót mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt, đặc biệt có thể tháo rời dễ dàng để làm sạch, vệ sinh.
  • Có trọng lượng khá nhẹ chỉ 4.8kg, vậy nên có thể gấp gọn, đem theo bên người hoặc bỏ cốp xe khi đi du lịch.
chat-lieu-vai-dem-em-ai
Ảnh review ghế rung cho bé Zaracos Comfort 1106 thực tế
  • Màu sắc ghế sang trọng, bắt mắt với 02 gam màu nâu, xanh thời thượng, đồ chơi đi kèm bắt mắt, sinh động và dễ thương giúp bé phát triển thị giác, cũng như khả năng nhận thức ngay từ giai đoạn đầu đời.
  • Giá cả phải chăng: Zaracos Comfort 1106 thuộc phân phúc ghế rung cao cấp nhưng giá lại khá “mềm”, dao động trong khoảng trên dưới 2.000.000 VNĐ tùy từng chỗ bán. So với chất lượng mang lại thì mức giá này được nhiều mẹ bỉm sau khi sử dụng đánh giá là cực kỳ hợp lý!

Zaracos Comfort 1106 có màu sắc nhẹ nhàng, hiện đại

Zaracos Comfort 1106 có màu sắc nhẹ nhàng, hiện đại

2.2 Review nôi rung mastela 5 in 1 MSTL-06915-17

Ghế rung nào tốt cho bé sơ sinh? Tham khảo ngay Mastela MSTL-06915-17 nếu đang băn khoăn về câu hỏi này ba mẹ nhé!

Các ƯU ĐIỂM nổi bật của ghế rung Mastela MSTL-06915-17

  • Không gian ngồi rộng rãi, thoải mái với lớp đệm ghế thấm hút mồ hôi, êm ái, bảo vệ an toàn tốt cho hệ thống cơ xương còn non nớt của bé.
  • Dễ dàng điều chỉnh ghế giữa chế độ rung và đứng yên.
  • Có 4 mức độ điều chỉnh lưng ghế hỗ trợ tối đa cho các hoạt động trong ngày của bé như: Ngả lưng thư giãn, vui chơi, ăn uống.
  • Thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng gấp gọn để cất đi hoặc mang theo khi đi xa.
  • Dây đai chắn chắn, dễ dàng điều chỉnh độ rộng để phù hợp với thể trạng của bé con.
Ghế rung cho bé loại nào tốt? Tham khảo Mastela MSTL-06915-17
Ghế rung cho bé loại nào tốt? Tham khảo Mastela MSTL-06915-17

Tuy nhiên, Mastela MSTL-06915-17 có hạn chế là đồ chơi treo phía trên khá đơn giản, có thể không đủ thu hút và hấp dẫn mỗi khi bé nằm tự chơi một mình.

Hướng dẫn lắp ghế rung cho bé đúng cách

2.3 Ghế rung Chicco Balloon 114902

Ghế rung cho bé loại nào tốt? Chicco Balloon 114902 là một lựa chọn rất đáng để ba mẹ tham khảo. Sản phẩm này “ghi điểm” với nhiều mẹ bỉm bởi những lợi thế như:

  • Thiết kế độc đáo: Chân ghế hình vòng cung kết nối với phần đệm lưng giúp mẹ có thể chủ động tự rung để làm dịu đi mỗi khi bé gắt ngủ.
  • Có 02 chế độ rung: Rung tự động và rung bập bênh.
  • Trên thanh gắn đồ chơi có quả bóng bay khinh khí cầu với chức năng phát nhạc, đồng thời có thể ghi âm lại giọng ba mẹ.
  • Lớp đệm dễ dàng điều chỉnh theo thể trạng cơ thể của trẻ.
  • Lưng ghế có 03 mức điều chỉnh để bé nằm nghỉ ngơi trò chuyện cùng ba mẹ, ngồi chơi hoặc nằm ngủ.
  • Trọng lượng nhẹ, có quai xách nên dễ dàng di chuyển đi xa.

Ghế rung cho bé tốt nhất (ảnh minh họa)

Ghế rung cho bé tốt nhất (ảnh minh họa)

Nhược điểm của ghế rung Chicco Balloon 114902 là phần đệm ngồi hơi dày, có thể gây bí, nóng lưng bé, vậy nên hãy cân nhắc ba mẹ nhé!

2.4 Ghế rung điện Fisher Price M5598

Fisher Price M5598 là một đáp án lý tưởng giúp ba mẹ trả lời câu hỏi “Ghế rung nào tốt cho bé trên 1 tuổi”. Dưới đây là các tính năng nổi bật của mẫu ghế này:

  • Khung viên chắc chắn, làm từ sắt tĩnh điện không rỉ, có khả năng chịu lực lên đến 18kg.
  • Chế độ rung nhè nhẹ, êm ái giúp bé đi thư giãn và dễ đi vào giấc ngủ.
  • Lớp đệm lót cotton mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt, không gây bí da bé khi sử dụng, có thể tháo rời để vệ sinh.
  • Thanh gắn đồ chơi với nhiều món đồ thú vị, bắt mắt và sinh động, kích thích phản xạ và sự phát triển của bé.
  • Đai bảo vệ chắc chắn, dễ dàng điều chỉnh độ rộng để bé luôn thấy thoải mái, dễ chịu.

Review ghế rung cho bé Fisher Price M5598

Review ghế rung cho bé Fisher Price M5598

Tuy nhiên, ở Fisher Price M5598 cũng tồn tại một hạn chế đó là có trọng lượng khá nặng, khó gấp gọn và không tiện để mang đi ra ngoài khi ba mẹ có nhu cầu đi chơi xa.

2.5 Review ghế rung cho bé Joie Dreamer Rocker Bouncer

Ghế rung cho trẻ sơ sinh loại nào tốt? Joie Dreamer Rocker Bouncer đến từ Vương quốc Anh đáp ứng 3 tiêu chí mà thương hiệu đề ra “Tốt hơn – An toàn hơn – Bền hơn” là một sản phẩm khá lý tưởng cho bé.

5 ƯU ĐIỂM nổi bật ở mẫu ghế này phải kể đến như:

  • Giúp tạo tư thế nằm chuẩn, thẳng lưng không cong võng, hạn chế tình trạng cong vẹo cột sống ở trẻ sơ sinh.
  • Có miếng đệm đỡ đầu đi kèm giúp cố định đầu của trẻ.
  • Dây đai an toàn chắc chắn với 5 điểm bảo vệ, dễ dàng điều chỉnh độ rộng.
  • Joie Dreamer Rocker Bouncer có 2 chế độ rung tự động, 2 vị trí để ngả chân ghế.
  • Trọng lượng ghế khá nhẹ, có thể gấp gọn và mang đi ra ngoài.

Ghế rung cho trẻ sơ sinh loại nào tốt? Tham khảo Joie Dreamer Rocker Bouncer

Ghế rung cho trẻ sơ sinh loại nào tốt? Tham khảo Joie Dreamer Rocker Bouncer

Một nhược điểm dễ thấy ở ghế rung Joie Dreamer Rocker Bouncer là hạn chế mẫu mã, màu sắc, chỉ có một mẫu ghế trung tính (xám – trắng)  nên không thu hút các bé thích màu sặc sỡ, bắt mắt.

3. Kinh nghiệm mua ghế rung cho bé tốt nhất

Để có thể chọn mua một mẫu ghế rung chất lượng, an toàn, phù hợp với thiên thần nhí nhà mình thì ba mẹ cần lưu ý những điều quan trọng sau đây:

3.1 Chọn theo lứa tuổi của bé

Dựa trên tiêu chí lứa tuổi thì ghế rung cho bé được chia làm 02 loại sau đây, ba mẹ hãy mua sản phẩm phù hợp với giai đoạn phát triển của bé nhà mình nhé!

  • Ghế rung cho trẻ sơ sinh từ khi chào đời đến 1 năm tuổi: Kích thước nhỏ gọn, tiện lợi.
  • Ghế rung cho trẻ từ 1 – 2 tuổi: Kích thước ghế lớn hơn, kết cấu chắc chắn hơn với tính năng chống lật an toàn khi trẻ quấy khóc và nghịch ngợm trên ghế.

Chọn ghế rung phù hợp với lứa tuổi của bé

Chọn ghế rung phù hợp với lứa tuổi của bé

3.2 Đảm bảo độ an toàn tuyệt đối

Ba mẹ nên chọn mua những mẫu ghế rung có kết cấu bền vững, khung viền chắc chắn, được làm từ các vật liệu có khả năng chịu lực cao với các chi tiết ráp nối bền chặt. 

Dù ở độ tuổi nào cũng đều bắt buộc phải có đai an toàn bảo vệ cho trẻ khi nằm vui chơi, chống lật. 

Bên cạnh đó, các góc cạnh của ghế cũng phải được được bo tròn, gia công tỉ mỉ, an toàn để tránh gây tổn thương cho bé trong quá trình sử dụng.

cach-su-dung-ghe-rung-nhun-cho-be

Ghế rung cần phải có khung viền chắc chắn, an toàn

3.3 Chú ý đến chất liệu đệm ghế rung

Đệm ghế rung nên được làm từ chất liệu mút xốp, vải Cotton thoáng khí không gây bí hơi để giúp bé luôn cảm thấy dễ chịu, thoải mái khi nằm ngồi.

Bên cạnh đó, thiết kế của phần đệm cũng phải lưu ý có độ lún vừa phải để tránh gây tổn thương cột sống và khiến bé bị nhức mỏi lưng khi nằm lâu.

3.4 Chú ý đến các tính năng đi kèm

Nhiều mẫu ghế rung cao cấp hiện nay được trang bị thêm các tính năng đi kèm hiện đại như: Chế độ rung đa dạng, dễ dàng điều chỉnh, chế độ hẹn giờ đảm bảo thời gian sử dụng an toàn cho trẻ, đèn ngủ tự động, hệ thống nhạc du dương, êm ái,…

Tuy nhiên ở các mẫu ghế này, giá thành sẽ nhỉnh hơn so với mặt bằng chung. Ba mẹ nên tham khảo và lựa chọn ghế rung có tính năng đi kèm cần thiết, phù hợp với sở thích, nhu cầu của bé nhà mình để tối ưu chi phí nhé!

Ghế rung cho trẻ sơ sinh loại nào tốt (ảnh minh họa)

Ghế rung cho trẻ sơ sinh loại nào tốt (ảnh minh họa)

3.5 Giá thành

Giá sản phẩm hiện nay cũng cực kỳ đa dạng, dao động chỉ từ vài trăm đến vài triệu đồng tùy loại. Ba mẹ có thể cân nhắc dựa trên khả năng tài chính của gia đình mình để chọn mẫu ghế trong tầm chi tiêu.

3.6 Chú ý đến thương hiệu

Trẻ sơ sinh cần phải được đảm bảo an toàn tối đa vì cơ thể, sức đề kháng của con cực kỳ non nớt. Do đó, dù là ghế rung hay bất kỳ vật dụng gì để con sử dụng, ba mẹ cũng nên chọn mua tại các địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng.

Tuyệt đối tránh các sản phẩm không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đừng ham giá rẻ mà cuối cùng lại “tiền mất tật mang” và gây nguy hiểm cho bé trong quá trình sử dụng.

Ghế rung nào tốt cho bé? Tham khảo ngay thương hiệu ZARACOS mẹ nhé!

Ghế rung nào tốt cho bé? Tham khảo ngay thương hiệu ZARACOS mẹ nhé!

4. Lưu ý QUAN TRỌNG khi cho bé sử dụng ghế rung

Để đảm bảo an toàn tối đa cho bé con, đồng thời phát huy hết công dụng mà ghế rung mang lại, ba mẹ nên tham khảo và tuân thủ các nguyên tắc sau đây:

  • Không sử dụng ghế cho bé dưới 3 tháng tuổi. Vì trước 3 tháng tuổi, khung xương của bé vẫn còn rất yếu.
  • Khi bé mới sử dụng, cường độ rung nhún chỉ nên ở mức thấp nhất để bé bắt đầu làm quen, không nên chọn mức cao vì có thể khiến bé khó chịu.
  • Thời gian sử dụng ghế rung không nên quá 30 phút/lần.
  • Chỉ đặt ghế rung trên bề mặt bằng phẳng, không trơn trượt, không gồ ghề để đảm bảo an toàn tối đa cho bé.
  • Đảm bảo cài dây đai bảo vệ ôm vào cơ thể bé nhưng không nên quá chặt để tránh làm bé cảm thấy khó chịu, bức bối khi ngồi, nằm trên ghế.
  • Tuyệt đối không để bé một mình khi ngồi trên ghế rung mà không có người lớn giám sát.
  • Không nên dùng khi bé biết tự ngồi hoặc khi bé đã nặng hơn hơn số kilogram tải trọng an toàn được nhà sản xuất ghi trên ghế.

Bé nằm vui đùa trên ghế rung

Bé nằm vui đùa trên ghế rung

Trên đây là bài viết review ghế rung cho bé cùng ghế rung cho trẻ sơ sinh loại nào tốt, đồng thời cung cấp các thông tin cần thiết, liên quan đến sản phẩm này của ZARACOS. Hy vọng những thông tin trên sẽ thực sự hữu ích, giúp ba mẹ hiểu hơn về sản phẩm này và tìm mua được cho bé nhà mình mẫu ghế rung phù hợp, ưng ý!

ZARACOS Việt Nam là đơn vị chuyên nhập khẩu và phân phối các mẫu ghế rung chính hãng thương hiệu Zaracos Mỹ (USA) tại thị trường Việt Nam với mức giá TỐT NHẤT!

Vậy nên nếu ba mẹ quan tâm và muốn tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm này, hãy liên hệ ngay với công ty chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời và nhanh chóng.

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Bình luận đã bị đóng.