[Giải Đáp] Ghế rung cho bé mấy tháng nằm được ?

Vài năm trở lại đây, ghế rung trở thành người bạn thân thiết của rất nhiều gia đình. Ghế rung giúp tiết kiệm công sức chăm con, hơn nữa còn giúp bố mẹ rèn luyện cho con tính tự lập ngay từ lúc nhỏ. Vậy ghế rung cho bé mấy tháng nằm được mẹ đã biết chưa? Hãy cùng Zaracos tìm ngay câu trả lời ở bài viết này nhé!

1. Ghế rung hỗ trợ mẹ thế nào trong việc chăm con

Trước khi tìm hiểu bé mấy tháng nằm được ghế rung ? Chúng ta cùng xem qua tác dụng mà sản phẩm này mang lại nhé ! Đây là một trợ thủ đắc lực trong việc giúp mẹ chăm sóc bé trong giai đoạn đầu đời. Ghế sử dụng chất liệu vải mềm mịn, có đai thắt an toàn, có khả năng tự rung mà không cần đến tác động từ bên ngoài. 

Ngày nay ghế rung có rất nhiều cải tiến mới, một số ghế còn tích hợp thêm cả đồ chơi, âm thanh vui nhộn giúp bé kích thích phát triển não bộ, phát triển các giác quan như thị giác, thính giác.

Ghế rung Zaracos tích hợp các hình thú ngộ nghĩnh, đáng yêu
Trẻ mấy tháng nằm được ghế rung

Một số lợi ích của ghế rung có thể kể đến như:

1.1 Giúp bé ngủ sâu giấc

Không còn khổ cực bồng bế, hát ru cho bé cả ngày như trước kia, giờ đây ghế rung đã có thể giúp bé nhanh chóng đi vào giấc ngủ, hạn chế quấy khóc, thức giấc giữa chừng nhờ cơ chế rung tự động vô cùng an toàn.

1.2 Giúp việc ăn uống của bé trở nên dễ dàng

Thay vì dỗ dành, tìm mọi cách để bé chịu ăn, ghế rung giúp bé có tư thế ăn uống thoải mái, hơn nữa còn có các món đồ chơi màu sắc sinh động giúp mẹ cho bé ăn uống dễ dàng hơn bao giờ hết.

Bé ăn uống trong tư thế thoải mái (ảnh minh họa)
Bé mấy tháng nằm được ghế rung là thắc mắc của phụ huynh trước khi mua sản phẩm

1.3 Bố mẹ nhàn hạ hơn trong việc chăm con

Ghế rung giúp bé có thể tự chơi, tự ngủ một mình, trong khoảng thời gian đó bố mẹ có thể tranh thủ làm việc nhà hoặc tận hưởng những giây phút thư giãn sau một ngày bận rộn.

1.4 Tập bé tự lập từ sớm

Với những hình con vật ngộ nghĩnh, âm thanh vui nhộn được thiết kế đính kèm với ghế giúp bé nhà bạn có thể tự chơi một mình, ít nũng nịu, ít phụ thuộc vào bố mẹ.

Ghế rung giúp kích thích các giác quan, trí não của trẻ
Ghế rung giúp kích thích các giác quan, trí não của trẻ

2. Ghế rung cho bé mấy tháng nằm được?

Theo kinh nghiệm của Zaracos, ghế rung chỉ nên sử dụng cho bé từ 2 đến 6 tháng là thích hợp nhất. Đây là giai đoạn trẻ chưa biết bò hoặc lật, nên việc sử dụng ghế rung rất an toàn. 

ghe-rung-cho-be-bao-nhieu-thang
Ghế rung cho bé bao nhiêu tháng

Khi 6 tháng tuổi trở lên, bé đã có thể quẫy đạp và nghịch ngợm, lúc này lời khuyên dành cho bố mẹ đó là không nên cho bé tiếp tục sử dụng ghế rung vì bé sẽ dễ bị ngã vì lật ghế. Qua độ tuổi này bố mẹ hãy xếp gọn ghế lại, cất chúng đi để tránh gây những ảnh hưởng không đáng có cho bé.

Nếu như bé nhà bạn đang trong độ tuổi từ 2 – 6 tháng thì bố mẹ hoàn toàn yên tâm sử dụng ghế rung cho bé được rồi nhé ! Trong trường hợp trẻ trên 6 tháng và bạn muốn có chỗ ngủ riêng an toàn cho con, có thể tham khảo các mẫu nôi cũi dù sẽ thích hợp hơn cho trẻ trong giai đoạn này.

Có nên dùng ghế rung cho bé

3. Cần lưu ý gì khi cho trẻ sử dụng ghế rung

Để bé được an toàn nhất khi sử dụng, bạn nên lưu ý các vấn đề sau:

  1. Phù hợp với trọng lượng và độ tuổi của bé: Ghế rung thường được thiết kế cho các bé có trọng lượng từ 3-10kg. Hãy tuân thủ chỉ số này để tránh nguy cơ gãy hoặc hỏng sản phẩm trong quá trình sử dụng.
  2. Lắp đặt đúng cách: Đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo rằng bạn đã lắp đặt và sử dụng ghế rung đúng cách. Điều này sẽ giúp đảm bảo sự an toàn và hiệu quả của ghế.
  3. Thắt dây an toàn cho bé: Luôn luôn đảm bảo rằng bạn đã thắt dây an toàn và điều chỉnh dây đai sao cho bé cảm thấy thoải mái khi nằm trên ghế.
  4. Điều chỉnh bộ rung phù hợp: Không nên để bé nằm trên ghế rung trong thời gian dài, chỉ sử dụng ghế rung khi bé quấy khóc hoặc để bé vào giấc ngủ.
  5. Giám sát bé thường xuyên: Nếu bé có sự nghịch ngợm, hãy luôn để mắt đến bé khi bé nằm trên ghế để có thể ứng phó nhanh chóng nếu có tình huống không mong muốn xảy ra.
  6. Đặt ghế trên mặt phẳng an toàn: Ghế rung nên được đặt trên một bề mặt phẳng và ổn định để đảm bảo an toàn tối đa cho bé. Tránh đặt ghế trên bề mặt gồ ghề hoặc quá cao, vì điều này có thể gây nguy hiểm bằng việc làm ghế lật.

10 lưu ý khi mua và sử dụng ghế rung cho bé mấy tháng (ảnh minh họa)

Qua bài viết này chắc hẳn các bậc phụ huynh đã có thể giải đáp được thắc mắc ghế rung cho bé từ mấy tháng rồi nhỉ ? Hy vọng bài viết cung cấp nhiều thông tin hữu ích, giúp bạn mang đến nhiều điều tốt đẹp cho bé yêu của mình.

Ghế rung cho trẻ sơ sinh loại nào tốt nhất hiện nay

ZARACOS – Nhà sản xuất những sản phẩm chăm sóc trẻ em chuyên nghiệp đến từ Thương hiệu Mỹ. Bao gồm: Xe đẩy, ghế ô tô, xe tập đi, nôi cũi dù, ghế rung…

Có rất nhiều mẫu ghế rung cho bé đang được bán tại ZARACOS, bố mẹ hãy truy cập ngay website hoặc liên hệ hotline bên dưới để được hỗ trợ tận tình và nhanh chóng nhất nhé! Chúc bạn chọn được sản phẩm ưng ý!

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Bình luận đã bị đóng.