Những lưu ý quan trọng khi cho bé đi du lịch bằng ô tô

Ngày nay, du lịch bằng ô tô riêng đang trở thành lựa chọn hàng đầu cho nhiều gia đình. Tuy nhiên, việc đảm bảo sự an toàn và thoải mái cho trẻ trong suốt quá trình di chuyển không hề đơn giản. Dưới đây là những lưu ý cho bé đi du lịch đường dài bằng ô tô.

du-lich-cung-be-bang-oto
Kinh nghiệm đi phượt bằng ô tô có trẻ nhỏ

I. Cần lưu ý gì khi cho bé đi du lịch bằng ô tô

  • Đặt trẻ trên hàng ghế sau: Hãy cho bé dưới 12 tuổi ở hàng ghế sau, đây là hàng ghế được chứng minh là an toàn hơn từ 56-89% so với ghế trước, theo một nghiên cứu của Đại học Buffalo, Mỹ. Ghế giữa hàng ghế sau cũng giảm rủi ro chấn thương thêm 25% so với hai ghế bên cạnh.

hang-ghe-an-toan-nhat-cho-be

Ghế giữa ( số 3 ) là an toàn nhất trên xe

  • Sử dụng ghế an toàn cho trẻ: Ghế cho bé ngồi ô tô thông thường được thiết kế cho người lớn, do đó không phù hợp với kích thước của trẻ em. Việc trang bị ghế riêng cho trẻ, với hệ thống dây an toàn đặc biệt, sẽ giúp bảo vệ bé khỏi những rủi ro khi xe di chuyển trên đường gập ghềnh hoặc vào cua.
  • Đặt khoảng cách giữa các ghế hợp lý: Bởi vì trẻ em thường năng động và không ngồi yên, việc đặt khoảng cách hợp lý giữa các ghế có thể giúp tránh những chấn thương không đáng có.
  • Luôn thắt dây an toàn: Trẻ em có chiều cao từ 1,35m trở lên phải sử dụng dây an toàn giống như người lớn. Nếu bé có chiều cao thấp hơn, hãy sử dụng ghế đặc biệt để bảo vệ bé.
  • Không cho trẻ chơi đùa trên xe: Việc này có thể gây ra tai nạn khi xe đang di chuyển. Trẻ em cũng có thể bị chấn thương do va chạm với các bộ phận bên trong xe.

luu-y-khi-cho-be-di-du-lich-bang-o-to

  • Khóa cửa an toàn: Khóa cửa giúp ngăn trẻ mở cửa khi xe đang di chuyển, ngăn ngừa tai nạn tiềm ẩn.
  • Bảo vệ trẻ khỏi ánh nắng mặt trời: Sử dụng rèm cửa hoặc tấm chắn nắng để bảo vệ làn da nhạy cảm của trẻ, đặc biệt vào những ngày nắng gắt. Đồng thời, nên bôi kem chống nắng cho trẻ khi di chuyển đường dài.
  • Thực hiện các điểm dừng nghỉ hợp lý: Để cho bé đi du lịch bằng ô tô, bạn nên lập kế hoạch dừng nghỉ thường xuyên trong suốt hành trình để trẻ có thể ra khỏi xe, đi vệ sinh, hít thở không khí trong lành và vận động một chút.
  • Không để trẻ ở lại một mình trên xe: Việc để trẻ một mình trên xe không chỉ nguy hiểm vì trẻ có thể tạo ra sự di chuyển không mong muốn của xe, mà còn vì trẻ có thể chịu nguy cơ ngộ độc khí CO2 nếu ở lâu trong xe mà không bật điều hòa.
chuan-bi-do-dung-khi-cho-be-di-du-lich
Trẻ sơ sinh đi xe ô tô đường dài được không ?
  • Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ chăm sóc trẻ: Đừng quên mang theo đồ chơi, đồ ăn nhẹ, nước uống, và đồ vệ sinh cá nhân cho trẻ. Các hoạt động như ăn vặt, chơi đồ chơi, hoặc xem video trên thiết bị di động có thể giúp giữ cho trẻ bận rộn và hứng thú trong suốt hành trình. Tuy nhiên, hạn chế thời gian trẻ tiếp xúc với điện thoại hay Ipad để bảo vệ thị lực và sự tập trung của bé.
  • Một kinh nghiệm đi du lịch có trẻ nhỏ là bạn nên mang theo một chiếc xe đẩy gấp gọn du lịch, vật dụng này ngoài tác dụng làm phương tiện di chuyển của bé, còn là nơi cho trẻ ngồi- nằm nghỉ thoải mái. Ngoài ra ngăn chứa đồ giúp mẹ dễ dàng để balo, sữa, tả trẻ vào, tránh tình trạng “tay xách nách mang”.

Bằng cách tuân thủ những lưu ý trên, bạn sẽ giúp đảm bảo sự an toàn và thoải mái cho trẻ trong mỗi chuyến du lịch bằng ô tô.

II. Gợi ý lựa chọn ghế an toàn khi cho bé đi du lịch bằng ô tô

Lựa chọn ghế an toàn cho trẻ em khi di chuyển bằng ô tô là một yếu tố quan trọng giúp đảm bảo sự an toàn và thoải mái cho bé trong suốt hành trình. Ghế ngồi ô tô cho bé loại nào tốt ? Dưới đây là một số hướng dẫn giúp bạn chọn lựa và sử dụng loại ghế phù hợp với lứa tuổi và kích cỡ của trẻ:

su-dung-ghe-an-toan-cho-be-khi-di-du-lich

1. Xác định loại ghế cần thiết: Ghế an toàn cho trẻ em có nhiều loại khác nhau phù hợp với các giai đoạn phát triển khác nhau của bé. Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ cần ghế hướng về phía sau, trong khi trẻ lớn hơn có thể sử dụng ghế hướng về phía trước. Ghế nâng hoặc bộ dây an toàn phù hợp có thể sử dụng cho trẻ lớn hơn nữa.

2. Chú ý đến trọng lượng và chiều cao của trẻ: Ghế an toàn được thiết kế để phù hợp với trọng lượng và chiều cao cụ thể. Hãy chắc chắn rằng bạn đã đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất và kiểm tra trọng lượng và chiều cao của trẻ để đảm bảo ghế bạn chọn phù hợp.

3. Kiểm tra cách lắp đặt: Ghế ô tô cần phải được lắp đặt chính xác mới hoạt động hiệu quả. Hãy đảm bảo rằng bạn hiểu rõ cách sử dụng ghế ngồi ô tô cho bé, cũng như cách thắt dây an toàn cho trẻ. Xem kĩ hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc sự hỗ trợ từ nơi bán, có thể lựa chọn các mẫu ghế có sử dụng chốt ISOFIX để tăng độ an toàn.

4. Đầu tư vào ghế chất lượng cao: Mặc dù giá sản phẩm có thể là một khoản chi tiêu lớn, nhưng đó là sự đầu tư xứng đáng đổi lấy sự an toàn của trẻ, với những sản phẩm chất lượng từ thương hiệu uy tín, bạn cũng sẽ yên tâm hơn khi cho bé sử dụng.

Trên đây là những kinh nghiệm đi du lịch có trẻ nhỏ khi di chuyển bằng Ô to. Khi đã chuẩn bị đầy đủ và cẩn thận cho mỗi chuyến đi, việc đi du lịch cùng bé sẽ trở nên dễ dàng và thú vị hơn bao giờ hết. Hãy nhớ rằng, sự an toàn của bé luôn là ưu tiên hàng đầu, Zaracos chúc bạn có những giây phút du lịch cùng bé yêu vui vẻ và nhiều kỉ niệm.

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Bình luận đã bị đóng.