Kinh nghiệm cho bé 6 tháng đi du lịch cùng ba mẹ

Thực tế, những chuyến du lịch gia đình có ý nghĩa rất quan trọng, vừa mang đến sự thoải mái vừa giúp các thành viên gắn kết với nhau hơn. Tuy nhiên, với các gia đình có trẻ nhỏ, những chuyến đi tưởng chừng đơn giản này sẽ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Sau đây, hãy cùng Zaracos tổng hợp những kinh nghiệm cho bé 6 tháng đi du lịch để bố mẹ tự tin hơn trong các kỳ nghỉ nhé!

1. [Giải đáp] Trẻ 6 tháng tuổi có nên đi du lịch?

Trước khi tham khảo những kinh nghiệm cho bé 6 tháng đi du lịch, bố mẹ hãy tìm hiểu liệu trẻ ở độ tuổi này có nên đi du lịch xa hay không? Trên thực tế, không có những quy định cụ thể về độ tuổi cho bé đi du lịch, do đó, sau 1 tháng tuổi, bé đã có thể đồng hành cùng bố mẹ trong các chuyến đi. Tuy nhiên, có rất ít gia đình lựa chọn di chuyển trong giai đoạn này vì cả mẹ và bé đều có sức khỏe rất yếu.

Từ 6 tháng tuổi, sức khoẻ của bé ổn định, cứng cáp và dễ chịu hơn, ngoài ra, bé đã có thể tham gia một số trò chơi cùng bố mẹ. Hơn nữa, đây là giai đoạn các nếp sinh hoạt của bé đã được thiết lập, nhờ đó chuyện ăn uống và ngủ nghỉ diễn ra thoải mái, không mất nhiều thời gian như giai đoạn 3 tháng đầu sau sinh.

be-6-thang-di-du-lich-cung-ba-me
Có nên cho trẻ 6 tháng tuổi đi chơi xa ?

Tóm lại, bé 6 tháng tuổi nên bắt đầu đi lịch bằng những chuyến đi ngắn ngày để quan sát thế giới xung quanh, học hỏi những điều hay và được tiếp xúc với nhiều người. Đặc biệt, đi du lịch sớm giúp bé trưởng thành, cứng cáp, dễ dàng thích ứng với môi trường mới một cách tốt nhất.

2. Bé 6 tháng tuổi đi du lịch cần chuẩn bị những gì?

Sau đây, Zaracos sẽ tổng hợp những đồ dùng bố mẹ cần chuẩn bị cho bé 6 tháng tuổi đi du lịch, kéo xuống để tham khảo tiếp nhé!

  • Thức ăn: Đa số bé 6 tháng tuổi đều đã ăn dặm 1 – 2 cữ/ngày, vì thế bố mẹ cần chuẩn bị đồ ăn đầy đủ cho bé. Với các bé ăn dặm kiểu Nhật và kiểu truyền thống, bố mẹ có thể mua cháo sẵn trong các nhà hàng tại địa điểm du lịch. Còn nếu bé đang theo phương pháp ăn dặm bé tự chỉ huy, các bậc phụ huynh hãy mua một số loại bánh ăn dặm phù hợp với độ tuổi của bé.
cho-be-di-dulich-can-chuan-bi-nhung-gi
Cho bé đi du lịch cần chuẩn bị những gì ?
  • Sữa: Ở giai đoạn này, thức ăn chủ yếu mà bé tiêu thụ chính là sữa. Vì thế, trong các chuyến du lịch, bố mẹ cần mang theo sữa bột, bình sữa, dụng cụ rửa bình và nước rửa bình sữa.
  • Quần áo: Bố mẹ hãy chuẩn bị quần áo cho bé theo số ngày đi du lịch, ưu tiên chất liệu cotton mềm mịn, thoát mồ hôi tốt. Ngoài quần áo, nên mang theo mũ, bao tay, tất chân, khăn xô mềm cỡ nhỏ, khăn bông cỡ lớn…
  • Đồ vệ sinh: Đây là những đồ dùng không thể thiếu trong chuyến du lịch của bé 6 tháng tuổi, có thể kể đến như: tã bỉm (nên ưu tiên dạng tã quần để dễ dàng di chuyển hơn), khăn giấy ướt, nước rửa tay, dầu gội đầu, sữa tắm…
  • Thuốc và vật dụng y tế: Để phòng trường hợp sức khoẻ của bé bị ảnh hưởng do thay đổi thời tiết, bố mẹ cần chuẩn bị một số loại thuốc cơ bản và vật dụng y tế như: nhiệt kế, miếng dán hạ sốt, thuốc hạ sốt, nước muối sinh lý, thuốc chống côn trùng đốt, dầu tràm…

Bên cạnh những đồ dùng cơ bản trên đây, bố mẹ có thể chuẩn bị thêm những vật dụng khác để phù hợp với thói quen và nhu cầu sử dụng của bé.

> > > Xem ngay : [Cập nhật] Những đồ dùng cần thiết cho bé đi du lịch, xem ngay!

3. Tham khảo kinh nghiệm đi du lịch khi có con nhỏ dưới 1 tuổi

Trên thực tế, có rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm tìm hiểu kinh nghiệm đi du lịch khi có con nhỏ dưới 1 tuổi để giúp chuyến đi trở nên trọn vẹn. Ngay bên dưới là những “bí kíp” được Zaracos tổng hợp, bố mẹ không nên bỏ lỡ nhé!

  • Tìm kiếm địa điểm du lịch phù hợp: Những gia đình có bé 6 tháng tuổi nên đi du lịch tại các địa điểm gần với nơi ở để tránh di chuyển quá lâu khiến bé bị mệt. Vào những ngày hè oi bức, ba mẹ có thể đưa bé đi chơi biển hoặc những nơi có không khí mát mẻ là lựa chọn tuyệt vời nhất.

chon-nhung-dia-diem-du-lich-an-toan

Bé 6 tháng tuổi chỉ nên đi du lịch ở những địa điểm gần với nơi ở

  • Lựa chọn phương tiện di chuyển an toàn: Với bé ở độ tuổi này, tốt nhất, cả gia đình nên đi du lịch bằng ô tô riêng để chủ động hơn. Khi di chuyển bằng xe hơi, bố mẹ có thể lắp thêm ghế ngồi cho bé trên ô tô để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Đừng quên mang theo một chiếc xe đẩy trẻ em để bố mẹ có thể đẩy bé dễ dàng trong suốt chuyến đi mà không phải tốn quá nhiều sức.
  • Lịch trình tham quan vừa phải: Bố mẹ chỉ nên lựa chọn tham quan một số địa điểm nhất định trùng với khung thời gian bé thức giấc. Còn lại, hãy cho bé ngủ nghỉ, ăn uống, vui chơi như lịch sinh hoạt bình thường, tránh tình trạng để bé mệt mỏi do lịch trình quá dày đặc.

Trên đây là những kinh nghiệm đi du lịch khi có con nhỏ dưới 1 tuổi mà bố mẹ nên “bỏ túi” ngay. Hy vọng cả gia đình sẽ có những chuyến du lịch vui vẻ và diễn ra theo đúng kế hoạch. Mọi nhu cầu mua xe đẩy, ghế ngồi ô tô cho bé sử dụng khi đi du lịch, bố mẹ hãy truy cập vào website: https://zaracos.vn/ hoặc liên hệ hotline: 0901.322.106 để được tư vấn cụ thể.

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Bình luận đã bị đóng.