[Cập nhật] Những đồ dùng cần thiết cho bé đi du lịch, xem ngay!

Trên thực tế, với những gia đình có con nhỏ, việc đi du lịch tưởng chừng đơn giản nhưng lại vô cùng phức tạp, nhất là trong việc chuẩn bị các đồ dùng. Ngay sau đây, Zaracos sẽ “gợi ý” những đồ dùng cần thiết cho bé đi du lịch để chuyến đi trở nên hoàn hảo hơn, bố mẹ đừng bỏ lỡ nhé!

TOP NHỮNG VẬT DỤNG CẦN THIẾT CHO BÉ KHI ĐI DU LỊCH

1. Xe đẩy – Đồ dùng cần thiết cho bé đi du lịch mọi nơi

Đầu tiên, đồ dùng cần thiết cho bé đi du lịch mà Zaracos muốn gợi ý cho bố mẹ đó chính là xe đẩy. Trên thực tế, xe đẩy sẽ giúp bố mẹ đỡ vất vả hơn khi không phải bế bé trên tay liên tục trong suốt chuyến đi. Bên cạnh đó, mọi đồ đạc lặt vặt của bé sẽ được sắp xếp gọn gàng trong ngăn đựng đồ của xe đẩy, lúc này bố mẹ sẽ di chuyển dễ dàng và thuận tiện hơn.

xe_day_ho_tro_ba_me_trong_cac_chuyen_du_lich

Xe đẩy sẽ giúp cả bố mẹ và bé cảm thấy thoải mái trong các chuyến du lịch

Hiện nay, có nhiều mẫu thiết kế xe đẩy gấp gọn phù hợp cho việc đi du lịch với trọng lượng chỉ khoảng 4 kg. Vì thế, bố mẹ có thể thoải mái mang theo trong mọi chuyến đi, ngay cả khi mang lên máy bay và đặt trong khoang hành lý xách tay.

Ngoài việc giúp bố mẹ đỡ vất vả, sử dụng xe đẩy sẽ giúp bé yêu quan sát được mọi thứ xung quanh, dễ dàng tương tác với bố mẹ và ít quấy khóc hơn. Xe đẩy còn có thể trở thành ghế ăn dặm, dù che mưa nắng và chắn bụi, chỗ ngủ lý tưởng cho bé trong chuyến du lịch.

2. Tã bỉm

Đối với trẻ nhỏ dưới 3 tuổi, đồ dùng không thể thiếu trong các chuyến du lịch đó chính là tã bỉm. Với tã bỉm, bố mẹ nên mang số lượng nhiều hơn nhu cầu hàng ngày của bé vì mặt hàng này thường khó mua tại các địa điểm du lịch hoặc được bán với giá rất đắt, Ngoài ra, để đảm bảo vệ sinh và không lẫn lộn với các đồ dùng khác, tã bỉm nên được sắp xếp riêng trong túi zip.

3. Quần áo

Dựa theo lịch trình của chuyến du lịch, bố mẹ sẽ tính toán thử xem bé cần bao nhiêu bộ đồ, ngoài ra nên chuẩn bị thêm 2 – 3 bộ đồ dự phòng. Lý do bố mẹ nên mang theo nhiều đồ hơn bình thường đó chính là khi vui chơi bé rất dễ làm bẩn đồ cũng như chưa biết cách giữ sạch quần áo như người lớn.

Khi chuẩn bị đồ đi du lịch cho bé, bố mẹ nên ưu tiên đồ bộ tay ngắn, chất liệu vải cotton co giãn thoải mái để bé vận động dễ dàng. Đừng quên mang theo áo khoác, bộ đồ tay dài để đề phòng thời tiết chuyển lạnh bố mẹ nhé!

4. Ghế ngồi ô tô

Ghế ngồi ô tô cho bé là vật dụng cần thiết cho các gia đình có con nhỏ thường xuyên di chuyển bằng ô tô, nhất là khi đi du lịch đường dài. Loại ghế ngồi này mang đến cho bé sự an toàn tuyệt đối, cảm giác dễ chịu và thoải mái ngay cả khi di chuyển trong một thời gian dài.

ghe-ngoi-oto-dam-bao-an-toan-cho-be-khi-di-chuyen

Ghế ngồi ô tô mang đến sự an toàn tuyệt đối cho bé khi di chuyển đường dài

5. Sữa và bình sữa

Đây là những vật dụng không thể thiếu trong va li đi du lịch của bé yêu. Với bé sơ sinh, bố mẹ nên chuẩn bị sữa dạng thanh và bình sữa để hành lý gọn gàng và nhẹ nhàng hơn. Còn với những bé lớn, các bậc phụ huynh nên mang theo sữa bột pha sẵn, sữa tươi, sữa hạt dạng đóng hộp kèm ống hút.

Trên thực tế, mang theo sữa nước trong chuyến du lịch sẽ khá nặng, do đó, bố mẹ chỉ nên mang với lượng vừa đủ để bé uống hoặc có thể lựa chọn phương án mua tại địa điểm du lịch.

6. Thức ăn

Để tránh tình trạng bé bị dị ứng hay rối loạn tiêu hoá do lạ thức ăn, bố mẹ nên mang theo những đồ ăn bé thường dùng ở nhà. Hơn nữa, tại các địa điểm du lịch, đồ ăn dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ không được kinh doanh phổ biến.

mang-theo-do-an-rieng-cho-be-khi-di-du-lich

Bố mẹ cần mang theo đồ ăn cho bé trong các chuyến du lịch

Tuỳ thuộc vào thói quen ăn uống hàng ngày của bé, bố mẹ có thể chuẩn bị các loại đồ ăn như: bánh ăn dặm, váng sữa, sữa chua, phô mai, cháo ăn liền, ruốc tôm, ruốc cá, ruốc thịt…

7. Đồ vệ sinh cá nhân

Những đồ dùng như sữa tắm, dầu gội, khăn tắm, tăm bông, kem đánh răng, bàn chải đánh răng… thường được khách sạn chuẩn bị sẵn, tuy nhiên phần lớn đều không an toàn đối với làn da nhạy cảm của bé. Tốt nhất, bố mẹ hãy mang theo đồ vệ sinh cá nhân của bé trong suốt chuyến du lịch nhé!

8. Một số loại thuốc cơ bản

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có sức đề kháng yếu, dễ dàng nhiễm bệnh khi di chuyển xa hay thời tiết thay đổi đột ngột. Vì thế, trong hành lý đi du lịch của bé, bố mẹ có thể chuẩn bị thêm một số loại thuốc cơ bản như thuốc hạ sốt, men tiêu hoá, thuốc điều trị tiêu chảy, miếng dán hạ sốt, thuốc sổ mũi, siro ho…

chuan-bi-cac-loai-thuoc-phong-truong-hop-be-bi-benh

Đừng quên mang theo các loại thuốc cơ bản để phòng trường hợp bé bị ốm bố mẹ nhé

Trong trường hợp bé dấu hiệu nhiễm bệnh, bố mẹ hãy cho bé uống thuốc kịp thời để chuyến đi trở nên trọn vẹn và vui vẻ hơn.

KINH NGHIỆM CHUẨN BỊ ĐỒ ĐI DU LỊCH CHO TRẺ

1. Giặt đồ cẩn thận để đảm bảo sạch sẽ

Do đồ du lịch thường phải nằm trong vali trong một thời gian dài, chúng dễ bị ẩm ướt hoặc ám mùi khi mặc. Điều này có thể dẫn đến nguy cơ dị ứng da, do nấm mốc hoặc côn trùng. Hãy sử dụng các nước giặt phù hợp để bảo vệ làn da của trẻ, tránh dị ứng.

2. Chọn đồ dùng cần thiết

Hạn chế mang theo quá nhiều đồ vì điều này có thể làm vali trở nên nặng nề và bạn sẽ mệt mỏi. Hãy chỉ mang theo những đồ dùng cần thiết và để lại những thứ có thể mua tại địa điểm du lịch.

3. Chọn đồ phù hợp với địa điểm du lịch

Điều quan trọng khi chuẩn bị đồ đi du lịch là chọn những món đồ thích hợp với địa điểm mà bạn đang đến. Ví dụ, nếu bạn lên núi, bạn cần mang theo đồ để giữ ấm. Nếu bạn đi biển, đồ bơi và kem chống nắng là cần thiết. Điều này giúp bạn tránh việc sắp xếp quá nhiều đồ không cần thiết hoặc thiếu những thứ quan trọng.

Xem thêm:

Trên đây là thông tin về các đồ dùng cần thiết cho bé đi du lịch mà bố mẹ nên tham khảo ngay. Mong rằng những kinh nghiệm hay mà Zaracos.vn vừa chia sẻ thực sự hữu ích, giúp các bậc phụ huynh hết băn khoăn và lo lắng trước khi bắt đầu chuyến đi. Chúc cả gia đình có những chuyến du lịch vui vẻ và bổ ích.

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Bình luận đã bị đóng.