[Xem Ngay] Trẻ em đi máy bay cần những giấy tờ gì

Khi muốn cho bé đi máy bay, việc chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết là một việc rất quan trọng. Điều này không chỉ đảm bảo an toàn cho trẻ mà còn tuân thủ các quy định của hãng hàng không và cơ quan chức năng. Vậy trẻ em đi máy bay cần những giấy tờ gì? Xem ngay bài viết sau

1. TRẺ EM KHI ĐI MÁY BAY CẦN GIẤY TỜ GÌ

1.1 Đối với bé dưới 2 tuổi khi đi máy bay

Khi đi máy bay với trẻ em dưới 2 tuổi cần có những giấy tờ gì ? Đối với trẻ em dưới 2 tuổi, phụ huynh cần mang theo giấy khai sinh bản gốc hoặc bản sao trích lục. Lưu ý rằng khi đặt vé máy bay cho trẻ, ba mẹ cần cung cấp đầy đủ họ tên và ngày tháng năm sinh theo lịch dương. Trên chuyến bay trở về, nếu trẻ đã đủ hoặc trên 2 tuổi, các hãng hàng không sẽ không yêu cầu vé máy bay.

Về giấy tờ đi máy bay cho trẻ em sơ sinh thì sao? Trẻ em dưới 1 tháng tuổi nếu chưa có giấy khai sinh, phụ huynh có thể dùng giấy chứng sinh để thay thế. Đối với trẻ trên 1 tháng tuổi, bắt buộc phải có giấy khai sinh khi đi máy bay.

tre-em-di-may-bay-can-nhung-giay-to-gi

Trẻ em đi máy bay cần những giấy tờ gì

1.2 Đối với trẻ từ 2 – 12 tuổi khi đi máy bay cần giấy tờ gì ?

Đối với trẻ em dưới 12 tuổi, để bay cần có giấy khai sinh hoặc bản sao giấy khai sinh công chứng và vé máy bay. Chú ý rằng độ tuổi của trẻ sẽ được các hãng bay tính theo ngày khởi hành của chuyến bay.

Giá vé máy bay cho trẻ từ 2-12 tuổi sẽ tương đương với 75% giá vé người lớn. Trẻ em vẫn có thể bay cùng người lớn trên 18 tuổi mà không phải là bố mẹ, tuy nhiên cần có giấy uỷ quyền từ bố mẹ hoặc giấy chứng minh quan hệ nhân thân.

1.3 Đối với trẻ trên 12 tuổi

Với trẻ em từ 12 tuổi trở lên đi máy bay trẻ em cần giấy tờ gì ? Trẻ từ 12 tuổi trở lên sẽ cần có vé máy bay và giấy khai sinh gốc hoặc bản sao đã được công chứng. Trẻ từ 12 tuổi có thể tự đi máy bay một mình, tuy nhiên, cần mang theo bản cam kết từ người đại diện hợp pháp. 

Lưu ý rằng, mặc dù trẻ từ 12 tuổi đã có thể tự bay, nhưng tại quầy check-in, vẫn cần có người đại diện đi cùng để hoàn tất thủ tục.

20230522_ryrTonxm.jpg

Trẻ em đi máy bay có cần giấy ủy quyền

1.4 Trẻ mang quốc tịch nước ngoài

Nếu mang quốc tịch nước ngoài thì trẻ em đi máy bay cần giấy tờ gì? Với trường hợp này trẻ sẽ cần mang giấy thông hành, thị thực, hộ chiếu, thẻ tạm trú/thường trú. Nếu trẻ mất hộ chiếu thì sẽ cần giấy xác nhận từ cơ quan địa phương nơi mất hộ chiếu, công hàm từ lãnh sự quán nơi trẻ mang quốc tịch.

1.5 Giấy tờ đi máy bay cho trẻ em ra nước ngoài

Trẻ đi máy bay ra nước ngoài cần chuẩn bị những giấy tờ sau: hộ chiếu còn hạn sử dụng, thị thực (nếu cần) và vé máy bay. Đối với trẻ em dưới 14 tuổi, hộ chiếu cần còn hạn sử dụng ít nhất 5 năm và không được gia hạn. Trong trường hợp này, trẻ cũng có thể sử dụng hộ chiếu chung với bố mẹ khi bay. Còn đối với trẻ em từ 14 tuổi trở lên, hộ chiếu cần có thời hạn sử dụng ít nhất 10 năm và không được gia hạn.

2. THỦ TỤC CHO TRẺ TẠI CÁC HÃNG HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

2.1 VietNam Airlines – Trẻ em đi máy bay cần những giấy tờ gì

  • Trẻ sơ sinh dưới 1 tuần tuổi phải đảm bảo sức khỏe tốt và đi cùng bố mẹ hoặc người giám hộ. Mỗi người chỉ được phép đi cùng một trẻ. Trong trường hợp có hai trẻ trở lên, cần mua thêm vé máy bay và cần có tiếp viên đi cùng.
  • Trẻ em dưới 2 tuổi phải ngồi cùng với người lớn. Vietnam Airlines không cung cấp ghế ngồi riêng cho trẻ em trong trường hợp này.
  • Trẻ em từ 2 đến 12 tuổi phải đi cùng người lớn. Nếu không có người lớn đi cùng, phải đăng ký dịch vụ trẻ em đi một mình.
  • Dịch vụ cho trẻ em: Vietnam Airlines hiện cung cấp nhiều dịch vụ dành cho trẻ em khi bay. Tuy nhiên, phụ huynh cần đặt trước ít nhất 24 tiếng trước khi bay. Người đi cùng trẻ em phải trên 18 tuổi và ngồi cùng hạng ghế và chuyến bay với trẻ.

Đây là những quy định cơ bản về thủ tục đi máy bay cho trẻ em trên Vietnam Airlines. Để biết thêm thông tin chi tiết và cập nhật, bạn nên liên hệ để biết quy định của Vietnam Airlines hoặc tra cứu trên trang web chính thức của hãng.

giay-to-di-may-bay-cho-tre-em.jpg
giấy tờ đi máy bay cho trẻ em

2.2 Vietjet Air – Trẻ em đi máy bay cần giấy tờ gì

Để tiến hành thủ tục đi máy bay cho trẻ em trên hãng Vietjet Air, có những quy định cụ thể như sau:

  • Giới hạn số lượng trẻ em trên mỗi chuyến bay: Vietjet Air chỉ chấp nhận tối đa 16 trẻ em trên một chuyến bay. Trường hợp số lượng trẻ em vượt quá giới hạn này, phụ huynh sẽ được yêu cầu chuyển sang chuyến bay khác.
  • Đi kèm mỗi trẻ em: Mỗi hành khách chỉ được phép đi kèm với một trẻ em. Trường hợp đi cùng từ hai trẻ em trở lên, phụ huynh phải thông báo cho hãng bay trước ít nhất 3 ngày đối với chuyến bay nội địa và 5 ngày đối với chuyến bay quốc tế.
  • Trẻ em có sức khỏe không tốt: Trẻ em có sức khỏe không tốt phải có bác sĩ chuyên khoa nhi đi cùng và phải thực hiện thủ tục khai báo sức khỏe trước khi bay.

Điều kiện cho trẻ từ 12 – 14 tuổi hoặc dưới 12 tuổi không có hộ chiếu:

  • Phải có người đại diện theo pháp luật đi cùng.
  • Được đi cùng với hành khách là người làm thủ tục chuyến bay và theo hành trình, với việc đăng ký trước với hãng bay khi mua vé.
  • Có cam kết từ đại diện của hãng hàng không trong chuyến bay.

2.3 Bamboo Airways

Quy định của Bamboo Airways về việc cho bé đi máy bay. Trẻ em chỉ được phép đi máy bay từ 14 ngày tuổi trở lên và phải đảm bảo sức khỏe tốt. Trẻ dưới 2 tuổi phải được đi cùng với một người lớn trên 18 tuổi. Số lượng trẻ em dưới 2 tuổi trên máy bay không được vượt quá 16 người. Đối với trẻ từ 2 đến 12 tuổi, cần phải có người lớn đi cùng. Trường hợp không có người lớn đi kèm, việc sử dụng dịch vụ đi một mình phải được đăng ký trước.

giay-to-can-thiet-khi-cho-tre-di-may-bay

Trẻ em đi máy bay cần giấy tờ gì bamboo

3. NHỮNG LƯU Ý KHI CHO TRẺ ĐI MÁY BAY

1. Chuẩn bị đồ ăn cho bé trước khi đi. Một số hãng hàng không có suất ăn dành cho trẻ em, nhưng ngoài ra bạn cũng nên mang theo đồ ăn riêng để tránh tình huống trẻ không ưa thích đồ ăn trên máy bay.

2. Sử dụng xe đẩy gấp gọn. Nếu xe đẩy không thể gấp gọn, bạn có thể gửi xe đẩy cho nhân viên hàng không tại cửa lên máy bay.

3. Mang theo áo khoác, chăn mỏng hoặc các đồ giữ ấm cho trẻ. Điều kiện nhiệt độ trên máy bay có thể khác biệt, vì vậy nên mang theo những món đồ này để đảm bảo trẻ không bị lạnh.

4. Mang theo đồ chơi cho trẻ. Đồ chơi sẽ giúp trẻ giải trí và giữ cho họ không bị chán trong suốt chuyến bay.

5. Nên cho bé uống nước hoặc bú sữa khi máy bay cất cánh hoặc hạ cánh để tránh bị tắc tai do thay đổi áp suất.

6. Tránh cho trẻ ngủ trong khi máy bay đang hạ cánh. Điều này giúp trẻ tỉnh táo và sẵn sàng để rời máy bay một cách an toàn khi hạ cánh xong.

7. Hạn chế chọn ghế ngồi gần cửa thoát hiểm nếu bạn có trẻ em đi cùng. Vì các ghế này có thể có quy định khắt khe và cần phải tránh làm phiền công tác sơ tán khẩn cấp trong trường hợp xảy ra sự cố.

Xem thêm:

Trên đây là thông tin về Trẻ em đi máy bay cần những giấy tờ gì mà ba mẹ cần lưu ý, việc chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết là rất quan trọng khi cho trẻ đi máy bay, giúp chuyến đi của gia đình được suôn sẻ và đảm bảo an toàn cho hành trình của mình.

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Bình luận đã bị đóng.