Có nên cho trẻ sơ sinh đi chơi buổi tối hay không ?

Đối với các gia đình mới có em bé, mong muốn đưa con ra khám phá thế giới mới là điều tự nhiên. Tuy nhiên, thời gian rảnh rỗi thường xảy ra vào buổi tối, khi mọi người đã kết thúc công việc và chuẩn bị thư giãn hoặc gặp gỡ gia đình và bạn bè. Vậy trẻ mấy tháng đi chơi tối được đã trở thành một trăn trở phổ biến của nhiều bậc phụ huynh.

1. Có nên cho trẻ sơ sinh đi chơi buổi tối không ?

Buổi tối thường có nhiệt độ thấp và không ổn định, dễ làm bé cảm lạnh hoặc gặp vấn đề về hô hấp. Ô nhiễm không khí cũng thường cao hơn vào buổi tối, với khói bụi và vi khuẩn có thể gây hại cho sức khỏe của trẻ. Đặc biệt đối với trẻ sơ sinh có hệ miễn dịch yếu nên dễ bị ảnh hưởng và mắc bệnh khi tiếp xúc.

Bé sơ sinh thường có thói quen thức ngắn và ngủ dài, do đó không nên đưa bé ra ngoài chơi vào buổi tối. Ba mẹ nên tôn trọng và duy trì cung giờ sinh hoạt tự nhiên của bé. Sự thay đổi này có thể gây khó chịu, mệt mỏi, cáu gắt, chán ăn, khó ngủ cho bé và làm giảm sức đề kháng của bé, từ đó dễ dàng mắc bệnh hơn.

be-di-choi-dem-de-bi-benh
Trẻ em ra đường vào ban đêm có sao không ?

Ngoài ra theo quan niệm dân gian, trẻ sơ sinh được coi là yếu bóng vía, và việc đưa bé ra ngoài vào buổi tối sẽ dễ bị ma chọc hoặc chó ma cắn (các vết bầm tự nhiên xuất hiện trên cơ thể bé). Điều này sẽ khiến bé khóc đêm, dễ quấy khóc và có cọc tính, tạo khó khăn cho bậc cha mẹ trong việc chăm sóc bé.

Trẻ mấy tháng đi chơi tối được ? Với những lý do trên, ba mẹ tốt nhất là không nên đưa bé sơ sinh đi ra ngoài chơi vào buổi tối. Thời điểm tốt nhất là đợi khi bé được 2 – 3 tháng, khi này hệ miễn dịch và cơ thể bé đã cứng cáp hơn.

> > > Xem ngay Cách tránh vía cho trẻ sơ sinh khi ra ngoài

2. Trẻ sơ sinh ra ngoài vào ban đêm ba mẹ cần lưu ý gì ?

Khi đưa trẻ sơ sinh ra ngoài vào buổi tối, có một số lưu ý quan trọng mà cha mẹ cần nhớ:

2.1 Đảm bảo bé đã bú no

Trước khi ra khỏi nhà, hãy đảm bảo bé đã được cho bú hoặc ăn dặm đủ. Điều này giúp tránh tình trạng bé đói khi đang ra ngoài.

2.2 Giữ ấm cho bé

Mặc cho bé những bộ quần áo ấm,dài tay để tránh cảm lạnh khi tiếp xúc với không khí buổi tối. Ngoài ra, cần chuẩn bị khăn, nón và các phụ kiện khác để bảo vệ bé khỏi sương đêm hay côn trùng.

2.3 Lên kế hoạch lịch trình hợp lý

Trẻ sơ sinh thường không nên ra ngoài quá nhiều, đặc biệt là vào ban đêm. Tuy nhiên, nếu không thể tránh được, hãy lên kế hoạch sao cho bé không phải chen chúc quá nhiều người và không gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại.

tranh-dua-be-toi-noi-dong-nguoi
Trẻ mấy tháng được đi chơi tối ? Trên 2 -3 tháng là đã có thể đưa bé đi được rồi mẹ nhé !

2.4 Chuẩn bị đầy đủ vật dụng cần thiết

Trước khi ra ngoài, hãy đảm bảo mang theo đủ các vật dụng như tã giấy, khăn ướt, giấy vệ sinh, quần áo thay, khăn bông, dầu nóng và bình sữa. Điều này giúp cha mẹ không bị lúng túng khi bé có nhu cầu sử dụng.

Một mẹo hay là bạn nên sử dụng một chiếc xe đẩy bé gấp gọn để thuận tiện hơn trong việc dạo chơi, hoặc khi bé ngủ sẽ có chỗ nằm thoải mái hơn là bế trên tay, ngồi địu.

chuan-bi-vat-dung-khi-dua-be-di-choi

2.5 Không nên ép bé thức

Trẻ sơ sinh cần có đủ giấc ngủ để phát triển. Nếu bé đang chơi và buồn ngủ, hãy cho bé ngủ thoải mái thay vì ép bé tiếp tục vui chơi. Điều này giúp bé cảm thấy thoải mái và tăng cường sức khỏe của bé.

Sau khi xem xét các phân tích trên, ta có thể thấy rằng không nên cho trẻ sơ sinh đi chơi buổi tối quá thường xuyên. Tốt nhất là đưa trẻ ra ngoài vào lúc sáng sớm hoặc vào thời điểm xế chiều khi nắng đã tắt. Điều quan trọng là đảm bảo sức khỏe cho trẻ sơ sinh và không để việc đi chơi vào buổi tối ảnh hưởng đến sự phát triển và giấc ngủ của bé.

>>> Xem ngay: Cuối tuần cho be đi chơi ở đâu tphcm – Top 5+ địa điểm thú vị cho bé

Vì vậy, hãy chỉ đưa bé đi chơi vào những lúc thật sự cần thiết và tránh để bé quá mệt mỏi, khó chịu. Ba mẹ nên nhớ rằng sức khỏe của con là ưu tiên hàng đầu và không nên đặt lợi ích cá nhân lên trên tất cả.

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Bình luận đã bị đóng.