Có nên đeo vòng dâu tằm cho bé sơ sinh

Khi bé quấy khóc đêm, ngủ không sâu giấc, nhiều mẹ được mách là nên đeo vòng dâu tằm cho bé sẽ giải quyết được tình trạng này…..Nhưng thực hư việc này như thế nào, liệu có nên đeo vòng dâu tằm cho be sơ sinh ? Vòng dâu tằm có tác dụng thật không ? Cùng Zaracos tìm hiểu qua bài viết sau nhé !

1. Vòng dâu tằm cho bé có tác dụng gì ?

Trước khi tìm hiểu việc có nên đeo vòng dâu tằm cho bé sơ sinh thì chúng ta nên biết về tác dụng của nó đã. Theo dân gian, người ta thường sử dụng các loại gỗ cây để tạo thành vòng tay hoặc dây chuyền, nhằm tránh phong hàn, đuổi xa tà khí và ngăn chặn sự quấy phá từ ma quỷ. 

Một trong những loại gỗ phổ biến là gỗ dâu tằm, đặc biệt được sử dụng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Nhưng không chỉ riêng trẻ em, người lớn cũng có thể dùng vòng tay từ gỗ dâu tằm để tìm kiếm sự bình an và may mắn trong công việc cũng như cuộc sống.

co-nen-cho-tre-so-sinh-deo-vong-dau-tam
Vòng dâu tằm cho be có tác dụng gì

Trong Đông Y, cây dâu tằm được coi là một loại thuốc quý từ quả đến lá, vỏ rễ, cành và thân đều được sử dụng. Ngoài ra ông bà xưa cho rằng loại cây này mang dương khí, có tác dụng xua đuổi tà ma, vía người.

Cách tránh vía cho trẻ sơ sinh khi đi ra ngoài

Vòng dâu tằm có tác dụng thật không ?

Theo góc nhìn khoa học, nghiên cứu của Đại học Warwick tại Anh đã phát hiện rằng cây dâu tằm từ 10 tuổi trở lên chứa nhiều ion dương và có khả năng hấp thu từ nước và đất. Do đó, loại gỗ này có thể giúp cân bằng năng lượng tiêu cực trong cơ thể và ổn định cảm xúc cũng như sức khỏe và hoàn toàn gây gây kích ứng da hay ảnh hưởng gì. 

Ngoài ra, việc đeo vòng dâu cho bé theo dân gian còn mang tới những lợi ích như:

1.1 Xua đuổi tà ma – Có nên đeo vòng dâu tằm cho bé sơ sinh

Tương tự như các loại gỗ quý thường được dùng làm trang sức như trầm hương, gỗ huyết long…..Thì vong dâu tằm cũng mang theo dương khí và năng lượng mạnh mẽ. Có khả năng giúp trấn áp tà khí, âm khí và hạn chế sự quấy phá từ ma quỷ.

Khi trẻ thường xuyên quấy khóc đêm, hoặc ngủ không sâu giấc, giật mình, người ta cho rằng đây là biểu hiện của ma quỷ quấy rầy. Vì vậy từ lâu, các bà mẹ đã tạo ra những chiếc vòng tay từ gỗ dâu tằm nhằm bảo vệ cho con. Bên cạnh đó, phụ nữ mang thai và đang cho con bú cũng nên sử dụng loại vòng này để mang lại sự an lành và đảm bảo sức khỏe cho thai nhi và em bé.

1.2 Vòng dâu tằm có tác dụng gì ? Bùa bình an cho bé

Với mong muốn con yêu của mình luôn bình an, mau lớn nên những bà mẹ trước đây thường tự tay làm những chiếc vòng dâu tằm xinh xắn. Mỗi công đoạn được thực hiện với sự tỉ mỉ, quan tâm để hoàn thành chiếc vòng trước khi đón chào sự ra đời của con. 

Ngày nay, nhiều người đã lựa chọn mua các loại vòng dâu tằm đã được chế tác cẩn thận với thiết kế tinh tế và đẹp mắt. Không chỉ có những hạt gỗ, mẹ còn có thể chọn những mẫu vòng kết hợp với charm bạc, giúp trẻ tránh gió và giảm bệnh tật. Với ý nghĩa sâu sắc và tình yêu thương của cha mẹ, vòng dâu tằm trở thành món quà tuyệt vời để chào đón sự chào đời của con yêu.

vong-dau-tam-xua-duoi-ta-ma
Đeo vòng dâu tằm cho be có tác dụng gì ? Mang lại bình an và may mắn cho bé

1.3 Một món trang sức cho bé yêu

Với làn da mỏng manh và nhạy cảm của trẻ sơ sinh, không phải loại trang sức nào cũng phù hợp. Vàng, đá quý và những loại gỗ chứa tinh dầu như tử đàn và trầm hương không được khuyến nghị sử dụng cho trẻ nhỏ. 

Trong trường hợp này, vòng dâu tằm ngoài tác dụng cầu an còn trở thành một món trang sức thích hợp, vừa mang vẻ đẹp tự nhiên và mộc mạc. Ngoài những mẫu vòng đơn giản, mẹ còn có thể tinh tế lựa chọn vòng gỗ được thắt bằng chỉ đỏ, kết hợp với charm bạc để tạo nên một điểm nhấn thẩm mỹ đặc biệt.

vong-dau-tam-trang-suc-cho-be
Vòng dâu tằm có tác dụng thật không

Xem thêm:

2. Khi nào đeo vòng Dâu Tằm cho bé là tốt nhất ?

Việc đeo vòng dâu tằm cho bé phù hợp với mọi lứa tuổi, tuy nhiên ba mẹ cần xem xét vị trí đeo sao cho an toàn nhất.

Đối với trẻ nhỏ dưới 3 tuổi, lựa chọn vòng dâu đeo ở chân sẽ là tốt nhất, bởi lúc này bé có thói quen đưa các vật lạ vào miệng. Còn với trẻ từ 3 tuổi trở lên, bé đã lớn và có ý thức tự bảo vệ, nên có thể đeo vòng dâu tằm ở tay.

Đeo vòng dâu tằm cho bé càng sớm càng tốt, đặc biệt đối với những bé không ngủ ngon, hay quấy khóc ban đêm hoặc thường xuyên bị ốm vặt.

be-duoi-3-thang-nen-deo-vong-dau-o-chan

Đối với bé dưới 3 tháng tốt nhất nên đeo vòng ở chân

3. Cách đeo vòng dâu tằm cho bé an toàn

Dưới đây là một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo để đảm bảo hiệu quả tốt nhất:

  • Bé gái đeo vòng dâu tằm tay nào ? Bạn nên đeo vòng dâu tằm ở cổ tay phải hoặc chân phải, với 9 hạt tượng trưng cho 9 vía.
  • Trong khi đó, đối với bé trai hãy đeo vòng dâu tằm ở cổ tay hoặc chân trái, với 7 hạt tượng trưng cho 7 vía. 

be-trai-deo-vong-dau-tay-nao

Bé trai đeo vòng dâu tằm tay nào

Tổng số hạt gỗ dâu tằm tạo nên vòng là con số chia cho 4 dư 1 hoặc 2 là tốt nhất, dao động từ 25-26 hoặc 21-22, đây là các con số liên quan đến các cung sinh-lão. ( Ví dụ: Tổng số hạt vòng dâu tằm cho bé là 17, lúc này lấy 17 chia cho 4 được 4 dư 1, nghĩa là vòng tay rơi vào chữ Sinh đánh giá là rất tốt.)

Nếu bạn muốn kết hợp vòng dâu tằm với đá phong thuỷ hoặc hạt bạc, hãy chọn đá có màu tương ứng với các cung kim, mộc, thuỷ, hoả, thổ hoặc chọn charm bạc theo 12 con giáp tương ứng với tuổi của bé.

Tương tự như vậy, đối với người lớn, cũng có thể áp dụng các nguyên tắc trên khi đeo vòng dâu tằm.

4. Lưu ý gì khi đeo vòng dâu tằm cho trẻ sơ sinh

Đeo vòng dâu tằm cho bé không chỉ mang ý nghĩa về phong thủy và tâm linh, mà còn là món quà đáng yêu mà cha mẹ dành cho con yêu khi vừa chào đời. Tuy nhiên, trước khi quyết định đeo vòng gỗ này cho trẻ, các mẹ cần lưu ý những điều sau đây:

Chọn nguồn gỗ an toàn: Mủ từ cành dâu tằm tươi chứa các axit amin có thể gây kích ứng da của bé và có thể thẩm thấu vào tuyến mồ hôi của mẹ, gây tắc sữa. Vì vậy, nếu mẹ tự làm vòng dâu tằm cho bé, hãy lựa chọn cành đã hóa gỗ và phơi khô hoàn toàn trước khi sử dụng.

luu-y-khi-cho-tre-deo-vong-dau-tam

Bảo vệ da bé: Hãy sử dụng vải hoặc giấy đánh bóng bề mặt để tránh làm xước và trầy da của trẻ.

Thay vòng định kỳ: Nếu mẹ dùng vòng thủ công, hãy thay vòng định kỳ cho bé sau mỗi 3 tháng. Hạt gỗ không được sấy khô và diệt khuẩn, do đó khi tiếp xúc với nước, chúng có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm phát triển.

Lựa chọn mẫu vòng đơn giản: Khi mua vòng dâu tằm cho bé sơ sinh, hãy chỉ lựa chọn những mẫu vòng đơn giản hoặc kết hợp với charm bạc. Tránh chọn vòng có charm tỳ hưu, tượng phật, hoa sen hoặc các loại đá phong thủy khác, vì những vật phẩm này không phù hợp với trẻ nhỏ và có thể làm giảm tác dụng của vòng dâu tằm.

Mua từ nguồn đáng tin cậy: Khi mua vòng dâu tằm đã được chế tác sẵn, hãy chọn mua từ những địa chỉ uy tín và đáng tin cậy để tránh mua phải hàng giả, không có tác dụng phong thủy.

5. Cách phân biệt vòng dâu tằm thật và giả

5.1 Màu sắc:

– Vòng Dâu tằm giả có hạt màu sắc đồng đều, trắng ngà, mịn và không có vân gỗ. Ban đầu, chúng trông rất đẹp mắt nhưng sau một thời gian ngắn sử dụng, màu sắc của chúng nhanh chóng phai mờ.

– Vòng Dâu tằm thật thường không có màu đồng đều mà có màu sắc đặc trưng dao động từ vàng nhạt tới vàng sậm, đôi khi là màu nâu sẫm hoặc thâm đen. Bên cạnh đó, các hạt có thớ gỗ lớn, nằm dọc hoặc xoắn tròn theo hạt. Vòng thật có độ bền màu cao, màu sắc sẽ ngày càng sậm và các vân gỗ càng nổi rõ khi sử dụng lâu.

cach-phan-biet-vong-dau-tam-gia-va-that

5.2 Hình dáng hạt:

– Vòng Dâu tằm giả có các hạt có kích thước giống nhau.

– Vòng Dâu tằm thật, mặc dù được tiện từ khuôn nhưng các hạt tròn không đồng đều, không có hai hạt nào giống nhau.

5.3 Khả năng chìm trong nước:

– Gỗ Dâu tằm thật nặng hơn các loại gỗ giả Dâu trên thị trường, do đó nó sẽ chìm trong nước nhanh hơn.

– Với các hạt Dâu tằm có kích thước 6mm, sau khoảng 12-16 tiếng ngâm trong nước, hạt sẽ chìm.

– Với các hạt Dâu tằm có kích thước 8mm, sau khoảng 18-24 tiếng ngâm trong nước, hạt sẽ chìm.

– Đối với các hạt Dâu tằm có kích thước từ 10mm trở lên, thời gian chìm sẽ lâu hơn.

– Đối với các hạt Dâu tằm giả, hạt sẽ không chìm vào nước cho đến sau 5-7 ngày ngâm.

5.4 Giá cả:

– Mặc dù không phải là yếu tố đánh giá chất lượng tuyệt đối của sản phẩm, thông thường các vòng Dâu tằm giả có giá thành rẻ hoặc được bán với giá ưu đãi hấp dẫn trong các chương trình khuyến mãi.

Bài viết trên hy vọng đã giải đáp được thắc mắc Có nên đeo vòng dâu tằm cho bé sơ sinh cùng tác dụng của vòng dâu tằm mà nhiều mẹ thắc mắc. Hãy đeo vòng dâu để bảo vệ bé bình an và luôn khỏe mạnh mẹ nhé !

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp hiệu quả để giúp bé yêu ngủ ngon và an toàn thì không nên bỏ qua nôi em bé thương hiệu Zaracos.

  • Thiết kế đa năng 3 tầng: Tầng nhà banh – Tầng nằm – Tầng giúp việc chăm sóc bé thuận tiện hơn.
  • Cùng khả năng gấp gọn và bánh xe tích hợp, giúp việc di chuyển nôi trở nên dễ dàng.
noi-cui-cho-be-chinh-hang-thuong-hieu-zaracos
Bình luận bài viết (0 bình luận)

Bình luận đã bị đóng.