Máu báo thai là gì ? Xuất hiện sau quan hệ mấy ngày

Máu báo thai là một chủ đề gây tò mò và lo lắng cho nhiều chị em. Liệu đó có phải là dấu hiệu của thai kỳ hay không? Và làm sao để phân biệt nó với kinh nguyệt ? Máu báo thai xuất hiện sau quan hệ mấy ngày ? Cùng giải đáp những thắc mắc đó trong bài viết này. 

I. Máu báo thai là gì? 

Máu báo thai là hiện tượng thường gặp khi phôi thai di chuyển và gắn kết vào thành tử cung. Đây là một vài đốm máu màu hồng hoặc nâu xuất hiện trên quần lót, tuy nhiên không phải phụ nữ nào cũng trải qua triệu chứng này. 

Nếu kèm theo đau bụng, thì đây có thể là dấu hiệu của những tình huống nguy hiểm. Trong trường hợp bạn đã mang thai nhiều lần thì có thể gặp hiện tượng này ở lần mang thai đầu tiên hoặc thứ hai.

mau-bao-thai-la-gi
Sự khác biệt giữa máu bào thai và máu kinh

II. Máu báo thai xuất hiện sau quan hệ mấy ngày?

Khi nào xuất hiện máu báo thai ? Thông thường sau khoảng từ 8-12 ngày hoặc từ ngày thứ 2-7 trước khi kỳ kinh tiếp theo đến (theo dự tính). Tuy nhiên, để phôi thai di chuyển và bám vào thành tử cung cũng cần một khoảng thời gian nhất định.

Chính vì vậy, không phải lúc nào máu báo thai cũng xuất hiện ngay sau khi thụ thai. Thời gian này có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ thể và sự phát triển của thai nhi.

1. Máu báo thai có mùi không?

Đáp án cho câu hỏi này là máu báo thai thường không có mùi. Vì lượng máu báo thai ra ít hơn rất nhiều so với kinh nguyệt nên dường như không thể ngửi thấy mùi. Khác với máu kinh nguyệt, khi cơ thể của bạn tiết máu báo thai, thường không có cảm giác đau đớn hay khó chịu gì cả.

2. Ra máu báo thai có bị đau bụng không?

Thường thì việc ra máu báo thai sẽ không gây ra cảm giác đau bụng, tuy nhiên đôi khi bạn có thể cảm thấy một chút đau nhẹ hoặc khó chịu, nhưng cảm giác này thường chỉ kéo dài trong thời gian ngắn và sớm biến mất.

mau-bao-thai-co-dau-bung-khong

Máu báo thai thường xuất hiện vào tuần thứ mấy ?

3. Máu báo thai thường có sau bao lâu – Ra máu báo thai bao lâu thì thử que

Máu báo thai xuất hiện khi nào ? Chị em có thể phát hiện máu báo thai sau khoảng 7-14 ngày kể từ khi không có kinh. Để xác định thai hay không, nên sử dụng que thử thai để có kết quả chính xác. Chờ đợi các dấu hiệu ốm nghén, nôn mửa là không cần thiết vì chúng xuất hiện khá muộn và không phải là dấu hiệu chính xác cho việc phát hiện thai.

III. Sự khác nhau giữa máu báo thai và máu kinh nguyệt

Hiện tượng chảy máu ở âm đạo có thể là máu báo có thai hoặc máu kinh nguyệt. Tuy nhiên, chỉ cần chú ý một chút là bạn có thể phân biệt được 2 loại máu này.

1. Làm sao để biết đó là máu báo có thai? Về mặt số lượng:

– Máu báo thai: số lượng ít, nhỏ giọt, đều đặn từng ngày.

– Máu báo kinh: số lượng lớn hơn, khoảng 50ml máu/lần hành kinh. Những ngày đầu rất nhiều và ít dần về những ngày sau.

mau-kinh-ra-nhieu-hon-mau-bao-thai
Máu báo thai ra trước hay sau kỳ kinh nguyệt

2. Thời gian giữa máu báo thai và báo kinh:

– Máu báo thai xuất hiện mấy ngày thì hết: thường kéo dài từ 1-3 ngày. Có nhiều trường hợp chỉ xuất hiện duy nhất một ngày.

– Máu báo kinh: thường có thời gian từ 3-5 ngày, thậm chí một số người còn bị rong kinh từ 5-7 ngày.

3. Máu báo thai màu gì như thế nào ?

– Máu báo kinh: tiết ra nhiều, có màu đỏ sẫm, máu nhầy hoặc các cục máu động. Trước kỳ kinh nguyệt từ 3-7 ngày, một số chị em có hiện tượng khí hư ra nhiều, không mùi kèm theo đau lưng, tức ngực. Trong kì nguyệt san có một số chị em cảm thấy đau bụng dữ dội, thậm chí là bị chuột rút.

– Máu báo thai: tiết ra số lượng ít, có dạng đốm nhỏ, màu hồng nhạt, không có cục máu đông, không lẫn dịch nhầy của cổ tử cung. Nếu sức khỏe thai kỳ của bạn ổn định thì sẽ không kèm theo bất kỳ một biểu hiện khó chịu khác cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu máu báo thai có màu đỏ tươi, lẫn nhiều cục máu đông kèm theo đau bụng dữ dội và sốt cao thì có thể đó là dấu hiệu sẩy thai. Máu báo thai màu gì ?

mau-bao-thai-va-kinh-nguyet-khac-nhau-nhu-the-nao

II. Tại sao ra máu báo thai nhưng thử que 1 vạch

Cách thử thai không đúng cách có thể khiến cho kết quả que thử chỉ hiển thị một vạch, dù thực tế bạn đang có thai. Để tránh trường hợp này, các chị em nên đọc kỹ hướng dẫn trên bao bì que thử để thực hiện đúng cách.

Ngoài ra, chọn mua những que thử có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đảm bảo chất lượng tốt nhất để đạt được kết quả chính xác nhất.

co-mau-bao-thai-nhung-thu-que-1-vachjpg
Máu báo thai xuất hiện sau quan hệ mấy ngày

1. Rối loạn kinh nguyệt

Đây là một trong những nguyên nhân khiến cho que thử chỉ hiển thị một vạch. Khi bị rối loạn kinh nguyệt có thể xuất hiện sớm hoặc muộn hơn so với chu kỳ thông thường, và máu kinh có thể ra ít, màu lạ và rải rác.

Dấu hiệu chắc chắn mang thai be trai

2. Do bệnh phụ khoa

Một số bệnh phụ khoa cũng có thể gây ra tình trạng ra máu báo thai nhưng thử que 1 vạch. Các bệnh lý này có thể gồm ung thư cổ tử cung, viêm cổ tử cung hoặc viêm âm đạo. Nếu bạn nghi ngờ mình mắc phải một trong các bệnh lý này, hãy đi khám bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

3. Đang sử dụng thuốc điều trị

Một số loại thuốc như thuốc lợi tiểu, giảm đau có chứa thành phần paracetamol, thuốc an thần,… thì đây cũng có thể là nguyên nhân khiến cho que thử chỉ hiển thị một vạch. Trong trường hợp này, bạn nên ngừng sử dụng thuốc và thử lại sau một thời gian nhất định để đạt được kết quả chính xác nhất.

Xem thêm :

III. Một số dấu hiệu khi mang thai khác

Trong giai đoạn đầu của thai kỳ, không chỉ có dấu hiệu ra máu báo thai mà còn xuất hiện những triệu chứng khác như sau:

– Cảm thấy mệt mỏi: Khi đã thụ thai một tuần, cơ thể sẽ cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ. Lý do là do nội tiết tố progesterone tăng cao, vì vậy, bạn nên nghỉ ngơi thường xuyên, ăn uống đầy đủ và bổ sung protein và sắt.

dau-hieu-mang-thai-gay-met-moi

– Ốm nghén: Đây là một trong những triệu chứng phổ biến của thai kỳ. Tuy nhiên, không phải tất cả chị em đều bị ốm nghén. Triệu chứng ốm nghén có thể bao gồm buồn nôn, thèm ăn hoặc sợ ăn một số món nhất định. Triệu chứng này có thể kéo dài suốt thai kỳ, nhưng đa số trường hợp thường hết ở tuần thứ 13 hoặc 14.

– Đi tiểu thường xuyên: Khi mang thai, lưu lượng tuần hoàn tăng lên, điều này khiến cho thận phải làm việc nhiều hơn, và dẫn đến việc đi tiểu thường xuyên hơn. Hiện tượng này có thể bắt đầu từ tuần thứ 6 tới tuần thứ 8 sau khi thụ thai.

tieu-dem-khi-mang-thai

– Táo bón: Táo bón có thể xảy ra do nồng độ progesterone tăng cao, làm chậm quá trình tiêu hóa và dẫn đến đầy bụng và táo bón.

– Sự thay đổi của vú: Theo dõi sự thay đổi của vú cũng giúp bạn dễ dàng nhận ra dấu hiệu sớm của thai kỳ. Do nội tiết tố thay đổi, vú của thai phụ sẽ to lên, cảm giác căng đầy, sờ vào mềm, hơi đau hoặc ngứa trong khoảng thời gian từ 1-2 tuần. Quầng vú cũng có thể chuyển sậm hơn.

Cách nhận biết nhũ hoa khi mang thai

Máu báo thai là dấu hiệu quan trọng cho những người muốn tìm hiểu về thai kỳ. Tuy nhiên, nhiều chị em có thể dễ dàng nhầm lẫn với máu trong kỳ kinh nguyệt. Chính vì thế, chúng ta cần hiểu rõ sự khác nhau giữa hai loại máu này để tránh nhầm lẫn và đưa ra quyết định chính xác. Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và dễ hiểu về máu báo thai, cũng như việc máu báo thai xuất hiện sau quan hệ mấy ngày và cách xử lý khi phát hiện ra.

Zaracos - Thương hiệu đồ dùng cho bé cao cấp từ USA. Được hình thành từ năm 1990, với hơn 30 năm kinh nghiệm, chúng tôi không ngừng nghiên cứu và mang đến những sản phẩm tốt nhất cho mẹ và bé.

Những sản phẩm như xe đẩy, nôi cũi, ghế ngồi ô tô....Luôn đạt chất lượng và tiêu chuẩn an toàn, cùng chế độ bảo hành sản phẩm lên đến 3 năm, Zaracos mang đến sự tin tưởng và sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.

loi-ich-cua-xe-day-gap-gon-du-lich
Bình luận bài viết (0 bình luận)

Bình luận đã bị đóng.