Quần áo trẻ sơ sinh có nên giặt máy hay không ?

Khi giặt đồ sơ sinh, nhiều phụ huynh đặt câu hỏi liệu có nên dùng máy giặt hay không. Thật vậy, quần áo sơ sinh cần được chăm sóc đặc biệt, tương tự như làn da mỏng manh của bé yêu. Trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu việc quần áo trẻ sơ sinh có nên giặt máy hay không ?

1. Quần áo trẻ sơ sinh có giặt máy được không ?

Nhiều mẹ thường được khuyên nên giặt tay hoàn toàn các món đồ sơ sinh của bé để tránh làm bé bị trở mình, vặn người,… Tuy nhiên, những khuyến nghị này không được dựa trên căn cứ khoa học. Thực tế, bạn có thể hoàn toàn giặt quần áo sơ sinh bằng máy giặt mà không gặp vấn đề gì, miễn là bạn đặt máy ở chế độ giặt nhẹ để tránh làm hư hại sợi vải.

quan-ao-tre-so-sinh-co-nen-giat-may
quần áo trẻ sơ sinh có nên giặt máy

2. Hướng dẫn giặt đồ bé sơ sinh đúng cách bằng máy giặt

2.1 Sử dụng chế độ giặt đồ em bé

Sử dụng chế độ giặt đồ em bé trên máy để đảm bảo quần áo được giặt nhẹ nhàng, tránh gây rách hay bung chỉ. 

Hãy lưu ý chọn sản phẩm nước giặt nhẹ phù hợp với làn da nhạy cảm của bé, đồng thời đảm bảo khả năng làm sạch hiệu quả các vết bẩn và bụi bặm trên quần áo.

quan-ao-so-sinh-giat-bang-may-giat-duoc-khong
Quần áo trẻ sơ sinh có giặt máy được không – Chỉnh chế độ phù hợp

2.2 Lựa chọn chế độ vắt nhẹ

Việc chọn chế độ vắt quần áo cũng rất quan trọng khi giặt đồ cho trẻ sơ sinh. Hãy chọn chế độ vắt nhẹ hoặc thật nhẹ để đảm bảo quần áo không bị rách trong quá trình vắt. Bạn cũng có thể chọn chế độ giặt tay nếu máy giặt của bạn hỗ trợ. Chế độ vắt nhẹ giúp tránh tình trạng quần áo quấn chặt vào nhau và giảm nguy cơ gây khó chịu cho bé.

2.3 Lựa chọn bột giặt thích hợp

Việc chọn nước giặt và xả cũng vô cùng quan trọng, bởi một số loại bột giặt khó hòa tan trong nước giặt và có thể gây dính cặn bột giặt vào quần áo của trẻ. Điều này có thể gây dị ứng và không tốt cho sức khỏe của bé.

20230613_I1jn3fl9.jpg

2.4 Giặt tay để loại bỏ những vết bẩn cứng đầu

Điều này cần thiết vì máy giặt không đảm bảo loại bỏ hoàn toàn vết bẩn đó. Bạn có thể sử dụng sữa tắm gội cho bé hoặc nước giặt dành cho trẻ sơ sinh để giặt nhẹ nhàng quần áo bị bám bẩn, sau đó mới bỏ vào máy.

2.5 Xem kĩ nhãn mác của quần áo

Trước khi giặt, hãy xem nhãn mác đồ của bé để biết cách giặt phù hợp. Quần áo cho bé thường có nhiều loại khác nhau, nhưng chủ yếu có 2 loại: loại không thể giặt bằng máy và loại có thể giặt bằng máy. Vì vậy, hãy đọc kỹ nhãn mác trước khi giặt. Nếu quần áo không thể giặt bằng máy, hãy giặt bằng tay để đảm bảo chất lượng và tránh tình trạng quần áo bị dãn, rách.

xem-ki-nhan-mac-do-be-truoc-khi-giat

2.6 Không giặt đồ bé chung với đồ người lớn

Quần áo người lớn có thể chứa vết bẩn, vi khuẩn vì vậy không được giặt chung với đồ bé. Đặc biệt, đồ sơ sinh thường có màu sáng nên có thể bị “nhiễm” màu từ quần áo của bạn. Da của trẻ sơ sinh rất nhạy cảm, vì vậy điều này có thể gây kích ứng hoặc dị ứng cho da bé. Chính vì vậy, hãy giặt riêng quần áo của bé để đảm bảo sức khỏe và da của bé được bảo vệ tốt.

Xem thêm:

3. Lưu ý khi phơi đồ cho bé

Để bảo quản quần áo sơ sinh tốt, cần lưu ý không phơi chúng dưới ánh nắng mạnh vào buổi trưa và cũng không nên để chúng ngoài trời vào ban đêm.

Khi phơi quần áo trẻ em quá lâu dưới ánh nắng mạnh của buổi trưa, mặt trời có thể làm cho quần áo của bé phai màu nhanh chóng và khô xơ vải. Những vết khô cứng trên quần áo có thể gây ngứa da cho bé khi mặc.

luu-y-khi-phoi-do-so-sinh

Ngoài ra, việc phơi quần áo ngoài trời vào ban đêm cũng không được khuyến khích. Lý do là sương xuống vào ban đêm có thể đọng lại trên quần áo, tạo điều kiện ẩm ướt thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và bám vào. Khi bé mặc những quần áo bị ẩm, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và gây kích ứng da.

Việc giặt đồ cho bé sẽ không còn khó khăn sau khi bạn đọc bài viết này cùng giải đáp cho câu hỏi : Quần áo trẻ sơ sinh có giặt máy được không ? Theo dõi Zaracos để xem thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Bình luận đã bị đóng.