[Giải đáp] Bầu 3 tháng đầu uống trà sữa được không ?

Trà sữa là món đồ uống quen thuộc với nhiều người, không chỉ phổ biến ở giới trẻ mà còn được ưa chuộng bởi mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, câu hỏi “Bầu 3 tháng đầu uống trà sữa được không ?” lại khiến không ít người băn khoăn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này một cách rõ ràng và dễ hiểu.

1. Thành phần chính trong trà sữa

Để hiểu rõ hơn về ảnh hưởng của trà sữa đối với mẹ bầu, chúng ta hãy cùng tìm hiểu thành phần chính của trà sữa.

1.1 Trà

Các loại trà thường được dùng trong trà sữa bao gồm trà đen, trà xanh, trà trắng và trà ô long. Nếu sử dụng đúng loại trà, chúng có lợi cho sức khỏe vì chứa chất chống oxy hóa, chống viêm và chống ung thư. Tuy nhiên, một số người bán sẽ tẩm thêm hương liệu vào trà, như hương nhài, hương sen… Nếu không rõ nguồn gốc, những hương liệu này có thể chứa hóa chất độc hại.

tra-den-de-nau-tra-sua

1.2 Sữa

Sữa tươi, sữa đặc được dùng trong trà sữa cung cấp canxi, vitamin A, D và protein tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại trà sữa đều dùng các loại sữa này, mà thường sẽ dùng kem béo (không phải sữa). Kem béo không chứa chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, thành phần chủ yếu là dầu thực vật hydro hóa. Nếu mẹ bầu nạp vào cơ thể, có thể gây tắc mạch máu, tăng cholesterol xấu, giảm cholesterol tốt, tăng huyết áp, mắc các bệnh về tim mạch…

1.3 Trân châu

Trân châu là topping quen thuộc trong trà sữa, được làm từ tinh bột lọc hoặc tinh bột sắn (80%), đường cô đặc và hương liệu thực phẩm. Chúng không mang lại lợi ích cho sức khỏe. Một số loại như trân châu đường đen có chất xơ và protein, nhưng hàm lượng chỉ dưới 1%. Ăn trân châu khiến cơ thể bị no và không ăn thêm các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Hiện nay, nhiều loại trân châu được làm từ hóa chất độc hại, ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi nếu mẹ bầu tiêu thụ không đảm bảo nguồn gốc.

ba-bau-uong-tra-sua-tran-chau-duoc-khong
Bầu 3 tháng đầu uống sữa tươi trân châu đường đen được không 

1.4 Đường

Tiêu chuẩn đường tiêu thụ trong một ngày của mỗi người chỉ nên trong khoảng từ 40 – 50g. Tuy nhiên, hàm lượng đường trong 1 ly

Các bác sĩ thuộc Hiệp hội Sản phụ khoa Hoa Kỳ (ACOG) khẳng định rằng việc tiêu thụ caffeine ở mức vừa phải (dưới 200mg mỗi ngày) sẽ không gây ra nguy cơ sảy thai hoặc sinh non đối với phụ nữ mang thai. Vậy, bầu uống trà sữa được không ? Câu trả lời là có. Bà bầu hoàn toàn có thể uống trà sữa miễn là không vượt quá giới hạn an toàn.

> > > Xem ngay : 3 tháng đầu mẹ bầu nên ăn gì để tốt cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi

2. Mang thai 3 tháng đầu uống trà sữa được không ?

Một ly trà sữa 500ml thường chứa từ 130mg đến 140mg caffeine. Do đó, nếu bà bầu không uống quá nhiều trà sữa hay các loại thức uống chứa caffeine khác, việc uống trà sữa sẽ không gây hại cho sức khỏe của mẹ và bé. Vì vậy trong giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ, mẹ cần tránh ngay thức uống này nhé !

co-thai-uong-tra-sua-duoc-khong
Mang thai 3 tháng đầu uống trà sữa được không – Câu trả lời là có nhé !

Xem thêm

Uống nhiều trà sữa khi mang thai gây ảnh hưởng gì cho thai nhi

Tuy mẹ bầu vẫn được uống trà sữa, nhưng cần chú ý đến lượng đường cao trong trà sữa. Các thành phần như đường, si rô và trân châu có trong trà sữa cung cấp nhiều calo nhưng lại chứa ít hoặc không có chất dinh dưỡng cần thiết cho thai kỳ. Đồng thời, nguồn gốc của các thành phần trong trà sữa cũng cần được kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo sức khỏe của người dùng.

ba-bau-uong-tra-sua-nhieu-co-hai-khong

Một ly trà sữa (bao gồm trà, sữa và trân châu) cung cấp khoảng 340 calo. Do đó, bà bầu không nên uống quá nhiều trà sữa để kiểm soát lượng calo và cân nặng của bản thân. Việc tiêu thụ quá nhiều đường cũng có thể ảnh hưởng xấu đến trí nhớ và khả năng nhận thức của bé sau này.

[Xem ngay] Bà bầu 3 tháng đầu ăn dưa hấu được không

3. Các loại trà khác nên uống khi có bầu

Nếu bà bầu muốn tìm kiếm các loại trà an toàn hơn để thay thế trà sữa, hãy thử những loại trà sau đây:

cac-loai-tra-thich-hop-cho-ba-bau

Trà không chứa caffeine (trà thảo mộc, trà hoa, trà bưởi): Những loại trà này không chứa caffeine, do đó sẽ không gây ra những ảnh hưởng xấu đến thai nhi.

Trà xanh có lợi cho sức khỏe: Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, có lợi cho sức khỏe của cả mẹ và bé. Tuy nhiên, hãy uống với mức độ hợp lý để không quá nhiều caffeine.

Trà gừng và trà bạc hà để giảm nghén: Trong thời kỳ mang thai, trà gừng và trà bạc hà có thể giúp giảm nghén, tăng cường tiêu hóa và mang lại cảm giác dễ chịu cho bà bầu.

Lưu ý khi lựa chọn trà an toàn cho bà bầu: Hãy đảm bảo rằng chúng không chứa hóa chất độc hại và uống một lượng hợp lý mỗi ngày.

Bà bầu uống trà sữa được không – Mang thai 3 tháng đầu uống trà sữa được không là câu hỏi mà nhiều người quan tâm. Dựa trên những thông tin trên, bà bầu nên hạn chế uống trà sữa và lựa chọn các loại trà khác an toàn hơn để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé. Hãy luôn lắng nghe lời khuyên từ các chuyên gia và tuân thủ các hướng dẫn về dinh dưỡng để có một thai kỳ khỏe mạnh và an toàn.

Zaracos - Thương hiệu đồ dùng cho bé cao cấp từ USA. Được hình thành từ năm 1990, với hơn 30 năm kinh nghiệm, chúng tôi không ngừng nghiên cứu và mang đến những sản phẩm tốt nhất cho mẹ và bé.

Những sản phẩm như xe đẩy, nôi cũi, ghế ngồi ô tô....Luôn đạt chất lượng và tiêu chuẩn an toàn, cùng chế độ bảo hành sản phẩm lên đến 3 năm, Zaracos mang đến sự tin tưởng và sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.

loi-ich-cua-xe-day-gap-gon-du-lich
Bình luận bài viết (0 bình luận)

Bình luận đã bị đóng.