Nhiệt độ sữa cho trẻ sơ sinh uống bao nhiêu là tốt nhất ?

Đối với những trẻ ti mẹ, nhiệt độ sữa không phải là vấn đề đáng để lo lắng, vì nhiệt độ cơ thể của mẹ sẽ giúp sữa mẹ ổn định, khi trẻ sơ sinh ti mẹ nhiệt độ sữa sẽ được điều chỉnh tương thích với cơ thể bé, tuy nhiên khi mẹ tắc sữa hoặc vì nhiều lý do khách quan sữa mẹ không đủ đáp ứng những đòi hỏi về dinh dưỡng của trẻ, thì việc cho trẻ uống sữa công thức là cần thiết. Vậy sữa bao nhiêu độ thì trẻ uống được ? Ngay sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé 

1. Sữa bao nhiêu độ thì trẻ uống được ?

Bên cạnh việc đảm bảo về nguồn gốc, chất lượng sữa, các mẹ cần đảm bảo được nhiệt độ sữa khi cho trẻ uống. Theo các chuyên gia nhiệt độ sữa cho trẻ sơ sinh uống tốt nhất rơi vào khoảng 37 độ C đến 40 độ C, nhiệt độ này là tương thích với cơ thể, giúp bé nhanh chóng hấp thụ.

nhiet-do-sua-cho-tre-so-sinh-uong-bao-nhieu-phu-hop
Nhiệt độ sữa cho bé bú phù hợp nhất là 37 – 40 độ

2. Trẻ sơ sinh uống sữa quá nóng có sao không ?

Ngoài mức nhiệt độ phù hợp như trên, nếu mẹ cho bé uống phải sữa quá lạnh hay quá nóng đều ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bé, cụ thể như sau:

2.1 Trẻ uống sữa quá nóng

Khi pha sữa hoặc hâm nóng sữa với nhiệt độ quá cao sẽ khiến một vài thành phần có trong sữa kết tủa hoặc sữa mất đi hoạt chất cần thiết ảnh hưởng đến việc hấp thu dưỡng chất và tiêu hóa của trẻ, từ đó dẫn đến sức đề kháng của trẻ giảm sút.

tre-uong-sua-qua-nong-co-sao-khong
Trẻ sơ sinh uống sữa quá nóng có sao không

Ngoài ra sau khi pha sữa với nhiệt độ quá cao nhưng không giảm độ nóng của sữa khi cho bé uống sẽ khiến bé bị bỏng, niêm mạc của trẻ sơ sinh vô cùng mỏng và yếu, vậy nên việc lưu ý về nhiệt độ là vô cùng cần thiết, tránh tình trạng bé bị bỏng sữa và sợ uống sữa ở những lần tiếp theo.

2.2 Trẻ sơ sinh uống sữa lạnh có sao không

Không chỉ sữa quá nóng mà sữa quá lạnh cũng không tốt cho bé, dễ gây ra tình trạng tiêu chảy, ảnh hưởng đến đường ruột. Trên thực tế có nhiều gia đình không cẩn thận dùng nước lạnh pha sữa hoặc cho bé uống sữa lạnh không thông qua hâm nóng hay các biện pháp khác làm chín sữa dẫn đến bé phải nhập viện suốt 1 tuần lễ vì tiêu chảy.

Xem ngay : Trẻ sơ sinh bú bao nhiêu ml sữa công thức

3. Cách bảo quản sữa và hâm sữa đối với sữa mẹ 

Hiện nay nhiều nhiều mẹ vì trữ sữa cho con, đã vắt sữa mẹ để bảo quản ngoài, việc bảo quản đúng cách sẽ giúp con trẻ nhận được nguồn dinh dưỡng tốt nhất khi mẹ vắng nhà. Tuy nhiên để đảm bảo nhiệt độ sữa cho bé sơ sinh uống được ổn định, mẹ nên sử dụng máy hâm sữa vì các sản phẩm này có chức năng căn chỉnh nhiệt độ thông minh, đảm bảo nhiệt độ sữa luôn ở mức phù hợp nhất.

nhiet-do-sua-cho-tre-so-sinh-bu-la-40-do.png
Nhiệt độ sữa cho trẻ sơ sinh bú tốt nhất trong khoảng 40 độ C

Đối với sữa được bảo quản trong tủ lạnh, trước khi cho bé uống mẹ cần phải:

  • Rã đông sữa (có thể dùng máy rã đông hoặc rã đông ở nhiệt độ phòng)
  • Kiểm tra tình trạng sữa mẹ thực tế trước khi hâm sữa
  • Tiệt trùng lại hoàn toàn các dụng cụ dùng để hâm sữa và cho bé uống sữa
  • Tiến hành hành hâm nóng sữa đạt nhiệt độ 37-40 độ C
  • Tránh dùng lửa lớn để hâm sữa làm mất đi vi chất dưỡng chất có trong sữa. (cần lưu ý kiểm tra lại nhiệt độ trước khi thực sự cho bé uống sữa)

Sữa công thức pha xong để được bao lâu

4. Cách đo nhiệt độ sữa cho bé

Để đảm bảo nhiệt độ sữa thích hợp cho trẻ sơ sinh, mẹ có thể đo bằng những cách sau:

  • Cách 1: Nhỏ sữa ra cổ tay, hoặc mu bàn tay nếu cảm thấy sữa vừa đủ ẩm, không có hiện tượng nóng rát mẹ có thể cho bé uống ngay
  • Cách 2: sử dụng các công cụ đo nhiệt độ như nhiệt kế, nhiệt kế hồng ngoại, việc sử dụng công cụ để đo nhiệt độ sữa sẽ đem lại tính chính xác cao và được các chuyên gia khuyến khích sử dụng, theo đó các chuyên gia cho rằng sự cảm nhận về nhiệt độ của người lớn sẽ có sự khác biệt nhất định so với trẻ sơ sinh
  • Cách 3: Kiểm tra nhiệt độ sữa bằng máy hâm sữa, cách này được thực hiện tích hợp cùng lúc khi hâm sữa, vô cùng tiện lợi

cach-kiem-tra-nhiet-do-sua-truoc-khi-cho-be-bu

Kiểm tra nhiệt độ sữa trước khi cho bé bú

5. Cách pha sữa chuẩn khoa học

Với những người lần đầu làm mẹ, chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc này. Để trẻ có thể hấp thụ đầy đủ các chất có trong sữa, Zaracos sẽ hướng dẫn bạn cách pha sữa công thức cho trẻ sơ sinh chuẩn nhất:

5.1 Vệ sinh dụng cụ pha sữa

  • Dụng cụ pha sữa sạch sẽ là điều kiện tiên quyết để bảo vệ sức khỏe con trẻ.
  • Mẹ có thể tiệt trùng các dụng cụ pha sữa bằng cách đun sôi khử trùng hoặc sử dụng máy tiệt trùng chuyên dụng. 

5.2 Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của sữa

  • Sau khi lựa chọn sữa phù hợp với tuổi và tình trạng sức khỏe của bé, các mẹ cần đọc kỹ cả hướng dẫn sử dụng, trên hướng dẫn sẽ có liều lượng bột sữa, nước và nhiệt độ phù hợp để pha sữa.

5.3 Thực hiện pha sữa 

  • Sau khi nắm bắt được liều lượng bột sữa, nước, và nhiệt độ nước mẹ tiến hành pha sữa, sau khi pha các mẹ cần khuấy đều sữa và ủ sữa từ 1-2 phút, sau đó kiểm tra nhiệt độ lần cuối trước khi cho bé uống sữa. 

Xem thêm : 

Zaracos.vn hi vọng những thông tin trong bài viết về nhiệt độ sữa cho trẻ sơ sinh uống ở trên sẽ giúp các gia đình có thêm thiên thần nhỏ bớt lúng túng và có thêm thông tin hữu ích khi chăm trẻ.

Zaracos – Thương hiệu đồ dùng cho bé cao cấp từ USA. Được hình thành từ năm 1990, với hơn 30 năm kinh nghiệm, chúng tôi không ngừng nghiên cứu và mang đến những sản phẩm tốt nhất cho mẹ và bé.

Những sản phẩm như xe đẩy, nôi cũi, ghế ngồi ô tô….Luôn đạt chất lượng và tiêu chuẩn an toàn, cùng chế độ bảo hành sản phẩm lên đến 3 năm, Zaracos mang đến sự tin tưởng và sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.

loi-ich-cua-xe-day-gap-gon-du-lich
Bình luận bài viết (0 bình luận)

Bình luận đã bị đóng.