Trẻ sơ sinh nằm gì cho mát lưng – Bí mật lần đầu được tiết lộ

Làn da của trẻ sơ sinh rất nhạy cảm, vì thế, bố mẹ cần lựa chọn những đồ dùng phù hợp để cho bé nằm. Vậy cụ thể, trẻ sơ sinh nằm gì cho mát lưng và đảm bảo an toàn cho sức khỏe? Nên hay không nên dùng chiếu cho trẻ sơ sinh? Hãy cùng tìm lời giải đáp cho những thắc mắc trong bài viết sau đây bạn nhé!

1. Tư vấn: Trẻ sơ sinh nằm gì cho mát lưng ?

Trẻ sơ sinh nằm gì cho mát lưng ? Đây là một trong những vấn đề được nhiều bậc phụ huynh quan tâm tìm hiểu, nhằm nhanh chóng tìm kiếm được sản phẩm phù hợp cho bé nằm vào mùa hè.

tre-nam-gi-cho-mat-lung

Hiện nay, theo tư vấn từ các chuyên gia và kinh nghiệm của những bà mẹ bỉm sữa, trong trường hợp không cho trẻ sơ sinh nằm điều hòa thì việc sử dụng chiếu cho bé sơ sinh nằm vào mùa hè nóng bức là sự lựa chọn đúng đắn. Phương án này mang đến những lợi ích vượt trội, cụ thể như sau:

  • Trên chiếu có lỗ thông hơi, giúp bé sơ sinh không bị đổ mồ hôi nhiều, giảm tình trạng bí bách và khó chịu ở vùng lưng và đầu.
  • Bé sơ sinh nằm chiếu sẽ hạn chế được nguy cơ mắc các bệnh da liễu như rôm sảy, mẩn ngứa, phát ban do thời tiết nắng nóng.
  • Tất cả các chất liệu làm chiếu đều mang đến cảm giác mát mẻ, điều này sẽ giúp bé ngủ ngon và ngủ sâu giấc hơn, hạn chế tình trạng khóc đêm ở trẻ và khó chịu do nóng nực.
  • Chiếu có kích thước nhỏ gọn, khả năng thấm hút tốt và dễ dàng vệ sinh khi cần thiết.

2. Các loại chiếu dành cho trẻ sơ sinh – Vừa mát lưng vừa đảm bảo sức khỏe

Trẻ sơ sinh nằm nệm bị nóng lưng ? Xem ngay các gợi ý sau đây:

2.1. Chiếu cói

Chiếu cói được làm từ nguyên liệu tự nhiên 100%, không sử dụng hoá chất và chất bảo quản, vừa thấm hút tốt vừa an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của bé. Khi dùng chiếu cói, bố mẹ nên giặt qua vài lần với nước để chiếu sạch vết bẩn và mềm mại hơn. Trong nhiều trường hợp sợi cói quá cứng và sắc có thể gây ảnh hưởng đến làn da nhạy cảm của bé.

chieu-coi-duoc-nhieu-ba-me-lua-chon-vao-mua-he

Chiếu cói được nhiều bố mẹ lựa chọn để cho bé sơ sinh nằm vào mùa hè nóng bức

2.2. Chiếu lụa

Chiếu lụa là dòng sản phẩm được thiết kế dành riêng cho trẻ sơ sinh, “ghi điểm” bởi chất liệu mềm mại và không gây kích ứng da. Trên chiếu lụa có rất nhiều lỗ thoáng khí để giúp loại bỏ cảm giác bí bách và nóng nực, mang đến sự thoáng mát và dễ chịu cho bé.

Đặc biệt, chiếu lụa rất dễ vệ sinh và nhanh khô, có thể giặt bằng máy giặt một cách an toàn mà không lo ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

tre-nam-gi-cho-mat-lung-1

Chiếu lụa rất dễ vệ sinh và nhanh khô, mang đến cho bé cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái

2.3. Chiếu mây

Trẻ sơ sinh nằm gì cho mát lưng ? Chiếu mây được làm từ sợi mây tổng hợp, sở hữu khả năng hấp thụ nhiệt nhanh, độ đàn hồi tốt, sử dụng hiệu quả trong phòng ở có lắp đặt máy lạnh. Đặc biệt, nhờ thiết kế thoáng khí nên chiếu mây làm mát rất tốt, giúp bé sơ sinh ngủ ngon mà không lo bị lạnh lưng.

chieu-may-giup-tre-nam-mat-lung
Trẻ sơ sinh nên nằm chiếu gì vào mùa hè – Giới thiệu cho bạn chiếu mây

Ngoài ra, chiếu mây còn “ghi điểm” nhờ hàng loạt thế mạnh nổi bật khác như dễ vệ sinh, trọng lượng nhẹ, chiếm ít diện tích, dễ gấp gọn khi cần thiết…

Trẻ sơ sinh nên nằm đệm cứng hay mềm là tốt nhất ?

2.4. Chiếu cao su

Hiện nay, chiếu cao su được sản xuất từ 100% cao su tự nhiên nên an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của bé, hạn chế nguy cơ gây mẩn ngứa hoặc rôm sảy. Loại chiếu này mang đến cảm giác êm ái, làm mát hiệu quả, thoáng khí tốt để giúp bé sơ sinh ngủ ngon hơn. Đặc biệt, khi dùng chiếu cao su, bố mẹ dễ vệ sinh bằng máy giặt và làm khô nhanh chóng, qua đó tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

chieu-cao-su-cho-tre-nam

Chiếu cao su an toàn tuyệt đối với sức khỏe của bé sơ sinh

2.5 Chiếu mát – Chiếu cho trẻ sơ sinh mùa hè

Chiếu mát, hay còn được gọi là đệm mát, đã trở thành một sự lựa chọn phổ biến trên thị trường trong vài năm gần đây. Được chế tạo từ chất liệu lưới 5D với độ dày 1cm và không bị xẹp lún, chiếu mát là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự thoáng khí và sự thoải mái.

tre-so-sinh-nam-gi-cho-mat-lung

Ưu điểm của chiếu mát cho bé là tạo ra cảm thoải mái nhờ vào hệ thống lỗ thoáng khí trên bề mặt chiếu, giúp giải phóng nhiệt lượng cơ thể tức thì. Điều này giúp ngủ mát hơn và ngon giấc hơn. Độ dày và đàn hồi của chiếu mát cung cấp sự hỗ trợ tuyệt vời cho cơ thể.

Chiếu mát không thấm nước, điều này làm cho việc vệ sinh trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Bạn có thể dễ dàng giặt sạch và phơi khô nó. Đây là một ưu điểm lớn, đặc biệt đối với các gia đình có trẻ nhỏ, với chất liệu mềm mại, dễ gấp gọn khi không cần sử dụng.

chieu-mat-voi-chat-lieu-thong-thoang-khi-1
Chiếu cho trẻ sơ sinh mùa hè với các lỗ thoáng khí

Tuy nhiên, mặc dù chiếu mát có thể giúp ngủ mát hơn vào mùa hè nóng nực, nhưng do độ thoáng khí lớn, nó có khả năng giải phóng nhiệt cao. Vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng chiếu mát trong mùa đông khi nhiệt độ thấp.

[Mua ngay] Chiếu điều hòa cao su non siêu mát chỉ từ 500.000 tại đây !

3. Khi cho trẻ sơ sinh nằm chiếu cần lưu ý điều gì?

Khi bố mẹ quyết định dùng chiếu cho trẻ sơ sinh nằm vào mùa hè, hãy ghi nhớ những thông tin quan trọng được Zaracos “bật mí” ngay bên dưới:

chieu-nao-nam-mat-cho-tre-so-sinh
Chiếu nào nằm mát cho trẻ sơ sinh

Bố mẹ nên mua chiếu ngủ cho bé tại những cơ sở có uy tín tốt

  • Thiết kế của chiếu cần có độ thông thoáng để thấm hút mồ hôi tốt, hạn chế nóng bức và nguy cơ dẫn đến rôm sảy.
  • Chiếu phải được làm từ nguồn nguyên liệu đảm bảo an toàn tuyệt đối, không sử dụng hoá chất và chất bảo quản gây ảnh hưởng đến làn da và hệ hô hấp của trẻ sơ sinh.
  • Trước khi cho bé nằm cần giặt giũ chiếu sạch sẽ, sau đó phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời cho khô ráo và loại bỏ mọi vi khuẩn. Đồng thời, bố mẹ nên duy trì việc giặt chiếu định kỳ để “đánh bay” bụi bẩn, nấm mốc và mùi hôi khó chịu.
  • Vào ban đêm, các bậc phụ huynh hãy trải thêm một lớp khăn hoặc nệm mỏng trên bề mặt chiếu để hạn chế tình trạng bé bị cảm lạnh.
  • Bố mẹ nên mua chiếu tại những địa chỉ đáng tin cậy, đảm bảo sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng vượt trội và giá thành phải chăng.
  • Nên kết hợp với việc sử dụng nôi em bé để con có không gian ngủ thoải mái, thoáng mát hơn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp hiệu quả để giúp bé yêu ngủ ngon và an toàn thì không nên bỏ qua nôi gấp gọn cho bé thương hiệu Zaracos.

  • Thiết kế đa năng 3 tầng: Tầng nhà banh – Tầng nằm – Tầng giúp việc chăm sóc bé thuận tiện hơn.
  • Cùng khả năng gấp gọn và bánh xe tích hợp, giúp việc di chuyển nôi trở nên dễ dàng.
noi-cui-cho-be-chinh-hang-thuong-hieu-zaracos

4. Câu hỏi thường gặp khi sử dụng chiếu cho trẻ

4.1 Trẻ sơ sinh nằm chiếu được không

Từ thế hệ ông bà ta, chiếu đã là vật dụng quen thuộc trong gia đình, từ trẻ em đến người lớn đều nằm chiếu nên bố mẹ hoàn toàn không cần lo lắng nên cho trẻ sơ sinh nằm nệm hay chiếu.

Chiếu dễ dàng vệ sinh, có thể giặt bằng tay hoặc lau qua bằng khăn ẩm, giúp loại bỏ vi khuẩn và bảo đảm sức kháng cho bé. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều loại chiếu xuất xứ không rõ ràng trên thị trường, có thể gây khó chịu cho trẻ sơ sinh.

tre-so-sinh-nam-chieu-duoc-khong

Nhất là các loại chiếu chứa thành phần nhựa hoặc chứa hàm lượng nilon lớn, có thể gây cảm giác hầm nóng và không thể thoát mồ hôi. Điều này đặc biệt quan trọng với làn da nhạy cảm của trẻ sơ sinh. Sử dụng chiếu kém chất lượng hoặc chứa hóa chất có thể ảnh hưởng không tốt đến sức kháng của bé và hệ hô hấp.

4.2 Chiếu mây có giặt được không ?

Khi cần giặt chiếu mây, bạn có thể lựa chọn giặt bằng tay hoặc bằng máy. Đối với giặt tay, hãy trải chiếu ra mặt phẳng, thấm nước đều chiếu, sau đó dùng giẻ sạch để lau bề mặt chiếu. Nếu có vết bẩn cứng đầu, bạn có thể dùng bàn chải mềm chà nhẹ để loại sạch chúng. Nếu bạn muốn giặt bằng máy, hãy sử dụng túi giặt chuyên dụng và chọn chế độ giặt nhẹ nhàng. Tránh sử dụng bột giặt và các chất tẩy rửa mạnh.

Sau đó, phơi chiếu ở nơi có gió nhẹ, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp hoặc quá mạnh. Đừng phơi chiếu trong thời gian quá dài.

Hi vọng với những thông tin hữu ích trên đây của Zaracos đã giúp bố mẹ giải đáp được câu hỏi trẻ sơ sinh nằm gì cho mát lưng. Qua đó mang đến cho bé yêu giấc ngủ ngon trọn vẹn, tạo điều kiện vững chắc để bé phát triển toàn diện.

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Bình luận đã bị đóng.