Trẻ sơ sinh có nằm được ghế nhún không ? Độ tuổi thích hợp nhất để sử dụng

Ghế rung là một món đồ hữu ích, được rất nhiều mẹ bỉm thời 4.0 sắm sửa cho các thiên thần nhí nhà mình. Tuy nhiên, việc mua ghế rung cho bé hiện đang gặp phải 2 luồng ý kiến trái chiều: Một bên cho rằng đồ dùng này hữu ích và cần thiết, nhưng một bên ý kiến lại bày tỏ quan điểm e ngại về vấn đề an toàn trong khi sử dụng.

Vậy ghế rung nhún dành cho bé mấy tháng ? Cho bé nằm ghế rung có an toàn không ? Hãy tham khảo ngay bài viết tổng hợp sau đây của ZARACOS nếu đang tìm kiếm các thông tin về món đồ này ba mẹ nhé!

1. Ưu điểm của ghế rung

Ghế rung cho em bé, hiểu đơn giản là một mô hình cải tiến sáng tạo của chiếc nôi “truyền thống”. Đây là công cụ đắc lực, hỗ trợ các gia đình có trẻ nhỏ từ sơ sinh đến đến 12 tháng tuổi hoặc chưa biết lẫy.

Ghế rung hay còn được biết với tên gọi ghế nhún, được thiết kế dạng ghế ngồi và nằm tiện lợi để bé nằm, ngồi, tựa lưng trong khi thư giãn, vui đùa cùng ba mẹ cũng như khi ngủ, nghỉ.

Ghế được trang bị bộ điện rung có tần số nhẹ nhàng, phù hợp với hệ thần kinh và não bộ của trẻ nhỏ. Với khả năng rung, nhún tự động, ghế rung em bé không cần đến sức đẩy của ba mẹ mà vẫn có thể đem lại niềm vui, sự thoải mái cho các thiên thần nhí trong suốt cả ngày dài.

ghe-rung-cho-be-la-gi
Trẻ mấy tháng nằm được ghế nhún là an toàn nhất ?

So với nôi “truyền thống”, thiết kế ghế rung được đánh giá nhỏ gọn, tiện lợi hơn, có thể đặt được ở mọi vị trí trong nhà và đặc biệt là dễ di chuyển, mang theo trong những chuyến đi du lịch, nghỉ dưỡng.

Sản phẩm có khung viền vững chắc, được làm bằng vải mềm để tạo cảm giác thoải mái nhất cho trẻ khi nằm.

Bên cạnh đó còn có thêm đai thắt an toàn giúp bảo vệ bé không bị rơi, ngã khi đang vui chơi hoặc khi say giấc ngủ, vậy nên ba mẹ hoàn toàn có thể yên tâm cho bé nằm một mình khi làm việc. 

Nhiều mẫu ghế rung trẻ em còn được tích hợp thêm các loại đồ chơi, các con vật ngộ nghĩnh hoặc âm thanh vui nhộn để thu hút, đồng thời giúp thúc đẩy sự phát triển não bộ của trẻ ngay từ khi còn nhỏ. 

Các nhà sản xuất đồ cho trẻ sơ sinh hiện nay đã khắc phục nhược điểm cồng kềnh từ những chiến nôi cũi “truyền thống” để cho ra đời những mẫu ghế rung nhún cho bé cao cấp, tiện lợi và hữu ích cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

Với thiết kế nhỏ gọn, kiểu dáng thoải mái, không gây ảnh hưởng đến cột sống, lại có đồ chơi treo phía trước và nhạc đi kèm, ghế nằm rung cho bé chính là sản phẩm MUST HAVE trong quá trình chăm sóc trẻ sơ sinh mà bất kỳ gia đình nào cũng nên sắm một chiếc.

THAM KHẢO NGAY: [GIẢI ĐÁP] GHẾ RUNG DÙNG CHO BÉ MẤY THÁNG TUỔI?

2. Trẻ sơ sinh có nằm được ghế nhún không ?

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, trẻ nhỏ từ 2 đến 6 tháng tuổi thể sử dụng ghế rung. 

Trong khoảng thời gian này, hệ xương của bé đã và đang dần hoàn thiện nên ngồi ghế rung có khả năng điều chỉnh linh hoạt (là ghế nằm khi bé còn nhỏ hay khi ngủ; thành ghế ngồi khi bé chơi hoặc ăn dặm) sẽ giúp định hình khung xương hiệu quả.

ghe-nhun-cho-be-may-thang-dung-duoc

Ghế nhún cho bé mấy tháng dụng được ?

Khi bé đã lớn hơn 6 tháng tuổi thì sẽ bắt đầu hiếu động, thích khám phá mọi thứ xung quanh. Việc sử dụng ghế rung có thể sẽ gây nguy hiểm, vậy nên bố mẹ hãy cân nhắc mua và cho bé nhà mình sử dụng sao cho phù hợp nhất với độ tuổi cho con nhé!

XEM NGAY: KINH NGHIỆM CHỌN GHẾ RUNG ĂN DẶM CHO BÉ ĐẦY ĐỦ NHẤT

3. Những lợi ích TUYỆT VỜI khác khi sử dụng ghế rung

2.1 Giúp cải thiện tình trạng biếng ăn

Nhiều bạn nhỏ thường rất biếng ăn và đôi khi điều đó làm ba mẹ khá bực mình bởi luôn phải cố gắng nài ép bé ăn đúng và đủ bữa. 

Những lúc như thế, nhiều ba mẹ thường dễ nổi nóng và điều này khiến cho tình hình không những không cải thiện mà còn gây tâm lý sợ hãi cho trẻ. Vậy thì sắm một chiếc ghế rung cho bé là cực kỳ cần thiết! Tại sao lại như vậy?

Ghế rung cho trẻ giúp cải thiện tình trạng biếng ăn (ảnh minh họa)

Ghế rung cho trẻ giúp cải thiện tình trạng biếng ăn (ảnh minh họa)

Ghế rung với khả năng điều chỉnh linh hoạt thành ghế ngả, ghế nghiêng phù hợp với chiều cao và độ tuổi của bé qua từng giai đoạn, với tần số rung lắc nhẹ nhàng giúp bé thả lỏng thần kinh, thoải mái và thư giãn hơn, từ đó sẽ hỗ trợ trẻ ăn dặm, cải thiện tình trạng biếng ăn hiệu quả.

2. Ghế rung giúp bé dễ đi vào giấc ngủ hơn

Một giấc ngủ chất lượng, đảm bảo cả về thời điểm, độ dài và độ sâu sẽ giúp cơ thể và trí não của bé được phát triển toàn diện, khỏe mạnh hơn. 

Tuy nhiên, để dỗ trẻ đi vào giấc ngủ một cách đúng giờ là điều khá khó khăn với nhiều ông bố bà mẹ, đặc biệt là các bố mẹ trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc trẻ sơ sinh.

Ghế rung em bé là “trợ thủ” ru ngủ đắc lực

Ghế rung em bé là “trợ thủ” ru ngủ đắc lực

Để giải quyết hiệu quả tình trạng này thì một chiếc ghế rung cho bé sơ sinh nằm ngủ sẽ là giải pháp cực kỳ lý tưởng mà ba mẹ nên tham khảo!

Ghế rung cho bé với cơ chế rung tự động, đều đặn và nhẹ nhàng sẽ giúp bé dễ đi vào giấc ngủ như khi được ru trên vòng tay mẹ. 

Với những mẫu ghế rung cao cấp, êm ái, bé sẽ có ngủ sâu, ngon giấc hơn, kể cả khi có thức giấc giữa chừng thì cũng sẽ dễ dàng ngủ lại.

2.3 Thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ sơ sinh

Quá trình nằm, ngồi trên ghế rung sẽ rèn cho bé thói quen tự chơi một mình, kiểm soát được hoạt động bản thân, vậy nên bé sẽ sớm hình thành được tính tự lập, không hay làm nũng bố mẹ nữa.

Các mẫu ghế cao cấp được gắn nhiều thứ đồ chơi đi kèm với màu sắc sặc sỡ, lạ mắt, trang trí ngộ nghĩnh, sinh động cùng với âm thanh vui nhộn, bắt tai còn giúp bé vừa nằm, vừa có thể chơi và nghe nhạc, nghe thật là thư giãn, thoải mái phải không các mẹ?

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng nếu trẻ sơ sinh được tiếp xúc với đồ chơi, âm nhạc… từ sớm thì sẽ kích thích thị giác, trí não phát triển tốt hơn.

Chỉ với một chiếc ghế mà có thể giúp bé tự chơi ngoan, ngủ tốt, tăng khả năng vận động, bắt đầu làm quen với môi trường bên ngoài thì đúng là quá hời rồi, vậy nên hãy “rinh” ngay một chiếc về để chăm sóc bé cưng ba mẹ nhé!

2.4 Giúp ba mẹ có thêm nhiều thời gian rảnh hơn

Trong thời đại công nghệ tiên tiến như hiện nay. việc chăm sóc trẻ sơ sinh sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi có sự xuất hiện của những chiếc ghế rung. 

Ghế rung giúp bé có thể tự chơi một mình, nhẹ nhàng đi vào giấc ngủ mà không cần phải có ba mẹ luôn túc trực ở bên, kè kè 24/7. 

Ghế ngồi rung cho bé giúp ba mẹ có thêm nhiều thời gian rảnh

Ghế ngồi rung cho bé giúp ba mẹ có thêm nhiều thời gian rảnh

Nhờ vậy, mẹ sẽ có thêm thời gian cho bản thân, vừa trông bé vừa có thể hoàn thành nốt deadline công việc trên cơ quan, vừa làm những công việc nhà còn đang dang dở, hay tự thưởng cho bản thân mình những phút giây nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày mệt mỏi.

Nhiều mẹ bỉm sau khi cho bé sử dụng ghế rung đã review lại rằng từ ngày sắm ghế, quá trình trông con không còn là “cơn ác mộng” nữa!

2.5 Thiết kế tiện lợi, an toàn, dễ di chuyển

So với những sản phẩm như ghế nhựa giúp bé đi, nôi cũi “truyền thống” thì sản phẩm này được đánh giá vượt trội hơn hẳn bởi có khả năng gấp gọn và tháo lắp dễ dàng nhờ thiết kế ưu việt, từ đó giúp tiết kiệm diện tích tốt hơn.

Cách bảo quản và vệ sinh ghế rung cũng khá đơn giản. Phần bọc nệm trên ghế có thể tháo rời, vậy nên trong quá trình sử dụng, nếu chẳng may bé có tè dầm lên ghế hay làm rơi, rớt đồ ăn, đồ uống thì mẹ chỉ cần tháo ra và đem đi giặt là xong.

4. Kinh nghiệm chọn mua ghế rung cho bé ba mẹ CẦN BIẾT

Qua những chia sẻ ở trên, chắc hẳn ba mẹ đã phần nào hiểu được lợi ích mà ghế rung mang lại rồi phải không nào?

Và nếu đang có ý định sắm cho bé nhà mình một chiếc ghế rung nhưng không biết nên chọn mua như thế nào, vậy thì hãy thử tham khảo ngay những tiêu chí sau đây của ZARACOS ba mẹ nhé!

4.1 Chất liệu đệm ghế rung 

Làn da của trẻ sơ sinh mỏng manh và dễ bị kích ứng, vậy nên khi mua ghế rung cho trẻ, ba mẹ nên lựa chọn các mẫu ghế chất liệu đệm mút xốp mềm mại, phần vải bọc có các lỗ thông hơi li ti thoáng khí. Như vậy sẽ không gây bí da khi trẻ thường xuyên sử dụng.

Bên cạnh đó, thiết kế của phần đệm cũng phải lưu ý có độ lún vừa phải để bé nằm thoải mái, nếu ghế quá lún sẽ không tốt cho sự phát triển khung xương của trẻ nhỏ về lâu dài.

Những mẫu ghế rung cho em bé êm ái và có độ lún ổn định, phù hợp, sẽ tạo cảm giác dễ chịu, đồng thời tránh gây tổn thương cột sống và khiến bé cảm thấy nhức mỏi trong quá trình sử dụng, 

4.2 Mức độ an toàn tuyệt đối

Khi chọn mua bất kỳ đồ dùng gì cho bé cưng thì chắc chắn tiêu chí an toàn luôn được ba mẹ đặt lên hàng đầu, và ghế rung cũng không ngoại lệ!

Mẹ hãy chọn những mẫu ghế rung trẻ em có kết cấu bền vững, khung chắc chắn, được làm từ các vật liệu có khả năng chịu lực cao với các chi tiết ráp nối bền chặt. 

thong-so-zaracos-comfort-1106-1002

Ghế rung cho bé sơ sinh cần phải có phần khung chắc chắn

Trong ghế bắt buộc phải có dây đai an toàn để bảo vệ bé, chống lật, chống rơi ra bên ngoài khi nằm chơi, ngủ.

Các góc cạnh trên ghế rung nhún cho bé cũng cần được bo tròn, gia công tỉ mỉ, an toàn để tránh gây tổn thương khi bé tiếp xúc.

4.3 Kích thước ghế rung trẻ em

Với tiêu chí kích thước, tốt nhất ba mẹ nên chọn theo độ tuổi, chiều cao và cân nặng của bé nhà mình.

Về cơ bản, ghế rung trẻ em gồm 02 loại là:

  • Ghế rung cho trẻ sơ sinh với kích thước nhỏ gọn, phù hợp với độ tuổi từ khi chào đời đến 12 tháng tuổi.
  • Ghế rung nhún cho bé từ 1 đến 2 tuổi với kích thước lớn hơn, vững chắc hơn đi kèm cùng tính năng chống lật an toàn.

4.4 Tháo lắp đơn giản, dễ dàng mang đi

Ưu điểm của các mẫu ghế rung cao cấp cho bé hiện nay là thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, có thể tháo lắp dễ dàng để mang đi nhiều nơi. 

Tuy nhiên khi chọn mua sản phẩm, ba mẹ vẫn cần phải kiểm tra để đảm bảo bé ngồi vào trong vẫn thấy thoải mái, không quá chật chội. 

4.5 Kết hợp tính năng giải trí

Ba mẹ nên tham khảo và lựa chọn các mẫu ghế nằm rung cho bé được trang bị thêm các tính năng hỗ trợ như: Thanh treo đồ chơi, chức năng phát nhạc,… 

20230428_xaOgAM6j.jpg
Ghế nhún cho bé mấy tháng – từ 2 tháng đã sử dụng được rồi mẹ nhé !

Những mẫu ghế rung có màu sắc ghế bắt mắt, hình ảnh đồ chơi ngộ nghĩnh, dễ thương cùng âm thanh bắt tai sẽ giúp mỗi phút giây thư giãn của bé trở nên thú vị, hấp dẫn và ý nghĩa hơn!

Bên cạnh đó, các tính năng như: Chế độ rung đa dạng, dễ dàng điều chỉnh hoặc chế độ hẹn giờ để đảm bảo an toàn cho trẻ cũng khá hữu ích để mẹ tham khảo. 

Tuy nhiên những mẫu ghế rung trẻ em kiểu này thường có mức giá cao hơn so với những chiếc ghế thông thường, vậy nên mẹ có thể cân nhắc nhé!

4.6 Giá thành

Các mẫu ghế rung cho bé sơ sinh trên thị trường hiện nay rất đa dạng về mẫu mã, chức năng và cả giá thành. 

Giá ghế rung cho bé dao động trong khoảng từ vài trăm nghìn đến vài triệu. Do đó, ba mẹ có thể tha hồ lựa chọn sao cho phù hợp nhất với khả năng tài của gia đình mình.

4.7 Chọn mua tại các thương hiệu uy tín

Để đảm bảo chất lượng, mức độ an toàn cũng như công năng sử dụng, ba mẹ nên chọn mua các sản phẩm ghế ngồi rung cho bé chính hãng, uy tín đến từ các thương hiệu hàng đầu, có tên tuổi trong ngành hàng đồ sơ sinh.

Logo

Mua ghế rung cao cấp cho bé – Chọn ngay Zaracos 

Tuyệt đối tránh các sản phẩm không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đừng ham giá rẻ mà cuối cùng lại “tiền mất tật mang”, có thể gây nguy hiểm cho bé trong quá trình sử dụng.

THAM KHẢO NGAY: SỬ DỤNG GHẾ RUNG ĐIỆN CHO BÉ CÓ AN TOÀN KHÔNG?

5. Ghế rung cho bé – Nên mua loại nào TỐT NHẤT ?

Với những ba mẹ ưa chuộng đồ dùng cho bé nhập khẩu từ Mỹ thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với thương hiệu Zaracos đình đám.

Với gần 30 hình thành và phát triển, Zaracos đã nhanh chóng chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng trong nội địa Mỹ cũng như nhiều quốc gia trên thế giới khác như: Các nước Châu Âu (Đức, Pháp, Thụy Sỹ, Hà Lan…) cho đến các quốc gia Châu Á (Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam….). 

Zaracos Comfort 1106 - Mẫu ghế rung cho bé mẹ nên tham khảo

Zaracos Comfort 1106  – Mẫu ghế rung cho bé mẹ nên tham khảo

Zaracos cung cấp  những sản phẩm chăm sóc trẻ em chuyên nghiệp với hơn 6 dòng sản phẩm chủ đạo, bao gồm: Xe đẩy, xe tập đi, ghế ngồi ô tô, ghế rung lắc, nôi cũi và phụ kiện dành riêng cho bé. 

Trong đó, sản phẩm ghế rung Zaracos Comfort 1106 rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam bởi kiểu dáng thiết kế độc lạ, thẩm mỹ cao và đáp ứng được mọi nhu cầu ngủ nghỉ của bé.

So với các mẫu ghế rung trẻ em cùng loại trên thị trường, ghế rung Zaracos Comfort 1106 sở hữu những ƯU ĐIỂM vượt trội như: 

  • Thiết kế đa năng: Không đơn giản chỉ là một chiếc ghế rung cho bé sơ sinh nằm ngủ, Zaracos Comfort 1106 còn có thể điều chỉnh thành một chiếc, một chiếc giường phẳng hay thậm chí là một chiếc ghế bập bênh cho bé ăn, ngủ, chơi thoải mái nhất.
  • Có thể xoay tròn được 360 độ nên dù ba mẹ đang ở bất kì vị trí nào thì cũng có thể xoay bé về hướng mình mà không phải bê vác cồng kềnh.
  • Đai ghế Zaracos Comfort 1106 chắc chắn, bền chặt, vậy nên sẽ bảo đảm tối đa an toàn, hạn chế tình trạng trơn trượt, rơi ra ngoài khi sử dụng.
  • Đa dạng tùy chỉnh: Nhạc tùy chỉnh 3 chế độ nhỏ, trung bình và lớn; Đèn ngủ có 3 mức ánh sáng mạnh – nhẹ – dịu; Hệ thống ru ngủ có 5 bài nhạc du dương với 3 tùy chỉnh chế độ nhạc nhỏ, trung bình và lớn.
  • Chất liệu bền chắc, cứng cáp: Được thiết kế chắc chắn với khung kim loại thép cao cấp không rỉ và không bị oxy hóa.
  • Phần đệm lót mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt, đặc biệt có thể tháo rời dễ dàng để làm sạch, vệ sinh.
  • Ghế rung Zaracos Comfort 1106 có trọng lượng khá nhẹ chỉ 4.8kg, vậy nên có thể gấp gọn, đem theo bên người hoặc bỏ cốp xe khi đi du lịch.
  • Màu sắc ghế sang trọng, bắt mắt với 02 gam màu nâu, xanh thời thượng, đồ chơi đi kèm bắt mắt, sinh động và dễ thương.

Ghế rung Zaracos Comfort 1106 có màu sắc thời trang, hiện đại

Ghế rung Zaracos Comfort 1106 có màu sắc thời trang, hiện đại

Trên đây là bài viết giải đáp tất tần tật các thông tin về việc trẻ sơ sinh có nằm được ghế nhún không cùng kinh nghiệm chọn mua sản phẩm tốt nhất từ Zaracos. Hy vọng những thông tin trên sẽ thực sự hữu ích, giúp ba mẹ hiểu hơn về sản phẩm này và tìm mua được cho bé nhà mình mẫu ghế rung phù hợp, ưng ý!

ZARACOS Việt Nam là đơn vị chuyên nhập khẩu và phân phối các mẫu ghế rung chính hãng thương hiệu Zaracos Mỹ (USA) tại thị trường Việt Nam với mức giá TỐT NHẤT!

Vậy nên nếu ba mẹ quan tâm và muốn tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm này, hãy liên hệ ngay với công ty chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời và nhanh chóng.

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Bình luận đã bị đóng.