[Xem Ngay] 19 Dấu Hiệu Bà Bầu Mang Thai Nghén Con Gái

Khi mang thai, một trong những điều mà các bà bầu thường quan tâm là giới tính của thai nhi. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về 19 dấu hiệu bà bầu mang thai nghén con gái. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các dấu hiệu này chỉ mang tính chất tham khảo và không chính xác 100%.

1. Dấu hiệu mang thai bé gái trong 3 tháng đầu:

Nhằm xác định giới tính thai nhi hãy cùng xem xét những dấu hiệu chắc chắn mang thai be gái sau đây:

Bụng bầu cao hay thấp: Theo kinh nghiệm của nhiều mẹ bỉm, nếu hình dáng bụng bầu hướng cao hơn ( chửa bụng trên) hoặc tròn đều và bè sang hai bên, có thể đây là dấu hiệu mang thai con gái.

dau-hieu-mang-thai-be-gai-bung-bau-cao
Hình ảnh bụng bầu 3 tháng con gái

Buồn nôn vào buổi sáng: Đây là một dấu hiệu dễ dàng nhận biết cho việc mang thai bé gái trong 3 tháng đầu. Đây là một dấu hiệu đã được khoa học chứng minh vào năm 2017 đã chỉ ra rằng những bà bầu mang thai bé gái thường có hệ miễn dịch yếu và dễ gặp các cơn buồn nôn vào buổi sáng hơn so với những mẹ mang thai bé trai. Nguyên nhân là do nồng độ hormone hCG, hormone nữ như estrogen hoặc progesterone cao hơn. 

Tâm trạng căng thẳng: Một số bà bầu cho biết cảm thấy căng thẳng hơn khi mang thai con gái.

Đau đầu khi mang thai: Một số bà bầu mang thai con gái cho biết họ thường xuyên gặp đau đầu trong thai kỳ.

Nhịp tim em bé nhanh: Có người cho rằng nếu nhịp tim của em bé nhanh hơn, có khả năng mang thai con gái.

Nước tiểu đục khi mang thai con gái: Một trong những dấu hiệu được quan sát là nước tiểu có thể trở nên đục hơn khi mang thai.

Khi nào nên đi siêu âm thai lần đầu

nhan-biet-co-thai-con-gai-qua-nuoc-tieu

19 dấu hiệu bà bầu mang thai nghén con gái

2. Các phương pháp dân gian nhận biết giới tính thai nhi:

Kiểm tra bầu con gái với tỏi: Nhiều người cho rằng mùi hành tỏi thường dễ thoát qua lỗ chân lông khi mẹ bầu mang thai bé trai. Vì vậy nếu mẹ ăn tỏi mà cơ thể vẫn bình thường chứng tỏ mang thai con gái. 

dau-hieu-co-thai-be-gai-bang-toi

Nhận biết có thai con gái bằng tỏi theo dân gian

Thử với bột nở: Một phương pháp khác là trộn bột nở với nước tiểu, nếu phản ứng của bột nở là phồng lên, có thể là dấu hiệu mang thai con gái.

Độ bóng của tóc: Có người cho rằng nếu tóc của bà bầu trở nên bóng và mềm mượt hơn, có thể là dấu hiệu nhận biết mang thai con gái.

Tư thế khi ngủ nghiêng về bên nào: Theo kinh nghiệm dân gian, nếu bạn thường xuyên nghiêng người về bên phải khi ngủ, đây có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn đang mang thai con gái. 

co-thai-con-gai-nam-ben-nao

3. Dấu hiệu mang thai bé gái trong 3 tháng đầu tiên:

Bầu con gái thèm ngọt: Một dấu hiệu thường gặp là thèm ăn đồ ngọt, và có người tin rằng đây là cách nhận biết mang thai con gái trong 3 tháng đầu.

them-an-ngot-la-con-trai-hay-con-gai
Dấu hiệu sinh con gái trong 3 tháng đầu – Thèm ngọt

Ngực to hơn: Hình ảnh ngực khi mang thai có thể là một dấu hiệu cho biết bạn đang mang thai một công chúa nhỏ rất dễ bỏ qua. Khi đó kích thước vòng một có thể sẽ thay đổi đáng kể, trong khi bé trai thì không.

Tâm trạng thất thường: Một số phụ nữ mang thai con gái thường có tâm trạng thất thường hơn so với thai kỳ trước đó.

Da nhờn: Người xưa thường tin rằng khi mang thai con gái, phụ nữ sẽ mất đi vẻ đẹp của mình. Một trong những dấu hiệu được nhắc đến là việc xuất hiện nhiều mụn trứng cá khi mang thai. Điều này có thể cho thấy bạn đang mang trong mình một công chúa nhỏ.

Xem thêm:

4. Các cách nhận biết mang thai con gái khác

Dựa vào giấc mơ hay trực giác: Một trong những cách mà nhiều người tin tưởng để đoán giới tính của thai nhi là dựa vào giấc mơ hoặc trực giác của mình. Nếu bạn đã trải qua một giấc mơ về việc sinh một bé gái dễ thương hoặc bạn cảm thấy và hình dung rằng có một “công chúa nhỏ” đang phát triển trong bụng mỗi ngày, liệu bạn có tin rằng đây có thể là dấu hiệu đáng tin cậy cho việc mang thai con gái?

Đường lông nigra giữa bụng: Một số bà bầu mang thai con gái có đường lông nigra giữa bụng màu sậm hơn.

dau-hieu-co-thai-con-gai-bang-duong-nigra

Kiểm tra với nhẫn: Bạn cũng có thể thử cách đoán giới tinh thai nhi bằng nhẫn. Sử dụng một sợi chỉ để buộc vào chiếc nhẫn cưới và treo nó lủng lẳng trên bụng. Nếu nhẫn xoay theo hình vòng tròn trên bụng, đó có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn đang mang thai con gái. 

nhan-biet-co-bau-con-gai-bang-nhan

5. Khi nào giới tính của thai nhi được xác định?

Thông thường giới tính có thể được nhìn thấy từ tuần thứ 20 đến 22 của thai kỳ. Trong giai đoạn này, bác sĩ sẽ sử dụng máy siêu âm để xem các đặc điểm sinh dục của thai nhi. 

Tuy nhiên, còn phụ thuộc vào vị trí của thai nhi trong tử cung hoặc các yếu tố khác, việc xác định giới tính bằng siêu âm không thể đảm bảo 100%. Ngoài ra, các phương pháp xét nghiệm gen như xét nghiệm ADN từ mẫu máu hoặc mô bào của thai nhi cũng có thể được sử dụng để xác định giới tính

Trên đây là 19 dấu hiệu bà bầu mang thai nghén con gái mà bạn có thể tham khảo, tuy nhiên các phương pháp dự đoán chỉ mang tính tham khảo và không đảm bảo độ chính xác tuyệt đối. Theo dõi Hành trình làm mẹ tại Zaracos để xem thêm nhiều thông tin hữu ích khác mẹ nhé !

Zaracos – Thương hiệu đồ dùng cho bé cao cấp từ USA. Được hình thành từ năm 1990, với hơn 30 năm kinh nghiệm, chúng tôi không ngừng nghiên cứu và mang đến những sản phẩm tốt nhất cho mẹ và bé.

Những sản phẩm như xe đẩy, nôi cũi, ghế ngồi ô tô….Luôn đạt chất lượng và tiêu chuẩn an toàn, cùng chế độ bảo hành sản phẩm lên đến 3 năm, Zaracos mang đến sự tin tưởng và sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.

loi-ich-cua-xe-day-gap-gon-du-lich
Bình luận bài viết (0 bình luận)

Bình luận đã bị đóng.