Có nên mua xe đẩy em bé thanh lý không ?

Xe đẩy trẻ em là sản phẩm không thể thiếu trong danh sách đồ dùng cho bé, giúp tiện lợi và an toàn khi di chuyển. Sự đa dạng về mẫu mã, tính năng và giá thành cho phép ba mẹ nhiều lựa chọn phù hợp. Ngoài mua xe mới, nhiều ba mẹ tìm đến xe đẩy em bé thanh lý, xe đẩy đã qua sử dụng nhằm tiết kiệm kinh phí, nhưng cũng cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định.

1. Xe đẩy em bé thanh lý là gì

Xe đẩy em bé thanh lý là những chiếc xe đẩy đã qua sử dụng và được chủ sở hữu cũ muốn bán lại. Thanh lý có thể xuất phát từ nhiều lý do, như gia đình không còn nhu cầu sử dụng, bé đã lớn hơn, hoặc muốn đổi sang mẫu xe mới hơn. Những loại này thường có giá rẻ hơn so với xe mới nhiều lần và có thể phù hợp cho những gia đình muốn tiết kiệm chi phí khi mua xe đẩy em bé.

co-nen-mua-xe-day-cho-be-thanh-ly-khong
Có nên mua xe đẩy em bé cũ hay không ?

1.1 Lợi ích của việc mua xe đẩy em bé thanh lý

  1. Tiết kiệm chi phí: Mua xe đẩy em bé thanh lý giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể so với việc mua xe mới. 
  2. Bảo vệ môi trường: Việc mua xe đẩy đã qua sử dụng giúp giảm lượng rác thải và tận dụng tối đa các sản phẩm đã có, góp phần bảo vệ môi trường.

1.2 Nhược điểm của việc mua xe đẩy em bé cũ

  1. Độ bền: Xe đẩy thanh lý đã qua sử dụng có thể có độ bền thấp hơn so với xe mới, yêu cầu bạn phải sửa chữa hoặc thay thế trong thời gian ngắn hơn.
  2. Thiếu bảo hành: Nhiều xe đẩy thanh lý không đi kèm với bảo hành, khiến bạn gặp khó khăn trong việc đổi trả hoặc sửa chữa nếu gặp sự cố.
  3. Tính năng hạn chế: Xe đẩy thanh lý có thể không có đầy đủ các tính năng hiện đại như xe đẩy mới, khiến việc sử dụng có thể kém tiện lợi hơn.
  4. Vệ sinh: Xe đẩy đã qua sử dụng có thể chưa được vệ sinh kỹ, khiến bé có nguy cơ tiếp xúc với vi khuẩn hoặc bụi bẩn.
  5. Bỏ ra số tiền lớn để thay thế linh kiện: Thường những xe đẩy cho bé cũ đã qua sử dụng sẽ gặp tình trạng hư hỏng và thiếu linh kiện, nếu muốn sử dụng đầy đủ các tính năng buộc ba mẹ phải tìm linh kiện từ nhà sản xuất, chưa kể trường hợp những mẫu xe này không còn được sản xuất dẫn đến không có phụ kiện thay thế.

khi-mua-xe-day-em-be-thanh-ly-can-luu-y-gi

Bạn có thể tốn thêm chi phí sửa chữa, mua linh kiện thay thế khi mua xe đẩy cũ cho bé

2. Vậy có nên mua xe đẩy cũ đã qua sử dụng không ?

Khi lên các hội nhóm mua bán, chợ tốt….Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các lời quảng cáo êm tai như : Bán xe đẩy cũ cho bé, xe đẩy cho bé thanh lý giá rẻ……Với giá chỉ bằng 40 – 50% so với giá gốc, với chỉ sử dụng 1- 2 lần. Nhiều mẹ bỉm đã ham rẻ mà mua lầm, đến khi sử dụng lại thất vọng tràn trề.

Mách ba mẹ kinh nghiệm mua xe đẩy cũ:

  • Kiểm tra nguồn gốc và lý do thanh lý: Hỏi rõ người bán về nguồn gốc của sản phẩm, lý do bán lại và thời gian sử dụng để đánh giá chất lượng xe đẩy.
  • Đánh giá tình trạng sản phẩm: Kỹ lưỡng kiểm tra xe đẩy đã qua sử dụng về độ bền, tính năng, vệ sinh, và các chi tiết khác như khung xe, bánh xe, lớp đệm, dây an toàn, phanh, và các bộ phận khác.
  • Thử nghiệm sử dụng: Trước khi quyết định mua, hãy thử nghiệm sử dụng xe đẩy để đảm bảo rằng nó hoạt động ổn định và phù hợp với nhu cầu của bạn.
  • Tìm hiểu về bảo hành: Hỏi người bán về chính sách bảo hành, đổi trả, sửa chữa nếu có để đảm bảo bạn sẽ được hỗ trợ khi gặp sự cố.
  • So sánh giá cả: Kiểm tra giá cả của sản phẩm mới và sản phẩm đã qua sử dụng để đảm bảo rằng bạn đang mua với mức giá hợp lý.
  • Đánh giá uy tín của người bán: Nếu mua hàng trực tuyến, hãy kiểm tra đánh giá và phản hồi của khách hàng trước đó để đánh giá uy tín của người bán.
  • Tìm hiểu về chất liệu và an toàn: Đảm bảo rằng xe đẩy đã qua sử dụng vẫn đảm bảo chất liệu an toàn cho trẻ, không có các chất độc hại.

Zaracos hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn đưa ra quyết định và kinh nghiệm lựa chọn mua xe đẩy em bé thanh lý một cách an toàn và hợp lý, tránh rủi ro và sự thất vọng không đáng có.

Ngoài ra bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về những mẫu xe đẩy Zaracos phổ biến và được ưa chuộng nhất

Blue
Brown
Gray
Yellow
1 đánh giá
Original price was: ₫3,985,000.Current price is: ₫3,085,000.
Blue
Green
Orange
0 đánh giá
Original price was: ₫1,655,000.Current price is: ₫1,085,000.
2 đánh giá
Original price was: ₫8,685,000.Current price is: ₫5,785,000.
Black
Gray
Green Khaki
0 đánh giá
Original price was: ₫3,585,000.Current price is: ₫2,385,000.
Black
Gray
1 đánh giá
Original price was: ₫4,285,000.Current price is: ₫2,885,000.
0 đánh giá
Original price was: ₫4,365,000.Current price is: ₫3,185,000.
BeigeDova
Green
Pink
2 đánh giá
Original price was: ₫3,285,000.Current price is: ₫2,385,000.
Blue
Pink
2 đánh giá
Original price was: ₫2,885,000.Current price is: ₫1,885,000.

Xem thêm:

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Bình luận đã bị đóng.